Honda triệu hồi loạt xe CBR500R, CB500F và CB500X ở Việt Nam
Ba ấn phẩm xe máy phân khối lớn Honda CBR500R, CB500F và CB500X vừa được Honda công bố triệu hồi để xử lý sự cố bộ điều biến ABS trên xe.
Cụ thể, vào ngày 21 tháng 10 năm 2021, Honda Việt Nam đã phát đi thông báo về chiến dịch triệu hồi sản phẩm cho 03 mẫu xe Honda CBR500R, CB500F và CB500X. Đây là các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, được phân phối chính thức thông qua các đại lý do Honda ủy nhiệm tại Việt Nam.
CBR500R.
Cả ba ấn phẩm trên của gia đình mô tô CB được xác định có hiện lượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho các sản phẩm. Ngay sau nắm được thông tin, Honda đã kịp thời phân tích cụ thể lỗi, đưa ra hướng xử lý kịp thời.
Chi tiết các sản phẩm nằm trong diện triệu hồi lần này như sau:
Mẫu xe | Xuất xứ | Năm sản xuất | Số lượng |
Honda CBR500R |
Thái Lan |
08/2019~01/2020 |
89 |
Honda CB500F |
11/2019~01/2020 |
39 | |
Honda CB500X |
07/2019~01/2020 |
198 |
Hiện tượng lỗi cụ thể: Khi giảm tốc bằng tay phanh trước, nhận thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi xe trong quá trình vận hành.
Nguyên nhân: Bộ điều biến ABS là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà sản xuất, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
CB500F.
Nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.
Biện pháp khắc phục: Honda Việt Nam, thông qua bộ phận Chăm sóc khách hàng, sẽ mời các những người đa mua các dòng xe CB trên qua Cửa hàng để được thực hiện kiểm tra và thay thế phụ tùng theo chương trình triệu hồi công bố để ngăn ngừa hiện tượng nêu trên.
CB500X.
Thời gian khắc phục: Tổng thời gian dự kiến khoảng 3,5 giờ/xe bao gồm: thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra Sản phẩm trước khi giao. Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút.
Chi phí: Những khách hàng có liên quan đến sửa chữ các xe CB không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này. Toàn bộ các chi phí liên quan đến việc triệu hồi sản phẩm sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Theo đó, dự kiến kể từ ngày 21 tháng 10 năm 2021, khách hàng có thể mang Sản phẩm đến cửa hàng tại Thành phố Hà Nội (BigBike shop Doanh Thu) và Thành phố Hồ Chí Minh (BigBike shop Phát Tiến & BigBike shop Hoàng Việt) và 03 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) là HEAD Hưng Phát 2 (Nghệ An), HEAD Tiến Thu 4 (Đà Nẵng) và HEAD Dũng Tiến 1 (Phú Yên) để thực hiện việc triệu hồi này.
Nguồn: [Link nguồn]
Trong khi đó, phiên bản PCX 160 2021 được nhập khẩu từ Indonesia đang được bán tại Việt Nam với giá bán gần 90 triệu.