Người Việt quay lưng, doanh số xe máy Honda tiếp tục giảm
Doanh số tháng 9 của xe máy Honda giảm 4% so với tháng 8 và giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số bán hàng quý III năm 2020. Theo đó, thời gian này đã có 677.739 xe được bán ra, giảm 18,49% so với cùng kỳ năm 2019.
Với con số này tương đương giảm hơn 153.000 xe/quý. Như vậy, mỗi ngày lượng bán xe máy trên toàn quốc giảm tới 1.708 xe xuống mức 7.530 xe.
Một số dòng xe máy Honda có giá bán chênh lệch cao như Honda SH, SH mode... Ảnh: TN
Nếu cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 9, tổng số xe máy bán được 1.927.736 xe từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước và từ xe phổ thông đến phân khối lớn.
Trong đó, Honda Việt Nam là đơn vị có thị phần lớn nhất trong thị trường xe máy tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số xe Honda ngày càng giảm tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, doanh số tháng 9 xe máy Honda bán ra với 169.917 xe, giảm 4% so với tháng 8 và giảm tới 32% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo một chuyên gia kinh tế phân tích, với số lượng doanh số sụt giảm như vậy chứng tỏ người dùng Việt Nam đang bắt đầu quay lưng với nhu cầu xe Honda. Một trong những nguyên nhân là do xe máy Honda bán ra với nhiều dòng xe có giá bán chênh lệch cao so với giá mà hãng niêm yết.
Trước đó, doanh số quý I của VAMM đạt 731.077 xe, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm trước, doanh số quý II đạt 518.920 xe, giảm 30,77%.
Hiện nay, VAMM có bao gồm 5 thành viên là công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Ngoài 5 thành viên này, thị trường xe máy Việt Nam còn có các thương hiệu khác như Kymco, Ducati, VinFast, Pega, KTM, Benelli, Harley Davidson, Kawasaki, BMW, Motorrad, Triumph, Royal Enfield,... Tuy nhiên những hãng xe này không công bố số liệu báo cáo bán hàng. |
Nguồn: [Link nguồn]
Mẫu tay ga sẽ được trang bị khối động cơ eSP+ và nhận những cải tiến hiện đại, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu từ...