Honda CX650 hoang dã, phong cách scrambler đến từ nước Pháp
Chúng ta đều biết mô hình Honda CX500. Đây là mô hình nhận được nhiều bản độ nhất của Honda, bởi động cơ V Twin giá rẻ với khung gầm dễ tùy chỉnh.
Tuy nhiên chúng ta lại ít bắt gặp bản độ của người anh em CX650. Được giới thiệu vào năm 1983, CX650 cung cấp nhiều sức mạnh hơn, những con đường gập gềnh không là đối thủ với hệ thống treo sau của Pro-Link. Điều này giúp CX650 xuất sắc đến với xưởng độ Freeride Motos của Pháp. Tay độ Pierre đã tự làm việc trong 5 năm, khôi phục lại những chiếc xe cũ và chuẩn bị các máy móc thiết kế cho những chiếc xe đua cổ điển ở Pháp.
Honda CX650 theo phong cách scrambler
Anh ta là một trong những người tài năng có thể giải quyết các vấn đề phức tạp trong việc tinh chỉnh xe máy, từ hàn đến gia công hay sơn màu.
Pierre dành một phần công việc cho dự án tùy chỉnh chiếc scrambler Honda CX650 này.
CX650 không phải là mô hình ưa thích của dân mê độ, bởi khung kim loại dập khuôn, bánh xe nặng và hệ thống treo sau nặng hơn 25 kg. Chiếc xe trước khi đến với xưởng độ Freeride Motos đã trải qua cuộc đại phẫu thuật thành một mô hình cafe racer.
Pierre đã thuyết phục khách hàng Fabio của mình rằng chiếc CX650 có thể được lột xác một chiếc scrambler đơn giản.
Sau khi kết thúc những ý tưởng thiết kế của mình, Pierre bắt đầu bằng cách lắp đặt phanh và hệ thống phanh từ một chiếc KTM 950 SM, hệ thống phanh được hạ xuống và được xử lý bằng một lớp sơn phủ màu đen mờ. Trung tâm phía trước lấy từ một chiếc KTM 990 Adventure, các bộ kẹp Brembo đã được nối với một xy lanh chính RCS.
Pierre sau đó thay thế toàn bộ hệ thống treo sau của mô hình CX500 để làm sáng và hạ thấp độ cao của chiếc xe. Tất cả mọi thứ đã được thay đổi: hệ thống giảm chấn phía sau, phía sau của khung gầm, phanh và vòng bi.
Giảm xóc Monoshock Showa từ một Yamaha YZF-R6 đi kèm hệ thống phanh Brembo phía sau.
Chiếc CX650 này tiếp tục được sử dụng bánh xe 17 inch phía trước. Lốp cao su Continental phổ biến và được mọi người ưa chuộng.
Chúng tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng bình xăng này không phải là một sản phẩm của sự cấy ghép, mà là bản gốc. Tuy nhiên, kiểu dáng gọn gàng này đã qua chế tạo của bàn tay người thợ giỏi. Vẫn có một chút sửa đổi với bình xăng đó. Có một bộ nắp hợp kim nhôm LighTech, hai bên được cắt nhẹ để lộ các bộ chế hoà khí và đầu xi-lanh, và Pierre đã nâng nó lên một chút ở phía sau.
Dung tích bình xăng giảm nhẹ, bởi vì thùng xe hiện đang cất giấu các bộ phận điện như pin, motoun Motogadget, khóa chặn điện RFID m.lock và rơle.
Chỗ ngồi bằng nhôm mới có thể điều chỉnh. Chỗ ngồi khá sang trọng, được bao phủ bởi một loại da giả từ Skai.
Sau tất cả những điều này, công việc của động cơ tương đối đơn giản. Ông tước bỏ và xây dựng lại V-twin làm mát bằng chất lỏng và các bộ chế hòa khí, và phủ sơn màu đen satin.
Pierre cũng đã thực hiện hệ thống xả khí bằng thép không rỉ, và gắn nó với một bộ giảm thanh Leo Vince.
Khu vực buồng lái cao cấp sẽ là một điều tuyệt vời cho bất cứ ai sử dụng chiếc CX650. Có một bộ điều khiển nhanh và thiết bị chuyển mạch từ Domino, chuyển các tín hiệu từ Motogadget, một bộ đo tốc độ Daytona Velona và cáp từ Venhill và Goodridge. Pierre thậm chí còn thay thế tất cả các ốc vít, sử dụng các loại thép không rỉ cao cấp, và chủ yếu là đánh bóng.
Xưởng Bandit9 của Singapore đã thay đổi định kiến của chúng ta về những chiếc xe máy.