Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê

Sự kiện: Xe độ

Xế cổ 1939 NSU 601 OSL được sĩ quan quân đội phát xít Đức rất mê và sử dụng vào mục đích vận chuyển cơ động với tốc độ cao.

1939 NSU 601 OSL vốn là sản phẩm của hãng NSU Motorenwerke AG sản xuất và hiện còn lưu giữ tại Motorworld của Nga. NSU bắt đầu được sáng lập bởi Christian Schmidt vào năm 1873 và đi vào sản xuất vào năm 1901 từng tạo ra các mẫu mô tô đua đẳng cấp thế giới tham gia các sự kiện ở châu Âu, Anh và Mỹ từ năm 1905. Trong suốt những năm 1930 và tới giữa những năm 1950, NSU còn là nhà sản xuất mô tô lớn nhất của thế giới.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 1

1939 NSU 601 OSL.

Để đạt được thành tựu trên, vào đầu những năm 1930, công ty NSU đã đặt ra những nhiệm vụ không hề dễ dàng khi phát triển thiết kế một loại động cơ với sự đổi với về đường valve đích thực bằng cấu hình valve ở trên đầu (OHV). Đó là một giải pháp đổi mới hoàn toàn và rất mới vào lúc đó, khắc phục được hạn chế của loại động cơ gắn valve ở bên có dòng chảy ga thấp, buồng đốt với khuôn hình hạn chế và tỉ số nén thấp, tất cả điều đó dẫn tới công suất đầu ra thấp. Công việc này do Walter Moore, một kĩ sư từ Anh từng làm việc cho Norton phụ trách.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 2

Xe được sơn màu đen.

Quyết định cải tiến động cơ không chỉ xuất phát từ nội bộ của NSU mà quan trọng hơn là việc vực công ty lên trước sự mất lợi thế cạnh tranh với các đối thủ đến từ BMW và DKW. Việc lắp đặt động cơ đôi xi-lanh trên các cỗ máy đã khiến hai công ty này có khả năng đối đầu với các xe của NSU.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 3

Đèn pha tròn.

Chính vì thế sau quá trình sản xuất và thử nghiệm, NSU đã nhanh chóng chuyển sang các mẫu xe đua trang bị công nghệ OHV mới. Cụ thể là các loại động cơ đua với dung tích xi lanh 200, 250, 350 và 500cc.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 4

Yên ngồi đôi.

Được xem là sản phẩm gặt hái mùa vụ từ OHV, 601 OSL là sản phẩm đầu tiên được bán vào năm 1938, với trang bị động cơ có dung tích 562cc cho công suất khá mạnh 24 mã lực tại vòng tua máy 3800 vòng/phút. Xe có hình dáng tuyệt vời, với đầu xi-lanh bằng nhôm và tấm mạ crôm nhìn khá ấn tượng ở phía đuôi.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 5

Phanh trống cho cả trước và sau.

Khi ra lò 601 OSL đã được các sĩ quan quân đội Phát xít Đức rất mê và còn được trang bị cho quân đội phát xít khi Đức chuẩn bị cuộc chiến vào cuối những năm 1930. Một phiên bản quân sự của xe đã được đặt hàng với yên ngồi đôi, hai hộp ở hai bên và một hệ thống ống xả được sơn màu đen. Mục đích của chiếc xe dùng để vận chuyển hàng hóa và các đơn hàng với tốc độ chạy tối đa lên đến 130 km/h.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 6

Động cơ được đổi mới hoàn toàn lúc đó.

Đi kèm với động cơ của xe là loại hộp số 4 cấp truyền sức mạnh tới bánh sau. Hệ thống phanh đều là loại phanh trống và khung gầm được thiết kế dạng ống. Trọng lượng xe đạt 185 kg và bình xăng 12 lít cho phép xe thực hiện quãng đường di chuyển lên đến 240 km trong chiến trường.

Soi xế cổ 1939 NSU 601 OSL làm quân phát xít chết mê - 7

Yên ngồi đôi tách rời và có hai hộp đựng đồ hai bên.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Xe độ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN