Giải đua xe mô tô Việt Nam năm 2020 chính thức khởi tranh chặng đầu tiên
Thời tiết mưa như trút nước và thêm gió lớn tại sân đua 2K (Bình Dương) đã không ủng hộ các tay đua ở chặng đầu tiên của giải VMRC 2020, không vì thế mà kịch tính trong các vòng đua bị giảm đi mà ngược lại các tay đua càng quyết tâm hơn.
Sau thời gian tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, Giải đua xe mô tô Việt Nam đã chính thức được tổ chức thành công tại trường đua 2K (Bình Dương). Những ngày qua tại Bình Dương, mưa thường xuất hiện và chiều và tối. Phần thi đấu phân hạng của chặng khai màn VMRC 2020 cũng diễn ra trong tình trạng sân ẩm do chiều tối ngày thứ 7 đã xuất hiện những cơn giông lớn.
Trở lại với trường đua sau 6 tháng, các tay đua đều phấn chấn và háo hức, tuy vậy do vừa trở lại sau thời gian dài nên chưa lấy lại được cảm giác lái tốt nhất, cộng với điều kiện mặt sân chưa hoàn toàn khô ráo đã khiến các tay đua thi đấu khá thận trọng tại phần thi đấu phân hạng.
Trong khuôn khổ sự kiện, Honda Việt Nam chính thức trao giải cho các vận động viên đoạt các thứ hạng cao ở những hạng mục mùa giải năm 2019.
Bước vào buổi chiều thi đấu chính thức, trời bất ngờ đổ mưa lớn khiến cuộc đấu bắt đầu muộn hơn so với kế hoạch. Ngay khi mưa vừa ngớt, cũng là lúc VMRC 2020 chặng 1 chính thức khởi tranh. Kết thúc phần thi phân hạng sáng chủ nhật, 5 pole đã thuộc về các tay đua: Nguyễn Tôn Anh Phú (Vietnam Talent Cup), Phan Minh Phụng (Blade 110), Nguyễn Đức Thanh (MSX 125), Tô Hà Đông Nghi ( Winner 150) và Lê Phụng (UB130).
VMRC là sân chơi nơi các tay đua được thi đấu theo hình thức cộng điểm các chặng tại các trường đua 2 cua có quy mô lớn và đạt chuẩn dành cho thi đấu chuyên nghiệp như trường đua 2K, trường đua Đại Nam (Bình Dương) và các thành phố khác như: Thủ đô Hà Nội và thành phố biển Nha Trang. Năm nay, giải đua VMRC 2020 dự kiện sẽ diễn ra tổng cộng 6 chặng.
Hạng mục Vietnam Tanlent Cup.
Đến với giải đua lần này là sự quy tụ của rất vận động viên tham gia ở 5 hệ đua. Ngoài những hạng mục truyền thống như MSX125, Blade 110 và UB130, Winner 150 và hạng mục mới Vietnam Talent Cup. Với mẫu xe thể thao côn tay cực kỳ hấp dẫn này, khán giả có mặt trên sân 2K (Bình Dương) đã có dịp mãn nhãn với những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao.
Ngay từ vòng phân hạng, tinh thần của các tay đua đều ở trong trạng thái sung mãn nhất. Trong từng tiếng nẹt pô gầm rú vang xa cả khoảng sân rộng là những màn rượt đuổi vô cùng gay cấn và hồi hộp. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một màn dạo đầu cơ bản để chọn lọc ra những anh tài lọt vào vòng trong.
Hạng mục Honda Blade 110
Thời tiết mưa gió không làm giảm đi tinh thần quyết tâm của các tay đua. Không khi càng trở nên nóng hơn do các màn rượt đuổi và bức tốc được các tay đua thể hiện trên sân. Mặt sân ướt đã khiến một số tay đua té ngã trên sân, một số vẫn đứng dậy và thực hiện tiếp bài thi, còn một số phải dừng cuộc chơi sớm hơn. Trên khuôn mặt những tay đua phải bỏ dở, sự u buồn thể hiện rất rõ.
Đến với các vòng thi đấu chính thức mới có nhiều điều bất ngờ diễn ra. Những pha bám sát nút ở góc cua rồi những màn bức tốc ngoạn mục khiến cho khán giả nơi đây nhiều lần phải “ồ” lên trong sự ngạc nhiên tột độ. Ở vài chặng đua cuối, một số va chạm và sự cố đã xảy ra khiến cho chiến thắng lại bất ngờ dành cho tay đua sau.
Hạng mục Honda MSX 125
Có lẽ sự căng thẳng, hồi hộp và sung sướng nhất của người xem thể hiện ở vòng chung kết với hạng xe WINNER 150 và MSX. Từng pha bám đuổi sát nút, tiếng pô xe gầm rú và các tay đua thì cố bứt lên từng giành lấy thứ hạng tốt. Hoà cùng với cảm giác tốc độ đến thót tim đó là những tiếng hò reo cổ vũ của khán giả trên khán đài.
Chặng đầu tiên của giải đua xe mô tô đã thành công tốt đẹp, mang đến một sân chơi mới đầy tính nhân văn về xe máy tại Việt Nam. Khán giả, những người đam mê bộ môn thể thao đầy tốc độ và gây cấn sẽ có dịp mãn nhãn với những tay đua mà mình yêu thích.
Hạng mục Honda Winner 150.
Ở hạng mục Vietnam Tanlent Cup, vị trí số 3 chung cuộc là màn cạnh tranh quyết liệt giữa Trần Lê Minh Tú (số 14) và tay đua Việt kiểu Mỹ William Vinh (số 15). Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Trần Lê Minh Tú bất chấp nỗ lực của tay đua gốc Việt.
Ở hạng mục Blade 110, Minh Phùng “một mình một ngựa” về đích, trở thành quán quân hạng mục Blade 110 tại chặng khai màn VMRC 2020. Ngay phía sau là Đức Phúc đã vượt lên và cán đích ở vị trí số 2 sau pha xử lý mạo hiểm ở cua thứ 5 chặng cuối, Phương An cán đích ở vị trí thứ 3.
Đối với hạng mục MSX 125, tay đua Nhật Trường chạm tay vào vị trí cao nhất tại hạng mục MSX 125. Nguyễn Đức Thanh vươn lên chiếm vị trí số 2 và Phạm Thanh Bảo (số 44) mặc dù bị trượt ngã trong top trên nhưng vẫn mau chóng gượng dậy, nỗ lực thi đấu và giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc.
Hạng mục UB130
Hạng mục được mong chờ nhất chính là Winner 150, tuy trời mưa nhưng cả 3 tay đua này thi đấu rất sát và gần như không ngại va chạm. Cuối cùng, sau một pha che chắn đầy khôn khoan ở vòng 6, Đông Nghi đã đẩy Đăng Khoa xuống vị trí số 3 và cán đích ở vị trí đầu tiên. Nhựt Linh tuy không tham gia cạnh tranh trực tiếp, nhưng nhờ chiến thuật thi đấu khôn ngoan nên ngay khi Đăng Khoa bị thất thế với Đông Nghi, anh đã lao lên chiếm vị trí số 2 và giữ tới hết trận. Vị trí thứ 3 chung cuộc thuộc về Đăng Khoa.
Riêng ở hạng mục UB130, Hữu Tín đã cán đích đầu tiên, và Lê Phụng ở vị trí số 2, một chiến thắng kép cho CLB N2O Bình Dương. Ở vị trí số 3 là Lê Trọng Vinh (số 23) của đội RCB/UMA/KYT. Các vận động viên Việt Nam sẽ bước ra khỏi “ao làng” để tiến xa hơn đến khu vực để cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua của các nước phát triển khác tại Châu Á qua các giải đua chuyên nghiệp.
Ngoài ra, đến với giải đua lần này, khách tham dự còn có cơ hội tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm xe, phụ kiện và lái thử các dòng xe phân khối lớn do HVN phân phối. Ngoài ra, khán giả trên sân ủng hộ các tay đua còn nhận được những phần quà giá trị đến từ những nhà tài trợ của giải đua.
Bất chấp điều kiện mưa giông, chặng đầu tiên của VMRC 2020 vẫn diễn ra tốt đẹp, ấn tượng với hàng nghìn lượt khán giả tới trường đua 2K cùng hàng trăm nghìn lượt khán giả theo dõi livestream chặng đấu. Có thể thấy thi đấu trong điều kiện trời mưa đã đưa lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị và hấp dẫn không chỉ cho các tay đua mà còn cho cả các khán giả. Xứng đáng với sự kỳ vọng của Honda cũng như ban tổ chức đặt vào chặng khai màn cho VMRC 2020.
Nguồn: [Link nguồn]
Với hàng loạt cải tiến về thiết kế lẫn nâng cấp về động cơ, CBR300R 2020 hứa hẹn mang tới cho người sử dụng một...