KTM bổ sung mô tô cỡ nhỏ giá rẻ cho dân chơi thích phượt

Sự kiện: Xe máy KTM
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Dường như KTM sắp có một lựa chọn mới dành cho người tiêu dùng trong phân khúc Adventure class tầm trung, sau khi ra mắt phiên bản cải tiến của 250 Adventure, được phát triển tại Ấn Độ. Những thay đổi lần này sẽ làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn và chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin để bạn đọc tham khảo.

Có thể nói rằng, việc ra mắt KTM 390 Adventure không thực sự thành công như mong đợi. Mẫu xe này thường xuyên bị chỉ trích là một phiên bản "lai" khi có động cơ không quá nhỏ nhưng cũng không lớn, và thường bị đánh giá là không thật sự nghiêm túc khi nhắm đến đối tượng người dùng mới. Sau đó, KTM tiếp tục ra mắt 250 Adventure ở thị trường quốc tế, nhưng lại bị chỉ trích nặng nề hơn vì như một sự cắt giảm về mặt cấu hình và tính năng từ 390 Adventure chỉ để có một sản phẩm giá rẻ hơn. Mẫu xe này có thể không đạt được mức độ thành công rộng rãi mà đáng lẽ ra phải có.

KTM bổ sung mô tô cỡ nhỏ giá rẻ cho dân chơi thích phượt - 1

Tuy nhiên, gần đây KTM đã ra mắt phiên bản cải tiến của 250 Adventure với những thay đổi về ngoại hình, giúp chiếc xe gần gũi hơn với 390 Adventure. Cụ thể, khung xe của mẫu mới sử dụng cấu trúc Split-Trellis và subframe (khung phụ) dạng rời giống 390 Adventure. Toàn bộ thân xe cũng giống với người anh em của nó. Sự khác biệt rõ rệt là thiết kế đèn pha mới với kiểu bố trí đèn đôi xếp theo chiều dọc, thay vì ngang như 390 Adventure.

KTM bổ sung mô tô cỡ nhỏ giá rẻ cho dân chơi thích phượt - 2

Về động cơ, 250 Adventure sử dụng động cơ đơn xi-lanh DOHC 4 van, làm mát bằng dung dịch, có dung tích 249.07 cc, được lấy từ KTM 250 Duke phiên bản mới. Động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 30.6 mã lực (bhp) và mô-men xoắn 25 Nm, mạnh mẽ hơn đối thủ Honda CRF300L Rally (công suất tối đa 26.6 mã lực).

KTM bổ sung mô tô cỡ nhỏ giá rẻ cho dân chơi thích phượt - 3

Hệ thống treo của 250 Adventure sẽ sử dụng bộ giảm xóc WP, một thương hiệu trực thuộc KTM, với giảm xóc trước dạng đảo chiều 43 mm. Điểm nổi bật là giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh tới 10 cấp độ với hành trình 250 mm. Hệ thống phanh gồm đĩa đơn trước 320 mm và đĩa đơn sau 240 mm, có ABS 2 kênh. Các bánh xe trước và sau có kích thước không đều, với bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch.

KTM bổ sung mô tô cỡ nhỏ giá rẻ cho dân chơi thích phượt - 4

Về trang bị, 250 Adventure được trang bị màn hình TFT có khả năng kết nối với điện thoại thông minh và hỗ trợ dẫn đường qua ứng dụng. Xe cũng trang bị hệ thống ga điện tử với chế độ lái Off-Road, cho phép tắt hệ thống ABS ở bánh sau.

KTM bổ sung mô tô cỡ nhỏ giá rẻ cho dân chơi thích phượt - 5

Hiện tại, giá bán chính thức vẫn chưa được công bố. Dự kiến KTM sẽ công bố thêm thông tin vào tháng 3 và mẫu xe sẽ được bán ra đầu tiên tại Ấn Độ trước khi mở rộng ra các thị trường khác trên toàn thế giới trong năm nay.

Mặc dù đang ở trong tình trạng khó khăn, có thể nói là “nuốt không trôi, nhả không ra” đối với thương hiệu KTM khi đang trong quá trình tái cấu trúc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo BẢO NAM ([Tên nguồn])
Xe máy KTM Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN