Môtô BMW Motorrad R18 trình làng, mang động cơ Boxer lớn nhất
BMW Motorrad R18 chính thức ra mắt và trở thành dòng môtô hành trình có động cơ Boxer lớn nhất của nhà sản xuất xe huyền thoại ở nước Đức.
Đáp ứng mong đợi của công chúng, BMW Motorrad đã trình diện mẫu xe mới nhất BMW Motorrad R18 thuộc phân khúc xe môtô hành trình phân khối lớn. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên BMW R 5 và trước đó từ năm 2019 đã xuất hiện bản mẫu.
BMW Motorrad R18.
Xe có phong cách “Bobber” (một loại xe có phong cách cổ điển) được yêu thích trên thị trường hiện nay, R18 sử dụng bộ động cơ đôi loại Boxer (Boxer còn gọi là loại động cơ Flat – Động cơ phẳng), có dung tích cực khủng 1.802 cc, cho công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Như thế R18 hiện là dòng xe trang bị động cơ Boxer mạnh nhất của BMW Motorrad.
Động cơ Boxer hàng khủng.
Đáng chú ý nhất là R18 có thể đạt mô-men xoắn 150 Nm ngay tại dải vòng tua máy từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Sức mạnh của động cơ được truyền qua bộ trục truyền động, cũng giống như hệ thống truyền động được nhìn thấy ở mẫu xe BMW R5.
Phong cách Bobber cổ điển.
Để giữ nét xế nổ hoài cổ, R18 từ chối dùng hệ thống treo điện tử, thay vào đó là loại phuộc treo thông thường ở phía trước và giảm xóc đơn được giấu kín ở phía sau cùng bộ vành bánh với các chấu nan hoa. Bộ phuộc trước dạng ống có đường kính lớn 49 mm có độ dịch chuyển 120 mm, còn ở phía sau có độ dịch chuyển 90 mm.
Đèn pha LED.
Phanh xe được đảm nhiệm bởi bộ đĩa kép ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau. Vị trí ngồi lái trên R18 kết hợp hài hòa với chỗ đễ chân và cấu hình xe thẳng cùng thanh tay lái phẳng. Chính vì thế lái xe sẽ để thẳng chân chứ không hướng chân về phía trước bởi cách thiết kế động cơ Boxer to lớn không cho phép điều đó.
Gương tròn.
BMW Motorrad R18 có 3 chế độ lái, gồm Rock, Roll và Rain, tương ứng với các điều kiện lái ở đường đi thông thường, chế độ lái hành trình và chế độ lái trong trời mưa. Trên xe cũng có nhiều tiện ích hỗ trợ lái như Hill Start Assist (hỗ trợ khởi động leo núi), kiểm soát ổn định tự động giúp bám đường tốt và kiểm soát mô-men xoắn của động cơ. Ngoài ra còn có tùy chọn hỗ trợ chống lật giúp cho R18 cơ động tốt hơn và trên xe cũng có hệ thống chìa khóa thông minh.
Đồng hồ kết hợp analogue và LCD.
Bên trong hệ thống điều khiển xe có sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ loại analogue hình tròn cổ điển và một màn hình LCD cỡ nhỏ cung cấp các thông tin cần thiết. Hệ thống chiếu sáng LED được sử dụng qua R18 và cả các đèn cua góc thích ứng.
Phuộc trước xe.
Không những thế BMW Motorrad còn cho biết, R18 được thiết kế để các khách hàng có thể dễ dàng chỉnh sửa theo ý thích của mình. Bộ khung phụ phía sau xe có thể bỏ ra rất dễ và sơn màu kim loại cho thân sẽ cũng dễ dàng phối đồ.
Nguồn: [Link nguồn]
Vinfast, thương hiệu xe điện Việt Nam, đang đẩy mạnh thị trường xe hai bánh với 3 dòng xe chủ lực, đáng chú ý nhất vẫn...