Ngây ngất trước "tuyệt phẩm" độ BSA Bantam cực đơn giản
Bổ sung vào bộ sưu tập mới nhất của Haas là chiếc xe máy đặc biệt này được tinh chỉnh bởi Craig Rodsmith.
Bobby Haas là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho các nhà chế tạo xe độ ở Dallas, Mỹ. Vào Thứ Tư, ngày 11/4, anh sẽ mở cuộc triển lãm tại Bảo tàng Haas Moto, với 110 mẫu xe máy cổ điển và tùy chỉnh được trưng bày.
Bổ sung vào bộ sưu tập mới nhất của Haas là chiếc xe máy đặc biệt này được tinh chỉnh bởi Craig Rodsmith.
Haas cũng đã từng sở hữu chiếc xe Moto Guzzi được phù phép bởi bàn tay của thợ độ Rodsmith với tên gọi The Ambassador.
Haas đã bị quyến rũ bởi sự sáng tạo và nghệ thuật đáng kinh ngạc của chiếc xe BSA Bantam đặc biệt nên đã quyết định đặt hàng một cỗ máy tương tự.
Chiếc xe mới được chế tạo từ các vật liệu nhôm và với một thân bọc nhôm, do đó nó có tên gọi Corps Léger, có nghĩa là cơ thể nhẹ.
"Chúng tôi đã quyết định sử dụng lốp xe toàn bộ màu trắng. Động cơ hai thì từ mô hình BSA Bantam 150 của những năm 1950. Craig lựa chọn chiếc Bantam bởi anh từng sở hữu chiếc xe này vào đầu những năm 70. Vì vậy, đó là một điều hoài cổ, hơn nữa và đây là một động cơ cổ điển, và hoàn hảo cho một chiếc xe nhẹ. Craig xây dựng lại động cơ, đưa nó trở lại để đặc điểm kỹ thuật ban đầu.
Craig thực sự là một bậc thầy về luyện kim, sau khi xây dựng khung xe, ông đã tạo ra thân xe bằng nhôm. Tay lái chỉ hơi nhô ra. Hệ thống phanh rất đơn giản: chỉ có một neo ở phía sau. Xe không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS hoặc kiểm soát độ bám đường, thậm chí cũng không thể sạc điện thoại thông minh của bạn.
Cuộc va chạm kinh hoàng xảy ra giữa tay đua mô tô và đoàn xe đang di chuyển trên sa mạc.