Hyosung GV125X - mẫu cruiser sở hữu động vơ V-Twin "mini", nhỏ nhất hiện nay

Sự kiện: Xe độc dị
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Hyosung, nhà sản xuất xe máy đến từ Hàn Quốc, vừa ra mắt mẫu sản phẩm mới GV125X, một chiếc xe cruiser nhỏ gọn. Điều đặc biệt thu hút sự chú ý là động cơ của GV125X sử dụng loại V-twin, dù dung tích chỉ 125cc.

Hyosung bắt đầu sản xuất xe máy dưới giấy phép của Suzuki từ cuối những năm 1970, chuyên sản xuất các mẫu xe máy nhỏ và trung cấp với giá cả phải chăng, tập trung vào thị trường trong nước và khu vực Đông Á cùng một số quốc gia châu Âu. Mẫu xe phổ biến nhất của thương hiệu này là Aquila GV650, một chiếc cruiser cỡ trung với động cơ V-twin, có nền tảng kỹ thuật được phát triển từ động cơ của Suzuki SV650 mà Hyosung sản xuất để bán trong nước.

Hyosung GV125X - mẫu cruiser sở hữu động vơ V-Twin "mini", nhỏ nhất hiện nay - 1

Sự trở lại của thương hiệu Hàn Quốc vào năm 2025 đã gây bất ngờ lớn với sự ra mắt của mẫu xe mới GV125X, một chiếc xe cruiser cỡ nhỏ nhắm vào thị trường trong nước và các quốc gia Đông Á. Điểm nổi bật của chiếc xe này là động cơ V-twin dù chỉ với dung tích xy lanh 124.7cc. Nếu tách rời các piston, mỗi piston chỉ có dung tích xi lanh 62.35cc.

Hyosung GV125X - mẫu cruiser sở hữu động vơ V-Twin "mini", nhỏ nhất hiện nay - 2

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 14 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm tại 9.250 vòng/phút. Một điểm đáng chú ý là, trong khi hầu hết các xe cruiser thường có mô-men xoắn ở vòng tua thấp, GV125X lại khác biệt vì động cơ của nó phải đạt vòng tua rất cao để đạt công suất tối đa, điều này khiến xe vượt trội hơn so với nhiều mẫu xe 125cc khác mà chúng ta quen thuộc.

Hyosung GV125X - mẫu cruiser sở hữu động vơ V-Twin "mini", nhỏ nhất hiện nay - 3

Việc lựa chọn động cơ V-twin trên GV125X là độc đáo, điều mà ít hãng xe dám làm. Động cơ này có độ phức tạp cao trong việc sản xuất và chi phí sản xuất cũng lớn hơn, cùng với đó là trọng lượng động cơ nặng hơn so với động cơ đơn. Kết quả là, GV125X có trọng lượng lên đến 172kg, cao nhất trong phân khúc xe 125cc. Để so sánh thì chiếc Suzuki GZ150-A - một chiếc cruiser đã từng phân phối chính hãng tại Việt Nam với động cơ xy lanh đơn 150cc cũng chỉ có khối lượng là 159kg.  

Ngoài sở hữu động cơ V-Twin cao cấp, GV125X cũng có mức giá không hề rẻ khi bán tại châu Âu với mức 4899 euro - khoảng 130,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại. 

Hero MotoCorp - nhà sản xuất xe hai bánh lớn hàng đầu tại Ấn Độ mới đây đã bổ sung tới thị trường dòng Xpulse 200 Dakar Edition.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo BẢO NAM ([Tên nguồn])
Xe độc dị Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN