Soi 2017 Honda CBR250RR về Việt Nam giá hơn 200 triệu đồng
Môtô thể thao 2017 Honda CBR250RR vừa cập bến thị trường Việt qua một đại lý tư nhân với giá bán lẻ dự kiến hơn 200 triệu đồng.
Đây là mẫu môtô được đại lý tư nhân tại thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) nhập về từ Indonesia. Trong thực tế, nhà phân phối Astra Honda ở xứ vạn đảo Indonesia đã giới thiệu CBR250RR mới này từ cách đây gần một năm.
2017 Honda CBR250RR.
Trước đó phiên bản sản xuất mang tên Light Weight Sports Concept (Bản mẫu xe thể thao có trọng lượng nhẹ) đã được trình diện tại Triển lãm xe Mô-tô ở Tokyo 2016. Với hai chữ “R” cho thấy đây là mẫu xe được thiết lập trên nền tảng CBR250R, nhưng có một phong cách ấn tượng, động cơ đôi xy lanh hoàn toàn mới, bướn ga thông minh, có các chế độ động cơ tùy chọn và nhiều tính năng khác được mong đợi như ở trên các xe thể thao ở phân khúc lớn hơn.
Tại thời điểm công bố, Honda CBR250RR được xác nhận chỉ dành cho thị trường Indonesia và Nhật Bản. Còn ở các thị trường phương Tây, Honda dường như muốn giới thiệu một phiên bản lớn hơn để có thể cạnh tranh lại các đối thủ như Yamaha YZF-R3 và KTM 390 Duke.
Ống xả kép.
2017 Honda CBR250RR có sức mạnh đến từ loại động cơ đôi xy-lanh, 4 thì, làm mát bằng nước mới được phát triển. Khối cộng cơ có dung tích 249,7cc này có khả năng sản sinh công suất tối đa 38,1 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 23,2 Nm tại 11.000 vòng/phút, đạt tốc độ tối đa 179 km/h và đi kèm với hộp số 6 cấp. Rõ ràng, Honda đã muốn trở thành người dẫn đầu về hiệu suất so với các đối thủ trong cùng phân khúc 250cc. Hệ thống bướm ga thông minh cùng 3 chế độ sức mạnh còn phù hợp với các nhu cầu khác nhau.
Đèn pha LED.
Khung gầm xe được cấu tạo bằng loại thép bó với cánh tay trục thiết kế bằng nhôm tổng hợp ở phía phải để cho ống xả có thể gắn gần với đường trung tâm hơn, cho phép khuôn hình xe thanh hơn và góc cạnh sắc nét hơn. Cánh tay trục cũng được móc nối với bộ giảm sóc đơn Pro-link có 5 bước chỉnh trước. Phía trước xe, CBR250RR sử dụng loại phuộc USD.
Phanh đĩa đơn cỡ 310 mm với piston Nissin nén kép và phanh đĩa đơn x240 mm phía sau với một điểm nén piston. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là thiết bị tùy chọn ở thị trường Indonesia. Nếu thế bản nhập về Việt Nam thì ABS cũng có thể là thiết bị tùy chọn.
Phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và bánh sau.
Đèn ph axe loại LED kép. Các đường nét sắc nét tiếp tục được thể hiện ở bình xăng được điêu khắc với dung tích 14,5 lít. Xe có nút đề điện, cụm đồng hồ ly hợp ướt và chiều cao yên xe so với mặt đất là 790 mm.
Hiện giá bán của 2017 Honda CBR250RR vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng giới thạo xe ước đoán mẫu môtô này có thể sẽ có giá lên tới hơn 200 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.
Honda Dominator NX650 từng làm mưa làm gió những năm 90 của thế kỷ trước được hồi sinh trong một hình hài tuyệt đẹp.