Honda Dream Lùn “thét” giá cao ngất và cảnh báo bất ngờ từ giới chơi xe
Nhiều chiếc Dream Lùn ở đây được rao bán với giá cao ngất ngưởng, đi kèm với dòng quảng cáo xe còn zin và hình ảnh chụp đăng tải với bọc yên, gương cùng nước sơn bóng loáng. Nhưng thực tế nhiều trường hợp lại “không phải như mơ”.
Tại thị trường xe máy cũ ở Việt Nam, nhiều người rất mê các dòng xe huyền thoại, đặc biệt trong số đó là các mẫu xe Honda Dream, cả dòng Dream II Thái Lan và Dream Lùn. Trong đó Dream Lùn còn gọi là Honda Astrea Grand, vốn là mẫu xe mà Honda dành cho thị trường Indonesia.
Không “kém” phần chịu chơi với những người sưu tầm xe Dream ở Việt Nam, dân chơi xe tại quốc đảo Indonesia cũng rất sùng mộ Dream Lùn. Nhiều người chơi xe ở đây cũng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để rinh về cho mình các mẫu Astrea Grand.
Tuy nhiên đằng sau hiện tượng nhiều mẫu Astrea Grand “thét” giá cao, giới thạo xe ở quốc đảo cũng đã đưa ra nhiều khuyến cáo để người hâm mộ các mẫu xe huyền thoại này có nhiều tham khảo hữu ích.
Theo các chia sẻ trên chuyên trang về xe Otomotifnet của Indonesia, nhiều chiếc Astrea Grand được rao bán với giá cao ngất ngưỡng. Lý do đưa ra để thuyết phục người hâm mộ rút hầu bao chính là Astrea Grand là dòng xe rất hiếm và có thể gọi là báu vật.
Đi kèm với đó là các mẫu xe Astrea Grand được rao bán thậm chí còn được bọc yên và diện mạo nhìn bóng bẩy như mới xuất xưởng luôn. Đấy được xem là một điểm ăn khách của những mẫu xe này.
Các phân tích của Otomotifnet cảnh báo, nhiều người lựa chọn mua vì những lời quảng cáo như vậy và có phần quá cảm tính. Nhưng sự thật thì có thể khác với những gì họ nghĩ và có thể đấy chỉ là một chiếc Astrea Grand phục chế mà thôi chứ không phải còn zin.
Fazlulloh Shamit Musavi, người sở hữu chiếc Astrea Grand từ thời học cấp 3, chia sẻ với Otomotifnet rằng lịch sử của chiếc Astrea Grand của mình không mấy nổi bật.
Shamit cho biết, ở thời trước Astrea Grand không phải là xe máy sành điệu khi so sánh với Suzuki Satria, RK-Cool, Yamaha F1ZR và RX-King. Anh thường sử dụng chiếc Astrea Grand vào tối thứ Bẩy. Chiếc xe Astrea Grand sau này đã được anh cho phục chế lại nhìn mới nguyên.
Chia sẻ với công chúng, Tian – chủ chiếc Astrea Grand đời 1991 từng bán với giá 80 triệu IDR (khoảng 128 triệu đồng) – cũng cho biết chiếc xe của anh bọc yên và tuốt lại nhìn mới nguyên. Nhưng thực tế đó cũng chỉ là chiếc Astrea Grand phục chế lại. Việc bọc gương và yên ngồi cùng nước sơn bóng loáng cũng chỉ để làm cho xe nhìn như vừa mới mua từ cửa hiệu về thôi. Hơn nữa người mua chiếc xe của anh không ai khác lại chính là bạn thân của anh.
Một số câu chuyện như thế từ chính dân chơi xe Astrea Grand (Dream Lùn) ở Indonesia cũng cung cấp những tham khảo thú vị cho dân chơi xe Dream ở Việt Nam. Một số chiếc xe Dream vẫn được rao bán trên mạng xã hội với lớp bọc ni lông và nước sơn bóng loáng. Đi kèm với đó là những lời quảng cáo xe Dream còn zin.
Nhiều người vẫn khuyến cáo những ai thích mua xe Dream nên kiểm tra thông tin thật kỹ và tốt nhất là cần phải sờ tận tay rồi mới đi tới thỏa thuận mua xe. Điều đó sẽ giúp người hâm mộ Dream đỡ bị nguy cơ mất nhiều tiền mà lại chỉ tậu được những chiếc Dream không còn zin như quảng cáo.
Nguồn: [Link nguồn]
Cùng dành cho thị trường Đông Nam Á, nhưng Honda Wave Alpha được bán ở đây có các đường nét thiết kế và trang bị khác...