Mê mẩn xế độ 2001 Harley Davidson Sportster-DP Customs
DP Customs lên đời từ Harley Davidson Sportster 2001 đã trở thành một mẫu xe độ cực chất, khiến các dân chơi môtô phát thèm.
Sự bùng nổ của mặt hàng xế độ có nghĩa rằng sẽ có hàng triệu triệu mẫu xe ở phía sau thị trường được lên kệ với những thiết kế đáp ứng nhu cầu riêng cho khách hàng. Chỉ có một vấn đề là thông thường muốn mua bạn sẽ phải đặt cọc gần như một sửa số tiền mà trong khi lại chưa nhìn thấy hình hài của chiếc xe của mình ra sao.
DP Customs được độ từ 2001 Harley Davidson Sportster.
Thế nhưng với trường hợp của hãng độ xe DP Customs ở vùng Arizona, Mỹ lại có vẻ khác thông lệ. DP Customs luôn có sẵn một số mẫu xe mà khách hàng có thể chiêm ngưỡng và không bao giờ chệch so với thị hiếu của từng người. Hơn 6 năm tinh chế môtô theo phong cách làm việc nhất quán và chính xác.
Kết hợp bắt mắt từ hai gam màu chủ đạo đen và cam.
Jarrod và Justin Del Prado – những ông chủ của hãng độ xe này với giác quan nhạy cảm của mình, sở thích ăn BBQ, uống bia lạnh và rất mê xe môtô mới đây đã tung ra một chiếc xe hành trình tầm thấp 01 Harley Davidson Sportster-DP Customs vô cùng bắt mắt được tinh chế dựa trên 2001 Harley Davidson Sportster (có tên mã c88).
Phuộc sơn vàng hàng khủng phía trước.
“Chiếc xe chế tác bắt nguồn từ cảm hứng của một khách hàng của chúng tôi, họ muốn một cái gì đó giống mẫu xe trước của mình và đặt tên là Turbo Destroyer (Kẻ hủy diệt tăng áp)” – Jarrod giải thích. Quả thực DP Customs được xây dựng với ít nhiều sự hoang dã khi chạy trên bộ động cơ tăng áp và hệ thống phun xăng trực tiếp cũng như phần đuôi với yên xe ngắn và thấp.
Bánh cỡ bự phía sau.
Các thợ độ đã nhận ra c88 có vẻ là một người anh em họ hoàn hảo, một quá vật hút khí tự nhiên với chiều dài cơ sở ngắn. “Đó chỉ là hai trong số nhiều mẫu xe trong cửa hàng của chung tôi. Không có sự hợp tác nào hay không có bất cứ ai can thiệp vào con đường sáng tạo của chúng tôi” – ông chủ của hãng độ xe tự tin nói. Điều đó có nghĩa rằng khi mẫu c88 có thể nhận ngay được công việc và bắt đầu được tách ra để còn lại một bộ khung trống phục vụ cho quá trình tùy chỉnh. Khung xe đã được cắt giảm trước khi gắn động cơ và thả yên ngồi cứng ở đuôi xe được hàn vào vị trí thích hợp.
Không chỉ phía sau được tinh chỉnh mới mà cả chiều cao yên xe thậm chí cũng thấp hơn nhờ cách thiết kế và hỗ trợ bởi một bộ đai cuộn được gắn vào. Điều đó cho phép cả những tay lái nhỏ con một chút vẫn có thể chống chân được nhưng muốn cầm cương chiếc xe này bạn cần để ý tới cả khoảng cách tay lái. Vì thế thân hình cao lớn vẫn là một lợi thế tuyệt đối. Dĩ nhiên đây không phải lần đầu hãng DP đưa ra một loại khung có thể tùy chỉnh chiều cao chống chân. Nhưng những thay đổi đối với phần đuôi mới không dừng lại ở đó khi còn gắn kèm với một con lăn điều chỉnh và một cản sau đơn giản đẹp mắt gắn trên tấm trục.
Phanh đĩa trước khổng lồ.
Bạn có thể nhận ra rằng sự sáng tạo đơn giản và sạch sẽ này không phải dễ dàng khi loại bỏ các thành phần mà còn phải làm sao để tạo ra diện mạo phía sau đậm đà phù hợp với tổng thể của chiếc xe. Làm như vậy có nghĩa là cản sau đã được tối giản hóa cùng với một đường trọng tâm gọn gàng, với nhiều chi tiết bằng cao su ở phía sau nhưng vẫn giữa đầy đủ các chức năng.
Động cơ được tinh chế lại.
Bình xăng là một phần khác duy nhất và đem lại rất nhiều phong cách đẹp mắt từ mẫu xe Turbo Destroyer. Các vết lõm hình đầu gối khéo léo chạy trên bình xăng đến hoàn hảo mà bạn sẽ không ngừng tự hỏi làm thế nào để họ làm được như vậy và với một phần phía sau được gắn lên cao trên bộ xương xe đem lại cho bạn hình dung như một “gã sát thủ”.
phía sau được tối giản nhiều chi tiết.
Ở phía trước cản xe được làm bằng sợi carbon có trọng lượng nhé được gắn với tay lái bằng nhôm. Kẹp vào giữa ngã bat ay lái chính là bộ phuộc hàng khủng của Ohlins đem lại cho xe một công nghệ hệ thống treo tốt nhất có thể. Bộ phanh đĩa đôi không lồ kết hợp với Brembo đem lại độ hãm tốc kinh ngạc. Phanh sau cũng mạnh mẽ vô cùng với một bộ Brembo và phanh đĩa đơn.
Bình xăng lớn.
Phần quan trọng khác của DP Customs chính là bộ phận sứcm ạnh. Các nhà chế tạo đã bắt đầu với bộ động cơ 1200cc của Sportster và sau đó tinh chỉnh bằng cách thay thế một số bộ phận như bộ chế hòa khí 42mm Mikuni carb và van hút khí lớn Big Sucker, tăng dung tích 1250cc. Bộ ống xả thiết kế theo kiểu 2 trong 1 và hoàn thành trong màu đen gốm Cerakote để có thể hấp thu khí nóng tốt hơn trước khi xả vào khí quyển và người đi đằng sau.
Yên ngồi được hàn khung cứng.
Hộp số 5 cấp truyền lực qua bộ bánh xích tới bánh sau cỡ lớn 190 mm. Đèn pha đôi thuộc loại LED. Nhìn tổng thể chiếc xe, nếu tinh mắt bạn sẽ nhận ra ngay khuôn khình của nó không khác gì một chiếc găng tay dành cho người khổng lồ. Màu áo được sơn tinh tế với màu đen và màu cam tương phản.
Chắc chắn DP Customs là nỗi thèm khát của không ít dân me xe độ.