Lạ lẫm xế độ BMW khởi động phun lửa như núi lửa
Chiếc xế độ được lấy cảm hứng từ ngành hàng không, có hệ thống phun lửa như chiến đấu cơ Supermarine Spitfire của không lực những năm 30 của thế kỷ trước.
Video quái vật xế độ BMW phun lửa.
Điểm lạ là trong kỷ nguyên công nghệ cao ngày nay, khi hầu như tất cả các môtô đều có bảng thông số các tính năng hiện đại thì vẫn còn có các kỹ thuật theo trường phái cổ điển tồn tại, thậm chí còn sống tốt.
Xế độ Spitfire của VTR.
Những năm 30 của thế kỷ trước, làng xe đua đã từng chứng kiến những cuộc tranh hùng đầy kịch tính. Và chỉ cách đây vài ngày thôi không khí đấy lại được làm sống lại khi hãng độ xe VTR Customs ở Thụy Sĩ tung ra ấn phẩm mới nhất của mình dựa trên nền tảng chiếc BMW R1200 R cùng kết hợp với phong cách thiết kế đồng hồ đeo tay TW Steel của Hà Lan, một thương hiệu sản xuất vừa phát hành bộ sưu tập đồng hồ mới mang tên ACE Spitfire.
Lấy cảm hứng từ ngành hàng không theo trường phái cổ điển.
Với bất kỳ ai quan tâm tới ngành hàng không cũng đều biết tới Supermarine Spitfire. Đây là dòng chiến đấu cơ nổi tiếng, lần đầu xuất kích trên bầu trời vào năm 1936, chỉ nghỉ hưu trong không lực hoàng gia RAF vào năm 1954, sở hữu loại động cơ siêu nạp Griffon cho công suất khủng khiếp 2.050 mã lực. Diện mạo của xế độ mới từ VTR lại được gợi hứng từ chính dòng máy bay huyền thoại này.
Các chi tiết trên xe được chế tác thủ công.
VTR đi theo cách tiếp cận của trường phái cổ điển giống như khi Spitfire được sản xuất. Trong thực tế việc sản xuất đã không sử dụng các tính toán hay bản phác họa dựa trên máy tính. Các thợ độ đơn giản chỉ vẽ phác thạo, sau đó sử dụng búa, bao, bánh xe để gò, nối tạo thành thân xe.
Các thợ độ đã dùng các công cụ truyền thống tỉ mỉ độ xe.
Ông chủ VTR là Daniel Weidmann từng làm thợ kỹ thuật trong ngành hàng không khi mới khởi nghiệp, nên cũng rất quen thuộc với những phương pháp này. Nhưng Daniel cũng thừa nhận đây chính là mẫu xe có sự phức tạp và nhiều thách thức nhất với nhóm thợ độ. Ông muốn chiếc xe phải phun ra lửa thật ở ống xả đuôi kiểu giống như các động cơ tiên tiến đời cũ vẫn thường làm.
Dùng búa để gò thân xe và nối các tấm bằng chốt tán.
Các thiết kế xe được lấy cảm hứng từ ngành hàng không, kiểu xe giống như một quả ngư lôi, thân hoàn toàn bằng nhôm và gợi nhớ lại những chiếc máy bay kiểu cũ. Tuy nhiên việc định dạng lại bộ thông khí để các tấm nhôm được tách ra và mở về phía bánh trước cũng rất khó khăn. Thế nhưng tất cả các khó khăn đã được vượt qua.
Chiếc xe nhìn rất độc đáo như một con quái vật.
Để cân bằng giữa chỉ số sức mạnh và trọng lượng, VTR không thể chỉnh sửa buồng đốt trong của loại động cơ boxer. Thay vào đó các thợ độ đã chỉnh sửa hệ thống ống xả. Xe cũng được nâng cấp công suất đầu ra từ 125 mã lực như phiên bản xe gốc lên tới 135 mã lực khi đã độ xong.
Xe được độ trên nền tảng mẫu mô tô của BMW.
Dĩ nhiên đây không còn là loại ống xả thông thường nữa. Trên xe được thiết lập để cho phép ống xả phun ra lửa, một đặc điểm mà nhìn thấy trên máy bay Super marine Spitfire. Trên ống xả cũng trang bị tấm chắn để bảo vệ mắt người lái khỏi ánh sáng chói của ngọn lửa.
Hệ thống khung phức tạp hơn.
Cụm đồng hồ trên xe.
Sản phẩm gợi nhớ lại chiến đấu cơ một thời.
Tạo ra nét khác biệt trên đường đi.
Chiếc xe liên kết cùng lúc 16 động cơ 3 xy-lanh, khởi động không phải bằng nút đề bình thường mà dùng hẳn một động...