Mô tô ba bánh "độc, dị" - Polaris Slingshot 2018 cải tiến lớn
Câu hỏi lớn nhất khi mọi người nhìn thấy chiếc xe Polaris Slingshot là “Nó là gì? Một chiếc xe hơi hay xe máy?”.
Polaris Slingshot sở hữu thiết kế phần đầu xe như một chiếc ô tô với 2 chỗ ngồi, nhưng phần sau lại chỉ có 1 bánh. Thực tế, đây không phải xe hơi, vì nếu là xe hơi, phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn như túi khí, cản trước, mui xe và các bài kiểm tra ngặt nghèo. Đơn giản đây là chiếc môtô, người ngồi trên xe bắt buộc đội mũ bảo hiểm.
Polaris Slingshot đơn giản là một chiếc mô tô ba bánh
Không giống các loại xe ba bánh khác- hầu hết được trang bị động cơ xe máy - Slingshot được trang bị động cơ GM ecotec 2,4 lít tương tự mô hình Chevy Cobalt và Saturn Ion, công suất 173 mã lực ở 6.200 rpm và mô-men xoắn 166 lb-ft ở 4.700 rpm. Sức mạnh đó được chuyển tới bánh sau duy nhất bằng dây đai bằng sợi cacbon.
Trọng lượng xe 1.700 pound (771 kg). Với chiều dài 150 inch (3.810 mm) và chiều rộng chỉ hơn 77 inch (1.955 mm), Slingshot ngắn hơn chiếc Mini Cooper, rộng hơn Lamborghini Gallardo, và nhẹ hơn chiếc Mini Smart.
Chiếc Slingshot 2018 “cưỡi” trên ba lốp Kenda SS-799, lốp phía trước 225/45 R18 và phía sau 305/30 R20. Nó cũng đi kèm với hệ thống trợ lực lái, điều khiển ổn định điện tử, chống bó cứng phanh, và kiểm soát độ bám đường.
Bánh lái là một trong những cải tiến lớn nhất của Slingshot thế hệ mới nhất. Các mô hình cơ bản Slingshot S có giá bắt đầu từ 20.000 USD (456 triệu đồng). Thêm 5.500 USD nữa sẽ đưa bạn vào mô hình SL, bổ sung một camera sao lưu cực kỳ hữu ích, một hệ thống âm thanh stereo Rockford Fosgate và một chiếc kính chắn gió rất cần thiết. Bổ sung thêm 2.500 USD nữa, bạn có thể sở hữu thêm một hệ thống GPS, tay lái Sparco, cần số, bàn đạp, và các kiểu dáng thời trang.
Cùng ngắm những hình ảnh của chiếc Polaris Slingshot 2018:
Phiên bản sản xuất Haojiang S310 của Trung Quốc dự kiến sẽ sớm đến châu Âu.