NÓNG: Lộ diện ảnh thực tế “bom tấn” Yamaha Exciter 155 VVA
Hình ảnh thực tế được cho là của “bom tấn” Yamaha Exciter 155 VVA vừa lộ diện và có thể Việt Nam sẽ là thị trường ra mắt đầu tiên của mẫu xe này.
Các chuyên trang về xe máy của Indonesia như Iwanbanaran, Warungsasep vừa đăng tải loạt hình ảnh thực tế chứ không phải ảnh dựng đồ họa như trước đây về mẫu xe được cho là vua côn tay thế hệ mới Yamaha Exciter 155 VVA. Các chuyên trang này xác nhận hình ảnh này được lộ diện bởi các cư dân mạng ở Malaysia.
Hình ảnh được cho là Yamaha Exciter RC155 VVA. Đầu xe có phần hơi cổ điển.
Cũng theo các nguồn tin này đây chính là mẫu xe mà nhiều người đang mong đợi, đặc biệt là cho những ai yêu thích các xe côn tay tốc độ. Bởi vì trước đó Yamaha công bố sẽ sớm cho ra sản phẩm mới và dường như đó được cho là mẫu xe nhanh nhất trong phân khúc 150cc.
Động cơ mới kế thừa từ Yamaha R15?
Các hình ảnh rò rỉ chính là Yamaha Exciter RC155, một mẫu xe song sinh của Yamaha MX-King, sử dụng công nghệ động cơ VVA (Valve biến thiên). Đáng chú ý, theo Warungasep có thể Yamaha Exciter RC155 VVA sẽ xuất hiện trước đầu tiên ở thị trường Việt Nam.
Theo đồn đoán mẫu xe này sẽ có mắt trước tiên ở Việt Nam.
Quan sát qua các hình ảnh cho thấy, thiết kế của Exciter RC155 có những thay đổi ấn tượng. Thoạt nhìn thiết kế phần thân sau xe tương đông với xe tay ga Yamaha AEROX, thể thao và sắc nét. Phần hông có lô-gô Exciter và RC. Tên gọi như vậy cho thấy một dấu hiệu rõ ràng là mẫu xe này sẽ là ứng viên được bán tại thị trường Việt Nam.
Tên gọi RC, Exciter cho thấy dấu hiệu rõ ràng dành cho thị trường Việt Nam.
Thêm vào đó, xe sử dụng động cơ mới với sự kế thừa từ dòng mô tô hoàn toàn mới Yamaha R15. Như thế động cơ của xe sẽ là loại 155cc, 4 valve thế hệ mới. Nhưng liệu xe có sử dụng công nghệ valve biến thiên VVA hay không? Quan sát rõ ràng thì thấy phần giữa thân xe thể hiện có sử dụng công nghệ VVA.
Cụm chìa khóa thông minh.
Vành bánh xe dường như vẫn kế thừa của phiên bản Exciter hiện tại từ phần chấu xe, tấm chắn bùn và thậm chí cả bộ phận ống xả cũng như bộ để chân có thể gấp lại được. Nhưng điểm ấn tượng là bộ phận đèn hậu xe có những khác biệt.
Đèn sau lấy cảm hứng từ đèn của gia đình mô tô Yamaha R.
Đèn sau được thiết kế lấy cảm ứng từ gia đình xe mô tô Yamaha R, có nét tối giản hơn với bóng đèn LED theo phương thẳng đứng. Còn đèn xi-nhan đơn được tách ra không sử dụng bóng LED, vị trí đèn xi-nhan sau được đẩy xuống phần tấm chắn bùn.
Mặt trước được che chắn.
Thiết kế xe cũng làm thay đổi cả về tỉ lệ của thân xe giữa phía trước và sau. So với Exciter 150 cũ thì thân xe Exciter 155 VVA nhìn mỏng hơn, giống với Yamaha Z1 hoặc MX135, có các đường cạnh mượt mà và sắc nét hơn. Phần đèn pha giờ đây cũng thể hiện nét tối giản hơn, nhỏ hơn. Tuy nhiên, vị trí đèn pha có phần nhìn như dạng đèn pha tân cổ điển của những năm 90 thuộc thế kỷ trước.
Phanh đĩa trước.
Mặc dù có những chênh lệch về thiết kế phía trước và phía sau xe nhưng Exciter RC155 VVA còn được gọi là Yamaha Y155ZR ở Malaysia dường như có rất nhiều tính năng mới, thể hiện lợi thế. Điển hình trong số đó là hệ thống chìa khóa thông minh và ổ sạc điện USB. Tuy nhiên Exciter RC155 VVA được cho là không có ABS, tính năng chống bó cứng phanh này mới đây lại đã có trên Honda Winner X.
Đồng hồ xe.
Cho tới nay với thị trường Việt Nam thì Yamaha Exciter 155 VVA vẫn ở dạng tin đồn. Phía nhà sản xuất cũng chưa có bất kì thông tin nào về việc phát triển mẫu xe này trong tương lai hay không. Chỉ cách đây không lâu, Yamaha Việt Nam cho biết Exciter 155 VVA không có trong năm 2020.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đề xuất các loại xe máy sẽ buộc phải kiểm tra khí thải định kỳ nhằm...
Nguồn: [Link nguồn]