Số phận chiếc môtô Ferrari duy nhất từng có giá 7,6 tỷ đồng

Sự kiện: Xe độc dị

1995 Ferrari 900 là chiếc xe hai bánh duy nhất mang nhãn hiệu nhà sản xuất xe hơi khét tiếng Ferrari từng sản xuất có giá đắt “khét lẹt” lại có số phận “lên hương, xuống giá”.

Cho tới nay, 1995 Ferrari 900 là chiếc xe duy nhất mang thương hiệu Ferrari từng được sản xuất. Mẫu xe này được chính nhà thiết kế nổi tiếng David Kay chế tạo nhằm tôn vinh người sáng lập ra hãng xe hơi Ferrari. David Kay thực chất cũng là tác giả đằng sau của một số mẫu xe danh tiếng từ MV Agusta, nơi mà ông từng làm kỹ sư ở đó.

1995 Ferrari 900.

1995 Ferrari 900.

Vào ngày 23 tháng 5 năm 1990, sau khi được sự cho phép của Piero Ferrari, David Kay đã nhận được sự đồng ý sử dụng lô-gô Ferrari cho dòng xe chạy đa địa hình mà Kay muốn chế tạo. Đó chính là Ferrari 900, một ấn phẩm ra đời nhằm để tôn vinh Enzo Ferrari.

Động cơ mạnh mẽ.

Động cơ mạnh mẽ.

Từ những kinh nghiệm phong phú của mình, David Kay đã sản xuất chiếc xe này rất độc đáo. Ferrari 900 trang bị động cơ DOHC, 4 xi-lanh, làm mát bằng không khí, thiết kế 16 valve và đi kèm với động cơ 5 hộp số, có khả năng sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 8.800 vòng/phút.

Bốn ống xả.

Bốn ống xả.

Kết hợp với David Kay còn có Terry Hall, người bạn đồng hành này đã đặc biệt chú ý tới việc làm sao cho Ferrari 900 giống với siêu xe đua Ferrari Testarossa tham gia ở trường đua Lemans 24 hour. Thân xe được làm bằng nhôm tổng hợp, chế tác bằng tay. Ở trên đỉnh thân xe có chất liệu bằng ma-giê, tấm chắn bùn bằng sợi carbon.

Tốc độ nhanh chóng mặt.

Tốc độ nhanh chóng mặt.

Kết quả của việc sử dụng các vật liệu nhẹ giúp cho “chiến mã” Ferrari 900 chỉ có trọng lượng khô 172 kg. Chính vì thế mẫu xe này có khả năng phát huy tối đa sức mạnh từ động cơ xe và đạt vận tốc tối đa lên tới 265 km/h, một tốc độ đáng nể của một mẫu xe những năm 90 của thế kỷ trước.

Chỗ để chân.

Chỗ để chân.

Trang bị loại vành bánh Astralite 17-inch và bộ giảm xóc WPS, Ferrari 900 không những thế còn được sở hữu bộ phanh đĩa với bộ nén đua Brembo. Điều đáng nói hơn nữa, Ferrari 900 mất 300 giờ làm việc và 5 năm sau, vào năm 1995 chiếc xe mới chính thức lăn bánh.

Phát huy sức mạnh tối đa.

Phát huy sức mạnh tối đa.

Đến năm 2008, Ferrari 900 được đặt lên sàn bán đấu giá với giá khởi điểm 236.430 USD nhưng không có ai mặn mà với mức giá “sốc” đấy. Sau đó trang thương mại điện tử eBay đã rao bán cỗ xe này tới giá 328.350 USD (7,6 tỷ VNĐ), cũng chẳng có ai ngó ngàng. Cuối cùng Ferrari 900 đã bán tại buổi đấu giá của Bonham với giá 85.000 USD (1,97 tỷ VNĐ).

Nguồn: [Link nguồn]

2020 Indian Scout Boober Sixty ra mắt, giá đắt, màu đen tuyền chất lừ

Hãng xe xứ cờ hoa Mỹ Indian vừa công bố ấn phẩm mới nhất 2020 Indian Scout Bobber Sixty với giá khởi điểm suýt soát 9.000...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Xe độc dị Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN