Indian Roadmaster Elite với Harley-Davidson CVO Limited: Cuộc chiến cân sức
Indian Roadmaster Elite phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp từ một chiếc xe máy sang trọng khác của Mỹ, Harley Davidson CVO Limited. Đâu sẽ là kẻ thắng trong trận chiến này?
Thiết kế
Roadmaster Elite của Indian được xây dựng trên nền tảng của Roadmaster tiêu chuẩn. Phiên bản touring sang trọng giới hạn nhận được chương trình sơn màu xanh và đen hai tông độc đáo. Để tăng tính độc quyền, Roadmaster Elite cũng có huy hiệu lá vàng 23K trên bình nhiên liệu.
Mặt khác, chiếc Harley Davidson CVO có kiểu dáng hơi sắc sảo và không giống như Roadmaster Elite, nó được sản xuất hàng loạt. Cả hai chiếc xe đều được trang trí bằng chrome và thể thao tương tự như dàn quây kiểu cánh dơi, và đèn pha có thể điều chỉnh bằng điện tử với các đèn phụ trợ ở hai bên; tất cả các đơn vị đèn LED.
Tính năng, đặc điểm
Indian Roadmaster Elite
Trong khi Roadmaster Elite có một không gian hành lý 140 lít, CVO làm việc với dung tích 132 lít nhỏ hơn.
Các gói phần mềm điện tử trên Roadmaster Elite tương tự như Roadmaster tiêu chuẩn, bao gồm đánh lửa không chìa keyless, chống bó cứng phanh ABS, cảm biến áp suất lốp, khóa trung tâm từ xa. Xe cũng được trang bị tay lái sưởi ấm với 10 cài đặt riêng cho người lái cũng như hành khách. Tuy nhiên, Elite bổ sung thể thao một màn hình cảm ứng 7 inch được ghép nối với hệ thống thông tin giải trí Ride Command, hệ thống định vị và hệ thống âm thanh 300 watt.
Harley-Davidson CVO Limited cũng có một danh sách đầy đủ các tính năng. Bao gồm một hệ thống điều khiển hành trình, một hệ thống thông tin giải trí tương đối nhỏ hơn, 6,5 inch với hệ thống âm thanh 75watt, ABS, tay nắm sưởi ấm và hệ thống an ninh. Chiếc xe cũng cung cấp hai tai nghe không dây để sử dụng cho thông tin liên lạc.
Động cơ
Harley-Davidson CVO Limited
Roadmaster Elite chia sẻ động cơ V-twin Thunder-Stroke 1.811cc với bản tiêu chuẩn. Động cơ này tạo ra mô-men xoắn 150 Nm và được kết hợp với hộp số sáu cấp và dẫn động ổ đĩa. Chiếc xe thể thao có dung tích bình nhiên liệu 20,8 lít và trọng lượng hạn chế 433 kg.
Cung cấp sức mạnh cho CVO Limited là động cơ V-Twin Milwaukee-Eight 1.923 cc. Động cơ mạnh mẽ này sản xuất mô-men xoắn 167 Nm thông qua một hộp số sáu cấp và bộ truyền động bằng dây xích. CVO sở hữu thùng nhiên liệu 22,7 lít lớn hơn và nhẹ hơn với trọng lượng hạn chế 428 kg.
Giá bán
Roadmaster Elite của Indian chỉ sản xuất giới hạn ở 300 chiếc trên toàn thế giới. Nó có giá 4,8 triệu Rupee (1,64 tỷ đồng). Trong khi đó, Harley-Davidson CVO Limited có giá bán chỉ 4,999 triệu Rupee (1,7 tỷ đồng).
Cho đến năm 2014, MV Agusta quyết định bước vào một hướng đi hoàn toàn mới với sự ra mắt của Turismo Veloce.