So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Sự kiện: Xe Vespa

Sự khó xử khi đứng giữa lựa chọn một trong những chiếc tay ga cao cấp nhất thị trường cũng khiến nhiều người phải đau đầu.

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 1

Cùng tham gia vào phân khúc xe ga cao cấp nhất trên thị trường Việt Nam, Vespa Sprint 150 và Honda SH 150i đều có cho mình những trang bị hiện đại hàng đầu để chinh phục tập khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên, với những định hướng có phần hơi khác nhau nên Sprint 150 và SH 150i lại đáp ứng những khách hàng có nhu cầu không thực sự giống nhau. 

1. Honda SH 150 bền bỉ và thực dụng

Có lẽ đây là đặc điểm chung của các sản phẩm từ hãng xe Nhật, và thật tình cờ thì người tiêu dùng Việt Nam phần lớn lại rất thích "ăn chắc mặc bền". Với điều kiện đường xá chưa thực sự phát triển tại Việt Nam hiện nay, một chiếc xe có được sự vận hành trơn chu và bền bỉ, lại dễ sửa chữa là mong muốn rất hợp lý và SH 150i có được đầy đủ điều đó. 

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 2

Vốn nổi tiếng với khả năng bền bỉ, hiện tại không ít SH 150 lưu thông trên đường có tuổi đời trên chục năm, nhất là khi SH 2010 lại là dòng xe được người Việt ưa chuộng hàng đầu. Ngoài ra, nếu gặp trục trặc, bạn có thể ghé bất kỳ cửa hàng sửa chữa xe máy nào trên đường đều có thể xử lý bởi SH sử dụng các phụ tùng, phụ kiện rất phổ biến của Honda. 

Ở phiên bản SH 150i 2021, xe cũng được trang bị động cơ eSP+ (kết hợp hệ thống Idling Stop) với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội (chỉ 2.24 lít xăng/100km đường), và sức mạnh được gia tăng ở từng dải vòng tua, giúp khả năng vận hành của xe thực sự rất trơn chu và mượt mà. Ngoài ra, SH150i cũng được đánh giá là có nhiều trang bị an toàn khi được tích hợp phanh đĩa có ABS kênh đôi và hệ thống HSTC. 

Ngoài ra, với SH150i 2021, người sử dụng cũng được trải nghiệm các công nghệ hiện đại với chìa khóa Smart Key chống trộm cực kỳ an toàn, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop và khả năng kết nối đồng hồ điều khiển xe với smartphone thông qua bluetooth với ứng dụng Honda+ đầy tiện lợi. 

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 3

Tuy nhiên, điểm yếu của Honda SH150i chính là giá bán bởi chưa bao giờ giá tại đại lý bằng giá niêm yết chính hãng. Đơn cử ở thời điểm hiện tại là tháng 7/2021, giá niêm yết của SH150i là 88.3 triệu đồng với phiên bản thường, và 96.3 triệu đồng với phiên bản phanh ABS, tuy nhiên hiện giá tại đại lý của phiên bản SH150i thường là 98.5 triệu đồng, trong khi phiên bản ABS là 109 triệu đồng. Mặc dù có mức chênh tới cả chục triệu đồng nhưng đây chưa phải là mưc chênh cao nhất, bởi có nhiều thời điểm, đặc biệt là giáp tết Nguyên đán, thì mức chênh lệch này có thể lên tới 30-40 triệu đồng. 

Honda SH luôn sở hữu kiểu dáng khá bề thế

Honda SH luôn sở hữu kiểu dáng khá bề thế

Dẫu vậy, với khả năng giữ giá ấn tượng, bởi ngay ở thời điểm hiện tại một chiếc SH 2010 nhập khẩu (tức là được sử dụng hơn chục năm) vẫn được rao bán với giá trên 100 triệu đồng và luôn sẵn sàng có người mua, thì SH vẫn luôn là ưu tiên số 1 mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam cân nhắc khi có nhu cầu mua xe ga cao cấp. 

2. Vespa Sprint 150 đẳng cấp và hiện đại

Khác với SH, Vespa Sprint 150 lại là sản phẩm mang tinh hoa của nền công nghiệp chế tạo châu Âu với sự chính xác và tính ổn định cao khi hoạt động. Trong khi phần lớn thân xe của SH là dàn nhựa thì Sprint lại sử dụng kim loại, được sơn theo quy chuẩn cao cấp với 3 lớp, do đó, Sprint không chỉ có bề ngoài xuất chúng, mà theo thời gian Sprint cũng giữ được sự bền đẹp hơn so với đối thủ. 

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 5

Kế đến, dù không quá cồng kềnh như SH150i, nhưng Sprint vẫn tôn dáng và tạo sự chắc chắn khi điều khiển. Với thiết kế lịch lãm và đẳng cấp Sprint được ưa chuộng bởi những người trưởng thành điềm đạm. Bên cạnh đó, không thể không kể tới những tiện dụng như cốp xe rộng để chứa áo mưa, mũ bảo hiểm 3/4 đầu và yếm xe phía trước có kèm cổng sạc USB mang tới cảm giác an toàn hơn việc đặt trong cốp xe của SH150i.

Cần nói rằng chìa khóa từ kèm công nghệ chống trộm Immobilizer trên Sprint là tinh hoa của Piaggio bởi hệ thống chìa khóa này thậm chí mức độ an toàn còn được đánh giá cao hơn chìa khóa thông minh ở nhiều dòng xe máy trên thị trường hiện nay. Và nút mở cốp xe đặt cạnh ổ khóa chính nên cũng khá tiện lợi khi mở.

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 6

Về động cơ, Sprint có phần bất lợi hơn một chút so với đối thủ bởi động cơ eSP+ của SH150i sản sinh công suất tối đa 12,4kW/8.500 vòng/phút thì Vespa Sprint 150 chỉ đạt 9.2 kW/7900 vòng/phút. Nhưng với khối lượng nhẹ hơn, nên khi lái xe sự chênh lệch sức mạnh này là không nhiều. Do vậy nếu SH150i thiên về phong cách lái thể thao sôi nổi, thì Sprint lại có được sự trầm nhẹ, yên tĩnh. Trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu của Sprint 150 chỉ là 2,2 lít/100km, còn SH 150i nhỉnh hơn một chút với 2,24 lít/100km.

Đặc biệt, Vespa Sprint "ăn đứt" SH150i ở hệ thống giảm xóc cao cấp của mình. Cùng với hệ thống giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép với lò xo ống lồng, có thể điều chỉnh 4 cấp độ (với phía sau), thì Sprint còn được tích hợp công nghệ ESS giúp tăng cường khả năng triệt tiêu rung động. Do đó khi vận hành, Vespa Sprint rất êm ái, không hề có hiện tượng rung đầu như các đối thủ. 

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 7

Ngoài ra, nếu để di chuyển thường ngày trong trong đô thị thì Sprint cũng là chiếc xe tinh tế hơn bởi lẽ đèn pha của SH là tự động bật khi khởi động máy, nhiều khi gây phiền toái cho người chạy ngược chiều. Trong khi Sprint vẫn duy trì nút bật tắt đèn pha, hơn nữa Sprint còn có thêm nút đèn passing, giúp tăng tính nhận diện cho xe trong những trường hợp cần thiết như khi vượt trước. 

So sánh Vespa Sprint với Honda Sh150i: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" - 8

Và cuối cùng, xin nhắc lại về giá bán khi Vespa Sprint có giá bán dao động hiện từ 78 - 93 triệu đồng tùy phiên bản 125cc hay 150cc (và các biến thể Sprint S, Sprint LED), và giá tại các đại lý hiện chính xác như giá niêm yết. 

Động cơ iGet được xem là cải tiến đột phá của Piaggio, giúp máy chạy êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ iGet được xem là cải tiến đột phá của Piaggio, giúp máy chạy êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Mộc Lam ([Tên nguồn])
Xe Vespa Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN