Suzuki sắp trình làng "siêu phẩm" mới với động cơ Parallel-Twin
Dự kiến xe sẽ tham gia vào phân khúc naked-bike 250cc với sức mạnh cùng nhiều trang bị ấn tượng.
Nguồn tin từ Indonesia cho biết Suzuki tại nước này có lẽ đang chuẩn bị kế hoạch để sản xuất một phiên bản GSX-8S hoàn toàn mới dành cho thị trường Đông Nam Á.
Theo đó, vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của GSX-8S 2023 đã được tại giới thiệu EICMA 2022, nhưng phiên bản dành riêng cho thị trường Đông Nam Á sẽ sử dụng khối động cơ 2 xy lanh Parallel-Twin với tổng dung tích 250cc. Dự kiến khối động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa 24,5 mã lực.
Sức mạnh này kém hơn chút so với động cơ xy lanh đơn dung tích 250cc trên chiếc naked-bike Gixxer SF 250 hiện đang được phân phối tại một số nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Việc sử dụng động cơ 2 xy lanh thẳng hàng đã trở thành xu hướng thống trị trong phân khúc naked-bike tầm trung thời gian gần đây bởi cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt và chi phí sản xuất thấp.
Suzuki giới thiệu GSX-8S 2023 cuối năm 2022 với khối động cơ Parallel-Twin tổng dung tích 775 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 76 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Động cơ của GSX-8S được treo trên bộ khung thép kim cương kết nối với gắp sau bằng nhôm cùng hệ thống treo của KYB. Ngoài ra, xe cũng tích hợp Suzuki Intelligent Ride System (SIRS) bao gồm loạt những công nghệ hỗ trợ người lái như 3 chế độ lái (A,B,C), kiểm soát lực kéo, sang số nhanh Quickshifter 2 chiều và hệ thống hỗ trợ bộ ly hợp. Các thông tin trên sẽ hiển thị trên màn hình TFT 5inch tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng.
Việc ra mắt phiên bản 250cc là rất hợp lý bởi phù hợp với sở thích của người sử dụng tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây mới chỉ là đồn đoán và phía Suzuki chưa đưa ra công bố chính thức nào về việc này.
Nguồn: [Link nguồn]
Các mẫu tay côn Raider và Satria đều được nhà sản xuất Nhật Bản điều chỉnh giảm một số màu sắc.