Siêu xe điện ExoDyne độc đáo của bác sỹ chỉnh hình thú y
Alan Cross áp dụng những kinh nghiệm khi còn làm bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình thú y vào xưởng chế tạo mô tô nhỏ bé của mình.
Alan Cross từng trải qua những ngày tháng làm bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình thú y, nhưng khi ông áp dụng những kinh nghiệm vào xưởng chế tạo mô tô nhỏ bé của mình thì những kỹ năng chính xác đó là một trợ thủ đắc lực của ông.
Xe máy điện ExoDyne
Cross tự chế tạo chiếc xe máy điện tuyệt đẹp này, và mặc dù nó trông giống như một cái vỏ rỗng trống không, nhưng đây thực sự là một kỹ thuật phức tạp.
Chiếc xe máy điện này có tên gọi là ExoDyne, được trang bị một động cơ điện với hộp pin chứa 48 pin lithium-ion riêng lẻ (100V- 32 Ah) nặng khoảng 22 kg, được đặt trong thân máy rộng, mỏng. Trung tâm phía sau chứa một động cơ 11 kW giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa là 60 mph (96 km/h).
Trục trước của xe được lấy từ một chiếc Suzuki RMZ 250 và con quay ở bánh sau từ chiếc Suzuki RM 125 năm 1995.
ExoDyne có khả năng di chuyển trong phạm vi khoảng 20 dặm (32 km), mặc dù quãng đường này không quá dài nhưng phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển ngắn trong đô thị.
Một màn hình nhỏ gắn trên tay lái theo dõi tốc độ và công suất còn lại trong pin, trong khi yên xe của người điều khiển được gắn trên một khung ống dày. Các tấm sợi cacbon giúp tăng cường độ cứng và cứng cáp trong khi đảm bảo trọng lượng nhẹ. Toàn bộ xe đạp nặng nhẹ hơn 250 pound (113 kg).
Cùng ngắm mô hình xe máy điện ExoDyne:
Suzuki GSX-R1000, Honda NSC 110, BMW R1200 RT là một trong những mẫu xe máy được sử dụng nhiều nhất tại Anh.