Honda CRF50F - dirt bike cực chất cho "TRẺ TRÂU"
Là phiên bản thu nhỏ của mẫu mô tô Honda CRF, chiếc cào cào ruồi này thực sự là trang bị cực chất cho các cậu ấm ưa mạo hiểm
Trên thực tế, đua xe là môn thể thao nghiêm túc mà ở nhiều quốc gia trên thế giới, các bậc cha mẹ ngay từ nhỏ đã ủng hộ con em mình theo đuổi để thỏa mãn đam mê của các bé bằng cách cho bé tham dự vào các cua rơ mô tô dành cho trẻ em.
Các cua-rơ nhí khá phổ biến ở nhiều nước
Đương nhiên, phương tiện không thể thiếu chính là những chiếc mô tô có thiết kế nhỏ, với động cơ phù hợp với lứa tuổi các bé, và H0nda CRF50F là một trong những dirtbike được hãng xe Nhật Bản thiết kế dành riêng cho các cậu ấm cô chiêu ưa mạo hiểm.
Xe là bản thu nhỏ của Honda CRF
Là phiên bản thu nhỏ của mẫu phân khối lớn CRF dành cho người lớn, Honda CRF50F ra mắt năm 2004 với mục đích mang tới một mẫu xe "chất" nhưng vẫn đảm bảo nhẹ gọn, dễ lái và đặc biệt bền bỉ trong quá trình sử dụng.
Xe được trang bị hiện đại nhưng kích thước khiêm tốn với vành nan 10 inch, lốp gai bản 2,5 inch. Tổng trọng lượng xe chỉ 47kg, khoảng sáng gầm 147mm, và chiều cao yên 549mm - đảm bảo cho các bé từ 13 tuổi hoàn toàn có thể điều khiển thoải mái. Nhìn tổng thế thì xe vẫn chất lừ như bản gốc "bố" CRF, nhưng lại tạo sự ngộ nghĩnh vì kích thước nhỏ bé của mình.
Honda CRF50F được cấp sức mạnh nhờ động cơ 4 kỳ SOHC xy lanh 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí. Do sử dụng chế hòa khí họng 13mm nên mức công suất tối đa chỉ được 3,1 mã lực do đó nếu so sánh với Super Cub 50cc thì còn thua kém về sức mạnh.
Có duy nhất 1 công tắc trên tay lái - có tác dụng giống như khóa xe, các bé chỉ cần gạt công tắc và khởi động xe bằng cách đạp nổ. Hộp số tự động 3 cấp và hệ thống xích tải sẽ đảm bảo xe có thể di chuyển trên nhiều địa hình, đặc biệt là offroad. Xe được trang bị phanh đùm cùng với phuộc USD phía trước, lò xo giảm xóc monoshock phía sau và một điểm đặc biệt là không có hệ thống chiếu sáng (bao gồm cả xi nhan hoặc đèn pha, đồng hồ).
Với trang bị hiện đại và kích thước nhỏ gọn linh hoạt
Honda CRF50F có duy nhất 1 màu đỏ trắng, và được bán với mức giá phiên bản 2018 là 1499 USD tại Mỹ và các thị trường châu Âu. Tại Việt Nam, chiếc xe này chỉ dừng lại ở mức trưng bày tại các cuộc triển lãm, và dường như chưa có ý định bán ra do đó nếu muốn mua bạn sẽ cần nhập khẩu.
Có giá chưa đến 50 triệu đồng, 2017 CSC TT250 với khả năng thể thao kép sẽ khiến cho các đối thủ phải kiêng nể phần...