Thích môtô tầm trung, chọn Honda CBR500R hay Kawasaki Ninja 400?

Sự kiện: Honda Xe máy Kawasaki

Kawasaki Ninja 400 dù phân khối nhỏ hơn Honda CBR500R nhưng lại là đối thủ cực mạnh trên nhiều phương diện khiến người chơi môtô tầm trung nhiều khi cũng thấy bối rối.

Trong những năm gần đây, thị trường môtô chứng kiến sự bùng nổ của các dòng xe hạng nhẹ và tầm trung. Các tay chơi dường như càng ngày càng có xu hướng lựa chọn các mẫu xe thân thiện với mình hơn. Hiện tại ở phân khúc tầm trung thì Honda CBR500R và Kawasaki Ninja 400 đang được đánh giá là những mẫu xe rất đáng chú ý.

Phái mạnh rất mê Honda CBR500R và Kawasaki Ninja 400.

Phái mạnh rất mê Honda CBR500R và Kawasaki Ninja 400.

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh một cách khách quan giữa Honda CBR500R và Kawasaki Ninja 400 hiện nay trên một số tiêu chí nhất định. Thông qua đó, hi vọng người chơi môtô sẽ có được những gợi ý lựa chọn.

Về sức mạnh

Honda CBR500R có lợi thế với trang bị động cơ 471cc, làm mát bằng nước, đôi xy-lanh, có khả năng cho công suất tối đa 49,6 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Ở phiên bản tiêu chuẩn CBR500R cũng đạt công suất tới 47 mã lực. Trong khi đó Kawasaki Ninja 400 sử dụng động cơ 399cc, đôi xy-lanh, với công suất đầu ra đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút.

Honda CBR500R (màu đỏ) và Kawasaki Ninja 400 (màu cam).

Honda CBR500R (màu đỏ) và Kawasaki Ninja 400 (màu cam).

Nhìn vào chỉ số này cho thấy CBR500R có công suất mạnh hơn hẳn so với Ninja 400. Tuy nhiên, nếu tính toán chỉ số công suất và trọng lượng thì lại là chuyện khác. CBR500R trong khi nặng 193 kg thì Ninja 400 lại nhự hơn 25 kg. Điều đó có nghĩa rằng, Ninja 400 đạt chỉ số mã lực/trọng lượng tốt hơn và như thế thì sức mạnh của Ninja 400 khi vận hành sẽ chẳ thua kém gì.

Về khung gầm

Cả hai đều có hệ thống treo trước và sau với hệ thống phuộc treo trước 41 mm và giảm xóc đa liên kết ở phía sau. CBR500R có hệ thống treo tùy chỉnh và phía sau có tới 9 nấc tùy chỉnh, còn Ninja 400 chỉ có 5 nấc tùy chỉnh.

Ninja 400 nhẹ hơn.

Ninja 400 nhẹ hơn.

Khung gầm của cả hai đều làm bằng loại ống thép. Nếu CBR500R mang thiết kế dầm kép thì Ninja 400 mỏng hơn về kích thước tương đương với siêu xe H2R. Tuy nhiên, ưu thế khung của Ninja 400 là dù nhẹ nhưng vẫn chắc chắn.

Độ thoải mái khi lái

Nếu CBR500R thế hệ trước có tư thế ngồi lái khá thoải mái và thư giãn thì thế hệ hiện tại lại chuyển một chút sang tính thể thao. 2019 Honda CBR500R có vị trí tay lái xuống thấp, thân xe cao hơn, hướng về phía trước nhưng chỗ để chân lại thấp hơn. Điều đó cho thấy xe hướng các tay lái với tư thế hướng về phía trước nhiều hơn.

CBR500R dù sao vẫn có sự thoải mái.

CBR500R dù sao vẫn có sự thoải mái.

Trong khi đó Ninja 400 có tư thế ngồi lái linh hoạt, trọng tâm trọng lực chuyển đổi dễ khi cua góc và thân xe cũng có nhiều tự nhiên hơn. Mặc dù vậy do CBR500R nặng hơn nên khi chạy mẫu xe của Honda sẽ ổn định hơn. Còn Ninja 400 tỏ ra nhanh nhẹn hơn, đem lại khả năng cơ động tốt.

Nhận xét tổng thể

Nếu xét về chỉ số công suất/trọng lượng thì CBR500R và Ninja 400 khá là ngang sức nhau. Tuy nhiên, nhìn chung xe của Honda chú ý hơn tới sự thoải mái, sẽ phù hợp hơn cho việc di chuyển ở quãng đường xa. Còn Ninja 400 của Kawasaki dù sao cũng thể hiện là một mẫu xe đậm tính thể thao, nhấn mạnh tới sự sắc nét ở công suất đầu ra, phù hợp với ai thích tăng tốc mạnh.

Ninja 400 lại nhấn mạnh tới sức mạnh sắc nét, chạy cơ động.

Ninja 400 lại nhấn mạnh tới sức mạnh sắc nét, chạy cơ động.

Những sự khác biệt của hai mẫu xe sẽ là điểm chú ý để cho người tiêu dùng lựa chọn. Khách quan mà nói thì dù thế nào cả CBR500R và Ninja 400 cũng đều là hai mẫu xe tầm trung sáng giá hiện nay.

Chọn Honda CBR500R hay Kawasaki Ninja 400?
Thích môtô tầm trung, chọn Honda CBR500R hay Kawasaki Ninja 400?

Siêu xe ga 2019 SYM MAXSYM TL ra mắt, đe nẹt các xe ga khủng

Phân khúc xe tay ga cỡ lớn mới đón nhận tân binh 2019 SYM MAXSYM TL với thiết kế rất hoành tráng, sẵn sàng đối đầu kịch...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN