Lốp xe không săm Việt - Tăng trưởng vượt bão hoà

Cuối 2019, lượng tiêu thụ xe máy Việt đạt 3,25 triệu xe, đứng thứ tư thế giới. Vượt dự đoán bão hoà, Việt Nam vẫn là thị trường thu hút doanh nghiệp nhập khẩu xe máy, sản xuất phụ kiện tham gia cạnh tranh bền vững.

Sức mua giảm nhưng giá trị đơn hàng tăng

Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tuy mức tăng trưởng toàn thị trường đang giảm nhẹ khoảng 3% so với năm ngoái nhưng người Việt đang “chịu chi” hơn cho xe máy và cả phụ kiện xe máy.

Số liệu từ MotorCycles Data cho thấy, Việt Nam khởi đầu năm 2020 với mức tăng trưởng 2 con số đạt 11%, doanh số bán ra tính đến hết tháng 2 của toàn thị trường đạt 476.978 chiếc, tức là cứ mỗi phút có đến 5 xe máy được bán ra. Và trong đó có một hơn một nửa là xe tay ga, xe tay côn và xe phân khối lớn.

Tỉ lệ phân bố theo thứ tự xe tay ga, xe số và các dòng xe khác (xe tay côn, xe phân khối lớn) trên thị trường đang là: 45,59% - 41,5,9% - 12,6% (số liệu đến quý III 2019) giúp Việt Nam trở thành mảnh đất “màu mỡ” mà các hãng xe tay ga, xe mô tô, xe tay côn và các hãng phụ kiện như lốp xe không săm không thể bỏ qua.

Lốp xe máy không săm Việt tham gia thị trường

Tăng trưởng vượt bậc chỉ sau 10 năm, tỷ lệ xe tay ga toàn quốc từ 30% đã tăng đến 45% trong năm nay, kéo theo đó là sự đa dạng mẫu mã, xuất xứ sản phẩm lốp xe không săm cũng tăng theo nhanh chóng.

Nếu các năm trước, thị trường được “phủ” bởi các thương hiệu lốp xe ngoại nhập, các thương hiệu hoạt động theo vốn FDI hoặc lốp xe từ các nguồn Trung Quốc với mức giá thấp hơn 20% so với giá lốp trung bình; lốp xe không săm Việt được đánh giá khá lép vế trong cuộc chạy đua này. Thì nay, nhờ sự đầu tư bài bản, một số doanh nghiệp Việt đã và đang từng bước tự tin nhập cuộc vào thị trường đầy cơ hội và cả thách thức này.

Một thực tế khá dễ nhận thấy là, các thương hiệu Việt sản xuất lốp không săm gặp khá nhiều khó khăn, chủ yếu là với mảng công nghệ. Lốp không săm Việt hầu hết đang được xuất xưởng từ hệ thống máy móc, công nghệ cải tiến từ lốp có săm, dẫn đến chất lượng và năng suất chưa cạnh tranh. Số doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư, cải tiến dây chuyền sản xuất ngay từ ban đầu khá ít, có thể kể đến như DPLUS của DRC. Thương hiệu đang định hướng riêng biệt dành cho dòng lốp xe không săm cao cấp, được đầu tư bởi Cao su Đà Nẵng DRC, tung ra thị trường sau 2 năm nghiên cứu công nghệ và sản phẩm.

Ngoài việc tận dụng những lợi thế về kho bãi, nhà máy, nhân công, chi phí nguyên vật liệu, rút ngắn quy trình phân phối so với các hãng nhập, DPLUS đã có sự chủ động phát triển về công nghệ khi họ là thương hiệu đầu tiên và duy nhất đang sản xuất lốp xe máy không săm trên dây chuyền sản xuất lốp ôtô tiên tiến. Sự đầu tư về công nghệ nước ngoài và tận dụng nguồn lực sẵn có giúp thương hiệu này đã và đang ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường và khách hàng.

DPLUS - thương hiệu lốp xe không săm Việt đang hoạt động khá năng nổ trên thị trường

DPLUS - thương hiệu lốp xe không săm Việt đang hoạt động khá năng nổ trên thị trường

Chủ động thay đổi để phát triển

Những năm qua, các chiến dịch ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam được khởi xướng, chất lượng sản phẩm Việt tăng cao, kết hợp với thói quen chuyển từ giá rẻ sang sản phẩm tốt của người tiêu dùng đã giúp doanh nghiệp Việt có nhiều ưu thế hơn. Nhất là với những thương hiệu biết cách tận dụng nguồn lực để phát triển.

Không quá khó để bắt gặp tại các đại lý xe máy những mẫu lốp Việt được trưng bày, được ưu tiên giới thiệu cho khách hàng hay được giới thiệu truyền miệng, được đánh giá tốt trên các kênh mua sắm, các kênh giới thiệu sản phẩm trực tuyến.

Có thể lấy ví dụ từ thương hiệu DPLUS, trong 2 năm ra mắt, họ tập trung tạo nên mối quan hệ vững chắc với đại lý và người tiêu dùng bằng sản phẩm công nghệ cao, chế độ chăm sóc khách hàng tốt, đa dạng mẫu mã với mức giá hợp lý. Không tập trung quá nhiều cho quảng cáo, DPLUS chọn hướng khá ổn định và bước đầu có thể thấy đây là một chiến lược hiệu quả khi năng suất sản xuất của DPLUS đã đạt trên 60.000 lốp/tháng sau 2 năm phát triển (theo báo cáo doanh thu DRC 2019).

 Sản phẩm DPLUS tập trung nhiều vào công nghệ và chất lượng

 Sản phẩm DPLUS tập trung nhiều vào công nghệ và chất lượng

Cũng vẫn tập trung cho 3 dòng sản phẩm chính: lốp xe tay ga thời trang, lốp xe số hiện đại và lốp xe phân khối lớn. DPLUS làm nổi bật các sản phẩm của họ như quy trình sản xuất trên dây chuyền sản xuất lốp ôtô, công nghệ hiện đại giúp tăng áp lực lưu hóa, tăng khả năng nén ép cao su, tăng độ bền giúp lốp đảm bảo tính cân bằng, độ kín khí. Sản phẩm lốp xe không săm thành hình có hiệu quả sử dụng tăng gấp đôi, lốp bền hơn, giảm độ mài mòn, dẫn hướng tốt và hoạt động ổn định.

Thương hiệu cũng tập trung xây dựng tính quốc tế bằng việc nhận được các chứng chỉ ISO, JIS của Nhật Bản, chứng nhận thương hiệu quốc gia và là hãng lốp đang được nhận diện tốt trên thị trường.

Dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng việc các thương hiệu Việt đang tự tin tham gia vào cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường và đang được người tiêu dùng đón nhận là một tín hiệu vô cùng lạc quan.

 Lốp Việt sẽ còn lăn bánh nhiều hơn nữa trên đường phố Việt

 Lốp Việt sẽ còn lăn bánh nhiều hơn nữa trên đường phố Việt

DPLUS là thương hiệu lốp xe máy không săm Việt Nam sản xuất trên dây chuyền lốp ô tô tiên tiến bậc nhất thế giới, đạt tiêu chuẩn JIS Nhật Bản về độ an toàn và chất lượng sản phẩm.

Thông tin về DPLUS: drc.com.vn/loai-san-pham/lop-xe-tay-ga-dplus

Tìm hiểu sản phẩm: www.facebook.com/Dplustire     

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN