Lần đầu tiên tại Việt Nam có giải đua xe mô tô phân khối lớn
Các hoạt động thể thao tốc độ chính quy đang được đẩy mạnh trở lại sau khi ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh.
Sau thời gian tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, Giải đua xe mô tô phân khối lớn đã chính thức được tổ chức trở lại (Bình Dương). Giải đua xe mô tô phân khối lớn 250cc 400cc (DID VRC 2022 - Vietnam Racing Championship) chặng 2 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/4 tới đây tại Trường đua Đại Nam (Bình Dương) sau thời gian bị ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ở chặng đua này, Hệ SP150 đã bị hủy bỏ và sẽ có 2 Hệ chính thức gồm: ST 250-400 và KIDS Hệ Trẻ. Giải đua có tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 50 triệu đồng và rất nhiều phần quà giá trị. Giải đua xe mô tô phân khối lớn bao gồm các hệ đua: ST 250-400 với các mẫu xe moto pkl từ 250cc đến 400cc gồm: Yamaha R3, Ninja 400, KTM RC390, Ninja ZX-25R v.v…. và hệ KIDS (150cc) dành cho các tài năng trẻ. Hiện tại theo BTC Redrum chia sẻ, đã có hơn 30 tay đua thuộc 18 đội đua khác nhau đã đăng ký tham gia tranh tài.
Ngoài ra, VRC mang đến nhiều quyền lợi cho các tay đua với sự hợp tác từ các nhà tài trợ, nhằm mang đến sân chơi công bằng và giảm chi phí cho các tay đua nhằm tạo ra một môi trường nơi nhiều tay đua có thể dễ dàng tham gia hơn.
Việc quy định về trang bị cho phép tất cả các tay đua sử dụng cùng một sản phẩm để cạnh tranh công bằng hơn và các cuộc đua thú vị hơn. Quy định một lần phổ biến trong nhiều cuộc đua toàn cầu như MOTOGP và lần đầu tiên được VRC đưa ra tại Việt Nam.
Đua xe thể thao đã là một phần của văn hóa phương Tây trong nhiều thập kỷ. Nó đã giúp xây dựng thành công các doanh nghiệp lớn từ các nhà sản xuất xe hơi, xe máy toàn cầu, đến các thương hiệu tiêu dùng. Như trước đây, các hoạt đua xe thường được xem là trái phép và bị dư luận đánh giá rất thấp.
Thời gian gần đây, lần đầu tiên Việt Nam có người được cấp chứng chỉ tay đua chuyên nghiệp. Và mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ cũng như những người đam mê với môn thể thao đua xe tại Việt Nam.
Hiện tại VIệt Nam chưa có một trường đua xe đạt chuẩn quốc tế đúng nghĩa để phục vụ dài hạn. Trường đua duy nhất Việt Nam phục vụ giải đua F1 hiện đang được tháo dỡ các hạng mục khán đài và lấy chính đường phố ra làm đường đua nên khó có thể đáp ứng nhu cầu của số đông. Ngoài ra, để đủ tiêu chuẩn bước chân vào sân đua, cũng như khu vực kỹ thuật người tham gia cần phải có một lượng kiến thức nhất định để luôn đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.
Nhắc đến năm 2020, có lẽ mọi sự kiện thể thao gắn với con số này đều trở nên thật đặc biệt bởi cùng một điểm chung: COVID-19, tuy vậy trên thực tế lại có rất ít sự kiện thể thao có “may mắn” được gắn với số 2020 bởi tình hình dịch bệnh đã khiến đa phần các sự kiện thể thao phải tạm hoãn, bị hủy hoặc tổ chức không có khán giả.
Nguồn: [Link nguồn]
Ngay cả khi bạn chở theo 1 người lớn và 2 trẻ nhỏ thì vẫn có thể bị phạt.