Honda CB1000R Plus Limited Edition 2019 vừa cập bến Việt Nam có gì đặc biệt?
Sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 350 chiếc trên phạm vi toàn thế giới, đánh số thứ tự từng chiếc và màu sắc phong cách HRC, bản đặc biệt Honda CB1000R Plus trộn lẫn giữa nét đẹp thể thao với vẻ cổ điển của dòng Café-Racer.
Mới đây, phiên bản giới hạn Honda CB1000R Plus Limited Edition 2019 đã chính thức được đưa về phân phối tại Việt Nam thông qua một doanh nghiệp tư nhân, chuyên kinh doanh mô tô phân khối lớn tại TP HCM.
Theo một số nguồn tin, lô hàng này gồm 13 chiếc trong tổng số 350 xe được sản xuất trên toàn thế giới. Phiên bản này lần đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm Motor Bike Expo 2019 diễn ra tại Ý hơn 2 tháng trước.
Phiên bản giới hạn được hãng xe máy Nhật Bản tung ra thị trường nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời dòng CB750. Hiện giá bán chưa được tiết lộ tại thị trường Việt Nam, nhưng giá niêm yết của Honda CB1000R Plus 2019 phiên bản giới hạn này tại nước Ý là 15.990 Euro (tương đương 472 triệu đồng).
Honda CB1000R Plus Limited Edition 2019
CB1000R thuộc dòng naked-bike với phong cách hiện đại và tối giản hoá, trộn lẫn giữa nét đẹp thể thao với vẻ cổ điển của dòng Café-Racer. Phiên bản đặc biệt này sở hữu màu sắc đặc biệt với 3 màu Trắng, Xanh và Đỏ, theo phong cách HRC (Honda Racing Corporation). Ngoài ra, tên xe sẽ được in trên bình xăng cùng với số thứ tự xuất xưởng của bản giới hạn từ 1 cho đến 350.
Hệ thống phuộc hành trình ngược SFF-BP tiên tiến, phuộc sau lò xo trụ đơn sử dụng liên kết Pro-Link. Yên sau solo, gác chân hành khách phía sau được loại bỏ, đi kèm hệ thống ống xả SC-Project độ giúp giảm trọng lượng của Honda CB1000R+ so với chiếc CB1000R nguyên bản.
Hiện chưa rõ giá bán của mẫu xe này tại thị trường Việt
Ngoài các thay đổi và bổ sung về ngoại hình, thông số kỹ thuật và trang bị cơ bản của xe vẫn không có gì thay đổi. Cung cấp sức mạnh vận hành cho Honda CB1000R Plus Limited Edition là khối động cơ DOHC 998 cc, 4 xi lanh, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Xe còn được trang bị một loạt công nghệ tiên tiến như: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ lái riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control).
Xe được số lượng giới hạn chỉ 350 chiếc và được đánh số thứ tự từ 1 đến 350. Trong đó, 200 chiếc phân phối tại Ý, 85 xe được bán tại Đức, số còn lại được phân bố rải rác tại các thị trường khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Trừ các bộ phận truyền động và phanh, hầu hết các bộ phận ốp xe, chắn bùn, gá chân, tay cầm và gương xe đều được thay...