Italjet Dragster 300 - xe ga Italy nhập Trung Quốc chào khách Việt
Mẫu xe thương hiệu Italy phân phối chính hãng, nhập Trung Quốc, động cơ 298 phân khối, giá dự kiến không dưới 150 triệu đồng.
Hôm 11/12, thương hiệu xe máy Italjet (Italy) thông qua đơn vị phân phối, công ty Giáp Thìn, đặt chân đến Việt Nam. Mẫu xe đầu tiên mở bán là Dragster 300, một dòng xe ga hướng đến giới trẻ với kiểu dáng phá cách, nhấn mạnh vẻ đẹp cơ khí.
Italjet Dragster 300 không theo mô-tuýp thiết kế thông thường trên các dòng xe ga. Phần lớn các chi tiết cơ khí của xe đều được phô bày, giống như trên các dòng naked-bike của môtô.
Về kích thước, Dragster 300 có chiều dài khoảng 1.870 mm, trọng lượng khô 128 kg.
Phần đầu xe nhiều đường nét cắt xe. Đèn pha loại LED thấu kính kèm dải định vị ban ngày.
Cơ cấu phuộc trước của Dragster 300 khá phức tạp. Không phải loại ống lồng thường thấy trên xe máy, xe sử dụng càng bên nối với bánh trước, liên kết cùng bộ giảm chấn đặt trên sàn xe. Hệ thống lái (có trợ lực) kết nối với bánh xe qua hai điểm nối kiểu càng chữ Y.
Ưu điểm của hệ thống lái và giảm chấn phía trước trên Dragster, theo đại diện hãng, là giảm độ hồi của bánh xe lên tay lái, giúp xe dễ điều khiển hơn, đặc biệt khi qua cua. Tuy nhiên, kết cấu nhiều chi tiết khiến xe tăng thêm trọng lượng, tốn chi phí và khó sửa chữa hơn loại ống lồng thường gặp.
Những phần như khung sườn mắt cáo, phuộc, dầu phanh, động cơ, bình xăng (có ốp bảo vệ)... đều nằm lộ thiên. Chiếc xe hầm hố như bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng. Thiết kế này tạo nét cá tính riêng cho Dragster 300 nhưng cũng khiến xe kén khách.
Hai bên hông xe trang bị các khe dạng mang cá giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao. Italjet Dragster 300 có kiểu phối màu đa sắc khá ấn tượng. Riêng bản Malossi lấy cảm hứng từ đường đua là ba màu đỏ, cam và vàng trên thân xe.
Do ở giữa dành cho thiết kế phuộc và bình xăng nhô cao, sàn để chân trên Dragster 300 không quá thoải mái nếu phải di chuyển ở những hành trình xa. Tuy nhiên, đây là công năng thứ yếu của mẫu xe ga này, bởi chạy trong đô thị hoặc đưa vào trường đua mới là nơi xe thường được sử dụng.
Phần tay lái của Dragster đặt ngang và cũng nhiều hình hối. Phía trước là đồng hồ tốc độ LCD hiển thị các thông tin như vòng tua, tốc độ, odo...
Yên xe Dragster phân tầng nhưng tiết diện cho người ngồi sau khá hạn chế.
Tương tự phần đầu, đuôi xe cũng có thiết kế cơ bắp và hầm hố. Đèn hậu LED.
Xe trang bị giảm xóc sau đặt lệch. Cổ ống xả, két giải nhiệt động cơ cũng phơi bày ra ngoài.
Mẫu xe ga của Italjet lắp động cơ DOHC dung tích thực 298 phân khối, công suất 23,8 mã lực, mô-men xoắn 26 Nm. Hộp số CVT.
Bánh trước của Dragster kích thước 120/70-12, bánh sau là 140/60-13. Phanh đĩa cả hai bánh kèm chức năng chống bó cứng ABS. Xe chưa có giá bán tại Việt Nam nhưng dự kiến không dưới 150 triệu đồng.
Với kiểu dáng phá cách, đại diện nhà phân phối cho biết các mẫu xe Italjet kén khách và chủ yếu phục vụ những khách hàng cá tính, ưa thích xe độc, lạ. Trong tầm giá 150-200 triệu đồng, động cơ 300 phân khối, ngoài Dragster 300, thị trường còn có các dòng xe ga khác như Honda SH350i (151-153 triệu đồng), Vespa GTV (160 triệu đồng).
Ngoài chiến lược mở rộng doanh số với các dòng sản phẩm xe ga cỡ nhỏ để đáp ứng đa dạng hơn các nhu cầu của người sử dụng thì Italjet vẫn không ngừng...
Nguồn: [Link nguồn]
-12/12/2024 12:26 PM (GMT+7)