Honda VN triển khai chiến dịch triệu hồi cập nhật phần mềm kiểm soát nâng bánh trên sản phẩm Africa Twin

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi mẫu xe Africa Twin (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing để cập nhật phần mềm khắc phục lỗi hệ thống kiểm soát nhấc bánh xe hoạt động không đúng thiết kế. Trong một số trường hợp hiếm gặp, lỗi này có thể gây mất thăng bằng khi vận hành. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào ảnh hưởng đến vận hành hoặc an toàn của xe.

Honda VN triển khai chiến dịch triệu hồi cập nhật phần mềm kiểm soát nâng bánh trên sản phẩm Africa Twin - 1

Chi tiết sản phẩm nằm trong diện triệu hồi như sau:

Mẫu sản phẩm

Xuất xứ

Năm sản xuất

Số lượng

(xe được HVN phân phối)

Africa Twin

Nhật Bản

2021 – 2024

31

Nguyên nhân và hiện tượng: Vấn đề xảy ra khi xe chuyển đổi giữa hai trạng thái:

- Nhấc bánh: Bánh trước không chạm đất.

- Không nhấc bánh: Cả hai bánh xe đều chạm đất.

Hiện tượng xảy ra là mô-men xoắn của động cơ không được điều chỉnh đúng trong quá trình chuyển đổi giữa 2 trạng thái này, dẫn đến hoạt động không ổn định. Nguyên nhân chính là dữ liệu cài đặt trong bộ điều khiển động cơ (ECM) chưa phù hợp, khiến hệ thống không xử lý chính xác trong quá trình chuyển đổi.

Honda VN triển khai chiến dịch triệu hồi cập nhật phần mềm kiểm soát nâng bánh trên sản phẩm Africa Twin - 2

Biện pháp khắc phục: Dự kiến từ ngày 20/12/2024, thông qua bộ phận Chăm sóc khách hàng, HVN sẽ mời Quý Khách hàng đã mua sản phẩm nằm trong diện triệu hồi tới các Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing qua điện thoại và/hoặc e-mail hoặc các hình thức liên lạc khác để được kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Thời gian khắc phục: Tổng thời gian dự kiến trung bình 24 phút/1 xe.

Chi phí: Toàn bộ xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và cập nhật phụ tùng miễn phí bởi HVN.

Honda VN triển khai chiến dịch triệu hồi cập nhật phần mềm kiểm soát nâng bánh trên sản phẩm Africa Twin - 3

HVN chân thành cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm của Quý khách hàng vì sự bất tiện liên quan đến thông báo lần này. Trong trường hợp cần thêm thông tin tư vấn, xin vui lòng liên hệ:

- Số điện thoại chăm sóc khách hàng – Miễn phí: 1800-8001 từ 7:30 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần, trừ các ngày nghỉ lễ.

- E-mail: cr@honda.com.vn

Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của Quý Khách hàng!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN