Piaggio ra mắt thế hệ Vespa GTS 2019, giá từ 93,9 triệu đồng
Thế hệ Vespa GTS 2019 mới gồm các phiên bản: GTS Super 125cc/150cc, GTS Super Sport 150cc/300cc, GTS Touring 300cc, GTS SuperTech động cơ HPE 300cc.
Kế thừa thiết kế độc đáo đặc trưng của “Vespone – xe Vespa kích thước lớn” với thân xe thép liền khối, thế hệ Vespa GTS 2019 có những thay đổi ở cả mặt trước và thân xe với thiết kế góc cạnh hơn. Điểm nhấn thiết kế bao gồm cà vạt dài hơn với đường nét sắc sảo hơn, mào mạ crôm trên tấm chắn bùn phía trước, lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong, thiết kế yên mới với đường cắt gọn hơn.
Hệ thống đèn full-LED, công nghệ tiên tiến nhất được sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi hiện đại, nay được trang bị cho đèn trước các phiên bản của Vespa GTS 2019. Đèn LED trước chạy ban ngày với thiết kế tròn đặc trưng đã đi vào lịch sử thiết kế Vespa. Đây là giải pháp công nghệ và lựa chọn thẩm mỹ giúp tăng cường độ sáng và đảm bảo an toàn cho người lái ở mọi điều kiện.
Hệ thống đèn LED sau tương tự phiên bản Vespa 946 cao cấp mang lại cái nhìn tổng thể về thiết kế hiện đại và trang nhã của dòng Vespa GTS 2019.
Một trong những điểm mạnh quan trọng nhất của Vespa GTS là trải nghiệm thoải mái cho người lái. Do đó, yên xe đã được thiết kế để đem đến sự thoải mái tối đa cho người lái và hành khách ngồi sau. Các chất liệu được lựa chọn cẩn thận cùng đường chỉ may tỉ mỉ đem đến hình ảnh sang trọng và tinh tế cho yên xe.
Vespa GTS Super 125cc và 150cc
Khoác trên mình những dấu ấn đặc trưng của Vespa về thiết kế tinh tế, sự an toàn, chất thể thao, trải nghiệm lái êm ái, kế thừa từ mẫu thể thao huyền thoại như Vespa GS 150, Vespa 180 SS.
Vespa GTS Super 2019 có hai phiên bản 125cc và 150cc
Vespa GTS Super bao gồm hai phiên bản động cơ I-get 125cc và động cơ I-get 150cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, 4 van. Vespa GTS Super 2019 gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh thời thượng và dải màu đa dạng: Trắng, đen, đỏ và vàng. Phiên bản 125cc có giá 93,9 triệu đồng, bản 150cc có giá 115 triệu đồng.
Vespa GTS SuperSport 150cc và 300cc
Sở hữu tinh thần thể thao của Vespa, với khả năng gia tốc mạnh mẽ, thiết kế cá tính với điểm nhấn mới là viền bánh xe đen và tem thể thao màu đỏ-đen chạy dọc thân xe. Vespa GTS Super sở hữu động cơ iGet 150cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử 4 van với hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” phù hợp với hành trình trong cả đô thị và đường trường. Vespa GTS SuperSport 2019 cũng được bổ sung thêm phiên bản động cơ 300cc Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch.
GTS SuperSport 150cc có giá 115 triệu đồng, bản 300cc có giá 129 triệu đồng và có sẵn các màu gồm: Trắng, xám sần, xanh Vivace nhám.
Vespa GTS Touring 300cc
Hướng đến đối tượng khách hàng có sở thích du ngoạn trên những nẻo đường dài cùng Vespa. Vespa GTS Touring được trang bị phanh chống bó cứng ABS 2 kênh và hệ thống chống trượt ASR đảm bảo hành trình dài luôn an toàn tuyệt đối. Kính chắn gió và giá để hành lý phía sau (phụ kiện đi kèm bản tiêu chuẩn) kết hợp với cốp đựng đồ rộng rãi.
Phiên bản GTS Touring
GTS Touring sở hữu động cơ 300cc Quasar với công suất cực đại 15,6 kW tại 7.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm chỉ 5000 vòng / phút, đảm bảo khả năng gia tốc mạnh mẽ và hiệu suất cao. Vespa GTS Touring 300cc có giá 131 triệu đồng và có hai tùy chọn màu mới: màu be thanh lịch và màu xanh không quân Ý.
Vespa Super Tech 300HPE
Với thiết kế mới góc cạnh hơn phô bày tính hiện đại khỏe mạnh thể thao, điểm nhấn chi tiết vàng trên hốc còi, thân xe, lò xo giảm xóc, và vành xe nổi bật trên nền sơn xám hoặc đen khiến GTS SuperTech đậm chất thể thao và công nghệ.
Động cơ mới 300 HPE (high-performance-engine: Động cơ hiệu suất cao) có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Theo nhà sản xuất, động cơ này giúp công suất tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ, đạt 17.5KW, tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Mô-men xoắn cực đại lên 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18%. Động cơ mới cũng cải thiện tốc độ tối đa lên đến 120km/h. Khả năng tăng tốc của GTS SuperTech 300 HPE tốt hơn so với thế hệ động cơ cũ, 3,7 giây cho quãng đường 30m so với 4 giây cho quãng đường tương tự với thế hệ động cơ cũ.
Ngoài ra, model này còn tích hợp phần mềm Vespa MIA và ứng dụng Vespa trên điện thoại thông minh (có thể tải trên Apple Store hoặc Google Play Store) cho phép người lái kết nối, thông qua Bluetooth. Các thông tin sẽ được hiển thị trực tiếp trên bảng điều khiển của xe và người lái có thể quản lý điện thoại từ bảng điều khiển của xe một. Người lái có thể tùy chỉnh màn hình trên xe bằng nút ở bên trái của tay lái.
Bảng điều khiển màu TFT với màn hình LCD màu kích thước 4”3. Khi bật/tắt xe, màn hình hiển thị thông báo chào mừng / tạm biệt. Màn hình tự động bật chế độ chức năng hiển thị ngày/đêm theo ánh sáng ngoài trời.
Mức giá của model này vào khoảng 155 triệu đồng.
Piaggio đã chính thức ra mắt Vespa GTS Super 150 i-get ABS với tư cách là một thành viên mới của gia đình Vespa.