MV Agusta F4 Claudio Castiglioni Edition trình làng, đẹp xuất sắc
Phiên bản đặc biệt MV Agusta F4 Claudio Castiglioni Edition được chia sẻ nền tảng kỹ thuật với mô hình F4 RC với nhiều tính năng được MV Agusta sử dụng trong các giải vô địch Superbike thế giới.
MV Agusta thường trình làng một số phiên bản giới hạn tuyệt vời, trong đó có thể kể đến là mẫu MV Agusta F4 750 Senna Edition hay MV Agusta F4 Tamburini Edition. Và hiện tại, thương hiệu này tiếp tục tung ra bản giới hạn của chiếc superbike F4 1000, nhằm kỷ niệm người đã “cứu vớt” mẫu xe này trước khỏi việc biến mất vào cuối những năm 1990 - cựu Chủ tịch MV Agusta Claudio Castiglioni.
MV Agusta F4 Claudio Castiglioni Edition bản đặc biệt
Là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xe mô tô của Ý, Claudio đóng một vai trò quan trọng trong những thành công của Ducati, Cagiva và Husqvarna trong nhiều thập kỷ, nhưng có lẽ là khoảng thời gian làm việc của ông dưới mái nhà MV Agusta nổi tiếng hơn cả. Phiên bản đặc biệt MV Agusta F4 Claudio Castiglioni Edition được chia sẻ nền tảng kỹ thuật với mô hình F4 RC với nhiều tính năng được MV Agusta sử dụng trong các giải vô địch Superbike thế giới.
Xe được phát triển trên nền tảng mô hình F4 RC
Với cấu hình dành cho đường đua, xe có công suất cực đại là 212 mã lực tại 13.450 vòng/phút, với mô-men xoắn đạt 115 Nm tại 9.300 vòng/phút. Hộp số Up & Down MV EAS 2.0 được trang bị tiêu chuẩn. Các thiết bị điện tử dựa trên kinh nghiệm xe đua lâu đời của MV Agusta trong giải vô địch Superbike thế giới. F4 Claudio mới cũng tự hào có hệ thống điều khiển xe và động cơ tích hợp MVICS, trong đó bao gồm hệ thống điều khiển bướm ga điện tử, đa bản đồ và chỉnh độ bám đường 8 cấp. Xe còn có 4 chế độ lái, gồm Normal, Sport, Rain và Custom, trong đó Custom cho phép cá nhân hoá thêm các thông số như phản ứng ga và phanh động cơ. Các bộ phận giảm thanh xả có bộ phận khắc chữ ký của Claudio Castiglioni bằng laser do SC-Project chế tạo.
Xe sở hữu nhiều tính năng được MV Agusta sử dụng trong các giải vô địch Superbike thế giới
Các vật liệu nhẹ như titan, sợi carbon và hợp kim nhẹ được sử dụng rộng rãi, giúp xe giữ trọng lượng nặng chỉ 175 kg và tăng cường tính thẩm mỹ. F4 Claudio là mẫu xe thương mại hiếm hoi được trang bị sẵn cùm phanh Brembo RCS 19 ở phía trước. Phuộc trước là loại Ohlins NIX30 với trụ giảm xóc mạ Titanium Nitride, trong khi phuộc sau là Ohlins TTX36 đắt tiền.
Hệ thống ống xả kiểu "đút đuôi" và có chữ ký của Claudio Castiglioni
Chiếc xe là sự tri ân với Claudio Castiglioni, chính vì vậy tên và chữ ký của ông đã nằm ở nhiều ngóc ngách trên F4 Claudio. Cũng giống như chiếc F4 CC đầu tiên ra mắt vào năm 2018, chiếc xe có dàn áo với 3 tùy chọn màu sắc chính là xám bạc, đen và viền chỉ vàng.
Chỉ có đúng 100 chiếc MV Agusta F4 Claudio Castiglioni Edition sẽ được sản xuất, mặc dù mức giá hiện tại chưa được MV Agusta công bố chính thức, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng mức giá của nó sẽ không hề rẻ.
Trào lưu ngã “sấp mặt“ cùng siêu xe vốn khoe đồ hiệu của hội con nhà giàu nhưng nay đã nhận được rất nhiều biến...