Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa

Sự kiện: Suzuki

Hayabusa trở lại với phiên bản 2022 để kế tục gia đình “Thần gió” vang danh một thời. Mẫu siêu xe mới của Suzuki khác với thế hệ thứ hai mà nó thay thế.

Điểm mà nhiều chú ý tới nhất chính là “quả tim” của Hayabusa mới. Tin vui là ấn phẩm 2022 Suzuki Hayabusa được cho là có khả năng tăng tốc nhanh hơn dù công suất cực đỉnh thấp hơn. Điều này cũng là để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Từ vòng tua máy tầm thấp cho tới tầm trung, 2022 Hayabusa đạt mô-men xoắn và mã lực mạnh hơn bản tiền nhiệm.

2022 Suzuki Hayabusa.

2022 Suzuki Hayabusa.

Suzuki tuyên bố 2022 Hayabusa nhanh hơn khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản trước. Mặc dù công suất cực đỉnh xe chỉ còn 188 mã lực tại 9700 vòng/phút nhưng vận tốc cực đại của Hayabusa mới vẫn là 299 km/h.

Mặc dù bên ngoài động cơ không thay đổi nhưng hầu hết các hành phần bên trong đã được chỉnh sửa lại. Bộ phận đếm thời gian mới làm giảm độ chồng valve lên nhau. Bộ phận nâng valve ống xả cũng ở vị trí cao hơn với các lò-xo valve mới. Các piston mới cũng nhự hơn với đầu piston rèn có vòng tráng PVD.

Tăng tốc nhanh hơn so với thế hệ trước.

Tăng tốc nhanh hơn so với thế hệ trước.

Kích thước thân bướm ga tăng lên 44 mm,  ống xả mới thiết kế theo cấu hình 4-2-1-2, bao gồm ống nối mới giữa các xy-lanh và có trọng lượng nhẹ hơn trước. Cùng với đó hệ thống ống xả còn có bộ chuyển đổi chất xúc tác hai giai đoạn. Hayabusa giờ cũng có một thiết kế phun xăng kép vừa tiếp kiệm xăng mà tăng sức mạnh đạt được cho xe.

Là một “Thần gió” mới, 2022 Hayabusa được trang bị rất nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe. Trên mẫu mô tô này có thiết kế 3 chế độ công suất: Active (Chủ động), Basic (Cơ bản), Comfort (Thoải mái). Xe có hệ thống bám đường (10 cấp độ), chống bốc đầu (10 cấp độ), phanh động cơ (3 cấp độ), kiểm soát khởi động (3 cấp độ), giới hạn tốc độ, và sang số nhanh (2 cấp độ).

Các thành phần cấu tạo của 2022 Hayabusa.

Các thành phần cấu tạo của 2022 Hayabusa.

Ngoài ra 2022 Hayabusa cũng có hệ thống RPM Assist (Hỗ trợ vòng tua máy thấp) ngăn xe không bị ì ạch, cùng với đó là các trang bị như kiểm soát hành trình, và hệ thống Kiểm soát leo đồi.

Phanh xe thuộc loại Brembo với cỡ mâm 320 mm cho phía trước cực nhạy. Đi kèm với đó là hệ thống ABS cao cấp, có tính năng cua góc. Khung gầm xe không thay đổi nhưng loại khung phụ mới được thiết kế nhẹ hơn.

Hệ thống treo của 2022 Hayabusa có phuộc treo được cập nhật loại KYB ở phía trước và phía sau. Hệ thống treo này có thể tùy chỉnh hoàn toàn. Thanh tay lái giờ được chỉnh gần hơn vị trí lái xe và có cố định bằng cao su để chống rung.

Ống xả xe.

Ống xả xe.

Trên 2022 Hayabusa lần này có hệ thống điều khiển mới, kết hợp công nghệ analog và kỹ thuật số. Đèn pha, đèn tín hiệu và xi nhan đều bằng bóng LED có độ sáng mạnh và tuổi thọ bền bỉ. Giá bán của tân binh này cũng đắt hơn với mức niêm yết là 18.599 USD (432,53 triệu đồng).

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 5

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 6

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 7

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 8

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 9

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 10

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 11

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 12

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 13

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 14

Khám phá sâu tân binh dòng “Thần gió” 2022 Suzuki Hayabusa - 15

Nguồn: [Link nguồn]

Top 5 xe ga hạng sang tôn dáng phái đẹp Việt năm 2021

Với phái đẹp có điều kiện kinh tế khá giả có thể sắm cho mình các mẫu xe tay ga đẹp, sang trọng dưới đây giúp tôn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Suzuki Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN