Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz?

Xế chồm lỡ GPX Demon 150 GN giá 38 triệu đồng đặt cạnh Yamaha M-Slaz giá hơn 58 triệu đồng chắc chắn sẽ khiến nhiều người “ngả nghiêng” về dòng xe xuất xứ Thái Lan.

Bạn đang ngắm nghía, muốn mua một chiếc xe máy với phong cách đặc trưng của thời đại và giá cả lại không phải là cao vào thời điểm này. Không thể phủ nhận rằng những chiếc xe phong cách chồm lỡ có phân khối 150cc là GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz đều là những cái tên hấp dẫn trong tâm trí của nhiều tay lái.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 1

GPX Demon 150 GN (trái) và Yamaha M-Slaz (phải).

Tất nhiên trong trận chiến của hai mẫu xế này cho thấy có sự kịch tính, sôi nổi. Liệu rằng chiếc xế như GPX Demon 150 GN có đủ sức để khiêu khích M-Slaz đến từ Yamaha tên tuổi hay không? Nhiều người nghĩ rằng Yamaha chắc chắn sẽ “thắng” được trái tim khách hàng, nhưng chưa hẳn suy nghĩ như vậy đã là hoàn toàn đúng.

Về GPX Demon 150 GN

Thực tế mẫu xe xuất xứ tại Thái Lan GPX  với cái tên Demon 150 GN là kẻ đến sau. Thế nhưng thành công của chiếc xe này nằm ở chính ưu điểm thiết kế vừa hiệu quả lại thân thiện với môi trường ở Thái Lan. Xe lại có kích thước rất phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 2

Gọn nhẹ.

GPX Demon 15 GN có đuôi trông nổi bật kiểu chồm lỡ đầy dáng vẻ khiêu khích, được kết nối với nước sơn xe màu đỏ tăng thêm độ nóng cho xe. Đèn pha LED riêng biệt với hình V. Các kết nối nhìn cững chắc hơn. Bình xăng phong cách với dung tích 8 lít, yên ngồi đôi, đèn hậu LED và tấm chắn bùn phía sau ngắn.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 3

Phong cách khiêu khích.

Cung cấp các chỉ số của “quỷ đỏ” GPX Demon 150 GN là một màn hình LCD kỹ thuật số hiển thị chi tiết các thông số động cơ. Ngoài ra còn hiển thị các chỉ số về tốc độ, quãng đường đi, lượng nhiên liệu và nhiều chi tiết khác.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 4

Động cơ khỏe khoắn.

Hệ thống treo của Demon 150 GN là cặp phuộc Upside Down cho phía trước, hệ thống giảm sóc đơn KYB cho phía sau. Phanh trước và sau đều thuộc loại phanh đĩa. Bánh trước cớ kích cỡ 120/70-14, bánh sau có kích thước 140/70-14, và đều được trang bị loại lốp IRC.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 5

Yên ngồi đôi.

Cung cấp sức mạnh cho xe là loại động cơ SOHC, 149 cc, hệ thống phun nhiên liệu chế hòa khí, đi kèm với hộp số 5 cấp và làm mát bằng không khí. Trọng lượng xe chỉ nặng 130 kg, nên không nghi ngờ gì Demon 150 GN có độ linh hoạt cực cao.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 6

Đồng hồ kỹ thuật số.

Ở Thái Lan, xe côn mới GPX Demon 150 GN chỉ có giá niêm yết 58.500 baht (khoảng 38 triệu đồng).

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 7

Phanh đĩa.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 8

Cận cảnh hệ thống sức mạnh của "quỷ đỏ" Demon 150 GN.

Về Yamaha M-Slaz

Trong khi đó Yamaha M-Slaz với những cập nhật mới nhất phải thừa nhận là đem tới một cảm giác tuyệt vời trong kỷ nguyên xe chồm lỡ vẫn còn đang căng tràn nhựa sống. Một lần nữa M-Slar bản cập nhật lại tạo ra sự khiêu khích khi tuyên bố có màu sắc theo lựa chọn riêng của từng khách hàng. Mặc dù các phiên bản màu sẵn có của xế chồm lỡ này không thiếu như màu vàng, đen-cam, xanh, đen –xanh và nổi bật nhất là phiên bản xám đậm.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 9

Đèn pha LED.

Thiết kế bên ngoài của M-Slar toát lên vẻ bắt mắt. Các đường nét khiêu khích, đèn pha với bộ đèn LED mờ thu nhỏ được đặt trên một cơ thể điển hình cho dòng xe thể thao chồm lỡ. Thiết kế kiểu dáng mỏng đẹp tạo ra sự che khuất đi bình xăng lớn 10,2 lít. Đuôi xe với một đèn hậu LED và cản chắn ngắn.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 10

Đèn hậu LED.

Bảng điều khiển kỹ thuật số màn hình LCD thiết kế gọn gàng với nền đèn LED. Màn hình kéo dài như liền mạch với thanh tay lái. Điều này cũng được bắt gạp trên gia đình xe MT-09 và MT-07 tạo ra cảm giác phiên bản siêu xe ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 11

Cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Hệ thống treo của M-Slar với loại phuộc Upside Down phía trước cỡ 37 mm. Cánh tay đòn phía sau hoạt động kết hợp với bộ giảm sóc đơn. Phanh trước và sau xe đều thuộc loại phanh đĩa được gắn trên loại vành cỡ 17-inch với lốp trước và sau lần lượt có cỡ 110/70-17M/C54S và 130/70-17M/C62S.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 12

Tay lái.

Sức mạnh xe đến từ loại động cơ đơn xi-lanh, 4 thì, dung tích 150cc, SOHC, 4 valve với tỷ số nén 10.4:1 và hệ thống phụ xăng trực tiếp. Đi kèm với đó là loại hộp số 6 cấp và làm mát bằng chất lỏng.

Yamaha M-Slaz hiện tại có giá niêm yết ở Thái Lan từ 89.500 baht tới 90.500 baht (khoảng 58 – 59 triệu đồng) tùy theo phiên bản.

Đánh giá chung

Nhìn nhận một cách khách quan, cả GPX Demon 150 GN và Yamaha M-Slaz đều có những lợi thế cạnh tranh trong phân khúc xế chồm lỡ hiện đại.

Nếu bạn muốn một chiếc xe có phong cách bề ngoài sang trọng, thể thao, công nghệ hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ thì Yamaha M-Slaz sẽ đáp ứng các nhu cầu đó. Trong khi những ai đam mê xe chồm lỡ với thiết kế linh hoạt, phù hợp với vóc dáng khiêm tốn cùng đường giao thông trật trội, cũng như giá bán phải chăng hơn thì câu trả lời sẽ là GPX Demon 150 GN.

Nên mua GPX Demon 150 GN hay Yamaha M-Slaz? - 13

Cả hai đều có những sức hút riêng.

Nếu nói về nhu cầu cơ bản của một chiếc xế đi lại hằng ngày mà không có gì khác biệt nhiều thì thậm chí GPX Demon 150 GN còn có thể khiến nhiều khách hàng “nghiêng ngả” lựa chọn. Dĩ nhiên, khi bạn có túi tiền rủng rỉnh thì dù sao Yamaha M-Slaz vẫn hoàn hảo hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN