Hà Nội: Choáng với xe đạp thời "ông bà anh" trị giá hàng trăm triệu đồng
Nhiều mẫu xe đạp cổ trên 100 tuổi xuất xứ từ nhiều nước gây bất ngờ bởi giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.
Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, quy tụ hơn 100 loại sản phẩm và mẫu mã của các doanh nghiệp trong nước và các dòng xe, linh phụ kiện nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc...
Bên cạnh các thương hiệu xe tên tuổi, điểm nhấn của triển lãm chính là bộ sưu tập hơn 40 xe cổ Peugeot (Pháp) của CLB xe đạp cổ Hà Nội.
Xe đạp Peugeot được người Pháp sản xuất từ đầu thế kỷ 20 với thiết kế đơn giản mang nét duyên dáng của Pháp và được định giá khoảng 150 triệu đồng.
Trong bộ sưu tập, xe lâu đời nhất hơn 100 tuổi, xe ít tuổi nhất cũng gần 40 năm. Giá bán tùy loại nhưng chủ yếu là để trưng bày, chiếc đắt nhất được chủ nhân rao bán tại triển lãm 11.000 USD, nhiều xe có giá trên dưới 100 triệu đồng.
Một chiếc xe cổ mang thương hiệu Alcyon, được chủ nhân mua tại Hà Lan. Hiện chiếc xe được rao bán với giá 11.000 USD.
Xe đạp cổ mang thương hiệu Alcyon đến từ Pháp.
Xe sử dụng xăng pha dầu và bình xăng có 2 ngăn, 1 chính, 1 phụ
Anh Nguyễn Khương - chủ xe cho biết, xe dùng động cơ 2 kỳ. Anh mua năm 2007, được sản xuất năm 1910. Xe được truyền lực bởi dây curoa kép, một loại phụ tùng khá hiếm đối với xe đạp.
Thêm một chiếc xe cổ được sản xuất năm 1913, có nguồn gốc từ Đức.
Hiện chiếc xe được rao bán với giá 120 triệu đồng.
Phần máy chiếc xe đến từ hãng Sachs.
Ngoài ra còn có những chiếc xe đặc biệt khác, phần bánh xe được làm từ gỗ.
Được biết chiếc xe này có xuất xứ từ Pháp mang thương hiệu Saison được sản xuất cuối thế kỷ 19 và du nhập vào Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20. Anh Lâm - chủ nhân chiếc xe cho biết, anh mua lại từ một người chơi tại Hải Phòng.
Phần yên xe được làm từ da thật.
Má phanh được làm từ gỗ sồi.
Một chiếc xe thương hiệu Mercedes Benz được rao bán với giá 200 triệu đồng.
Hàng chục thương hiệu xe đạp nổi tiếng trên thế giới có mặt tại triển lãm lần này như Gitane, Dahon, Bianchi, Basso, Peugeot, Look, Cannondale, Giant, Merida, LauX, Galaxy, Phoenix. Ngoài ra còn có sự góp mặt của một số thương hiệu xe đạp Việt như Thống Nhất, Viha...
"Chắt bóp cả hơn 100 triệu để "thỉnh" chiếc xe này về mà toàn đi sửa lỗi vặt thì Honda Việt Nam quá coi thường...