Mô tô điện leo núi siêu nhẹ, chạy băng băng 120km mới hết pin
Không chỉ có những chiếc xe điện phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày, các nhà sản xuất hiện cũng mở rộng sang các dòng xe cho các mục đích khác, đơn cử như bội đôi mô tô điện mới của QJ Motor.
Không rầm rộ, nhà sản xuất Trung Quốc trưng bày bộ đôi QJ Motor OWO và QJ Motor Q2 tại sự kiện EICMA 2023 và đều cho mục đích offroad của người sử dụng.
QJ Motor OWO có thiết kế không khác biệt với một chiếc cào cào chuyên dụng thường thấy trên các đường đua offroad. Xe được trang bị động cơ điện với nam châm vĩnh cửu công suất 5kW - khoảng 6,7 mã lực, mức tương đương với các dòng xe 50cc trên thị trường hiện nay. Cùng với mômen xoắn ấn tượng, QJ Motor cho biết OWO có thể đạt được tốc độ tối đa lên tới 100 km/h.
Xe được trang bị pin 72V 60Ah với khả năng tích năng lượng cho vài giờ vận hành offroad. Bên cạnh đó, OWO cũng có giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau trụ đơn có thể tùy chỉnh các cấp độ giúp tạo ổn định khi vận hành. Xe có bộ vành nan hoa kích thước 21 inch cho phía trước và 18 inch cho phía sau với bộ lốp đa dụng. OWO cũng có kích thước tổng thể gọn với độ cao yên 895mm và khối lượng 135kg.
Trong khi đó, QJ Motor Q2 lại là một chiếc offroad có phần "trần trụi" hơn khi kết hợp thiết kế của một chiếc dirtbike và một chiếc xe MTB chuyên dụng. Xe được trang bị động cơ điện 3kW với tốc độ tối đa là 45 km/h. Pin 60V 32Ah đi kèm cung cấp năng lượng cho quãng đường di chuyển tới 120 km cho mỗi lần sạc.
QJ Motor Q2 được trang bị giảm xóc trước ống lồng thủy lực, phía sau là hệ thống liên kết đơn. Xe cũng được tích hợp bộ phanh đĩa thủy lực kèm với bộ vành nan hoa 18 inch cho cả bánh trước và sau. Xe có khối lượng chỉ 66 kg và chiều cao yên 815mm.
Hiện chưa rõ QJ Motor sẽ được bán ra thị trường với giá bao nhiêu tiền, tuy nhiên chắc chắn sẽ rẻ bởi lẽ đây luôn là thế mạnh của hãng xe Trung Quốc này.
Nguồn: [Link nguồn]
Trong lúc rẽ phải, xe tải tạt đầu, hất ngã tài xế xe máy điện. Sau tai nạn, chiếc xe tải giảm tốc độ nhưng sau đó chạy “mất hút“.