Showa tung hệ thống treo mới thân thiện với biker có chiều cao hạn chế
Đối với những xe máy thông thường, chiều cao xe không đổi ở bất kỳ tốc độ nào của xe. Tuy nhiên, trong trường hợp xe được trang bị công nghệ Showa Ela heightflex, chiều cao xe tăng giảm theo tốc độ xe.
Thương hiệu Showa đã giới thiệu công nghệ EERA heightflex đầy thú vị tại Triển lãm Công nghệ Xe hơi 2019 được tổ chức tại Pacifico Yokohama, Nhật Bản. Đồng thời, Showa cũng tiết lộ việc thương mại hóa sẽ được tiến hành sau năm 2021.
Hệ thống treo EERA hỗ trợ bộ giảm xóc biến điều khiển điện tử được sử dụng trên mô hình Ninja ZX-10R SE của Kawasaki. Nói một cách đơn giản, việc điều chỉnh chiều cao ghế tại thời điểm đi xe được thực hiện một cách tự động.
Hệ thống treo Showa có thể giúp giảm chiều cao ghế ngồi của xe
Cơ chế của hoạt động của hệ thống này căn cứ chuyển động của hệ thống treo, sử dụng lò xo bơm thủy lực để tăng khả năng phục hồi của hệ thống treo phía trước. Mặt khác, ngay trước khi xe dừng lại, áp suất thủy lực được hạ xuống và hệ thống treo bị hạ xuống để hạ thấp chiều cao xe. Điểm khác biệt nhất của EERA so với hệ thống treo điện tử của các đối thủ khác là nó có cảm biến hành trình và có thể nắm được chiều dài hệ thống treo một cách chính xác hơn.
Hệ thống treo EERA chính là điểm khác biệt so với các mẫu xe truyền thống khác
Khi Eila heightflex bắt đầu khởi động, lò xo của hệ thống treo dần co lại và trở về chiều cao ghế phù hợp để di chuyển. Hệ thống này cần khoảng thời gian 30 giây để tăng lên độ cao thích hợp. Khi xe dừng lại, lò xo bị kéo căng theo cách này và lực đẩy bị suy yếu, làm giảm chiều cao ghế khi đi xe.
Tùy chọn màu xanh dương mới trên Honda Monkey 125 được chính thức bán ra từ tháng 7 tới.