Giá xe R15 V3 mới nhất 01/2022 đầy đủ các phiên bản
Mẫu xe thể thao Yamaha R15 được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2017, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Giá xe R15 V3 mới nhất hiện nay từ 70 triệu đồng.
So với thế hệ V2 từ năm 2011 thì thế hệ mới nhất hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam là Yamaha R15 V3 với hai biến thể là R15 và R15 Monster Energy. Phiên bản R15 V3 đã có những cải tiến về thiết kế kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ, trang bị động cơ và khả năng vận hành được nâng cấp tốt hơn so với V2, được kế thừa DNA-R từ các mẫu xe đàn anh như YZF- R1 và YZF- R6.
Bảng giá xe Yamaha R15 V3 đề xuất từ hãng tháng 1/2022
Phiên bản Yamaha R15 V3 | Giá đề xuất (đồng) |
Yamaha R15 V3 bản thường GP | 70.000.000 |
Yamaha R15 V3 bản Monster Energy | 72.000.000 |
Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và chưa bao gồm phí trước bạ + phí đăng ký biển số + phí bảo hiểm dân sự.
Thông tin ưu đãi khi mua Yamaha R15 V3
- Đăng ký xe trên App của Yamaha thì khách hàng sẽ được tham gia quay thưởng may mắn với giải thưởng cao nhất có thể là một chiếc xe máy Yamaha nhãn hiệu Latte bản tiêu chuẩn.
- Từ ngày 01/11/2021 đến ngày 31/01/2022, khi mua xe Yamaha R15 và R15 Monster, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi như sau: Trả góp lãi suất 0% hoặc nhận 01 phiếu quà tặng sử dụng dịch vụ và phụ tùng/phụ kiện trị giá 4,000,000 đồng.
Giá xe Yamaha R15 V3 tại đại lý tháng 1/2022
Theo xu hướng chung do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên giá xe R15 tại các đại lý có xu hướng bán bằng hoặc thấp hơn từ 1 đến 2 triệu đồng với giá đề xuất từ hãng.
Cùng với đó, số lượng xe Yamaha R15 V3 nhập về cũng hạn chế hơn so với trước, đặc biệt là bản giới hạn Monster Energy.
1. Giá xe R15 V3 tại đại lý ở Hà Nội
Khảo sát một vài đại lý chính hãng Yamaha Town ở Hà Nội thì giá bán xe Yamaha R15 V3 bản thường đang có mức giá thấp hơn so với giá niêm yết từ 1 đến 2 triệu đồng, và giảm thêm voucher 4 triệu đồng nữa nên khách hàng khi mua xe Yamaha R15 V3 sẽ được hưởng mức giá rất hấp dẫn. Cụ thể:
Phiên bản Yamaha R15 V3 | Giá đề xuất (đồng) | Giá đại lý (đồng) |
Yamaha R15 V3 bản thường GP | 70.000.000 | 65.000.000 |
Yamaha R15 V3 bản Monster Energy | 72.000.000 | 68.000.000 |
2. Giá xe R15 V3 tại TP.HCM
Tại các đại lý của Yamaha Town ở TP. HCM, theo như khảo sát thì giá bán của chiếc Sportbike R15 V3 cũng có giá thấp hơn giá niêm yết từ hãng từ 2 đến 3 triệu đồng. Cụ thể:
Phiên bản Yamaha R15 V3 | Giá đề xuất (đồng) | Giá đại lý (đồng) |
Yamaha R15 V3 bản thường GP | 70.000.000 | 68.000.000 |
Yamaha R15 V3 bản Monster Energy | 72.000.000 | 69.500.000 |
3. Giá xe R15 V3 tại các tỉnh thành khác
Giá bán của Yamaha R15 V3 tại các tỉnh thành khác cũng có xu hướng giảm chung tương tự như các ở Hà Nội và TP. HCM. Tuy nhiên, giá giảm bao nhiêu tùy thuộc vào từng đại lý bán ra.
Phiên bản Yamaha R15 V3 | Giá đề xuất (đồng) | Giá đại lý (đồng) |
Yamaha R15 V3 bản thường GP | 70.000.000 | Thấp hơn từ 2 đến 3 triệu đồng |
Yamaha R15 V3 bản Monster Energy | 72.000.000 | Thấp hơn từ 1 đến 2 triệu đồng |
Lưu ý: Những mức giá từ đại lý ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán thực tế sẽ thay đổi vào từng thời điểm, từng đại lý mà khách hàng mua xe.
So sánh giá xe Yamaha R15 V3 với đối thủ cùng phân khúc
Trong phân khúc xe phân khối từ 150 đến 155cc thì hiện tại, dòng xe Honda CBR 150 và Suzuki GSX-R150 là đối thủ nặng ký nhất của Yamaha R15 V3.
1. Giá xe Honda CBR 150 niêm yết từ hãng
- Honda CBR 150 bản tiêu chuẩn: 70.990.000đ
- Honda CBR 150 bản thể thao: 72.490.000đ
- Honda CBR 150 bản đặc biệt: 71.990.000đ
2. Giá xe GSX-R150 niêm yết từ hãng
- Giá xe Suzuki GSX - R150: 71.990.000đ
Màu sơn của Yamaha R15 V3
Yamaha R15 có 2 phiên bản gồm bản R15 GP tương ứng với màu xanh dương và màu vàng xám, bản Monster Energy tương ứng với màu đen. Hai phiên bản này chỉ khác nhau về màu sơn và tem xe còn động cơ trang bị như nhau.
Thông tin về xe Yamaha R15 V3
R15 version 3.0 có thiết kế tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.970 x 670 x 1.070 (mm). Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.325 mm. Chiều cao yên ở mức 815 mm. Khối lượng xe nặng 137 kg, đã giảm xuống so với các đàn anh đi trước.
1. Thiết kế
Mang trong mình “dòng máu” của những chiếc xe phân khối lớn, Yamaha R15 sở hữu thiết kế thể thao và mạnh mẽ, giữ được tính năng động, thể thao tương tự đàn anh như YZF-R1, YZF-R3.
Yamaha R15 V3 sở hữu thiết kế tối ưu cho người lái để đạt được hiệu suất di chuyển tốt nhất và cảm giác thoải mái khi ngồi lái trên những chuyến đi phượt hoặc đi đường dài.
Đuôi xe R15-V3 mang thiết kế của siêu mô tô R1 trọng tâm hướng về phía trước cho khả năng cân bằng tốt hơn.
2. Trang bị tính năng
Ngoài kiểu dáng thể thao bắt mắt, R15 V3 còn được trang bị cụm đèn pha và đèn hậu LED hiện đại và tăng khả năng chiếu sáng. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm đèn báo khẩn cấp Hazard.
Mặt đồng hồ kỹ thuật số LCD hiển thị thông số đầy đủ về tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình.
3. Khung xe
Yamaha R15 thế hệ mới V3.0 sở hữu bộ khung Deltabox được tối đa độ cứng tại trục xoay, phần khung sau gia cố lại bằng nhôm cho trọng lượng nhẹ ở mức 137kg.
Vành bánh xe được đúc bằng hợp kim cho độ cứng hoàn hảo, kết hợp cùng bộ lốp to bản làm tăng khả năng ma sát.
4. Động cơ
Yamaha R15 thế hệ mới V3.0 được trang bị động cơ nâng cấp lên 155cc, SOHC xi-lanh đơn, sử dụng công nghệ van biến thiên VVA giúp cải thiện hiệu suất cùng mức tiêu hao nhiên liệu.
Xe đạt công suất tối đa 14,2 kW/ 10.000 vòng /phút và mô men cực đại 14,7Nm/ 8.500 vòng /phút. Hộp số 6 cấp, hỗ trợ ly hợp kép cho việc chuyển số nhanh hơn, hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch.
Đánh giá Yamaha R15 V3
Ưu điểm
- Yamaha R15 V3 sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ.
- Ly hợp chống trượt Slipper Clutch cho cảm giác bóp côn nhẹ và thoải mái.
- Khắc phục yếu điểm nước hậu của động cơ SOHC (1 trục cam 2 gối) so với động cơ DOHC (2 trục cam) trên Honda CB150 và Suzuki GSX 150R
Nhược điểm
- Phần yên xe cao và hơi dốc về trước nên đi chậm khá bất tiện, dễ khiến người ngồi phía sau nhanh bị mỏi và có cảm giác không an toàn mỗi khi chạy ở tốc độ cao.
- Chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
- Bố trí cụm nút bấm còi và đèn signal chưa hợp lý.
- Vẫn sử dụng khối động cơ SOHC trong khi các đối thủ khác như Suzuki GSX – R150 đã sử dụng DOHC.
- Đánh hết lái sang một bên để quay đầu xe sẽ bị vướng cẳng tay và bình xăng rất khó chịu.
Bảng thông số kỹ thuật của Yamaha R15 V3
Động cơ | |
Loại | 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch, SOHC |
Bố trí xi lanh | Xy lanh đơn |
Dung tích xy lanh (CC) | 155 |
Đường kính và hành trình piston | 58 x 58,7 mm |
Tỷ số nén | 11,6:1 |
Công suất tối đa | 14,2 kW/ 10.000 vòng /phút |
Mô men cực đại | 14,7Nm/ 8.500 vòng /phút |
Hệ thống khởi động | Điện |
Hệ thống bôi trơn | Cácte ướt |
Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km) | 2,02 |
Bộ chế hòa khí | Hệ thống phun xăng điện tử |
Hệ thống đánh lửa | TCI |
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp | 3,042 - 3,429 |
Hệ thống ly hợp | Ly hợp ướt, đa đĩa |
Kiểu hệ thống truyền lực | Bánh răng ăn khớp, 6 số |
Khung xe | |
Loại khung | Khung Deltabox được tối đa độ cứng tại trục xoay |
Hệ thống giảm xóc trước | Giảm xóc hành trình ngược (Upside Down) |
Hành trình phuộc trước | 130 mm |
Độ lệch phương trục lái | 25,5° / 88mm |
Hệ thống giảm xóc sau | Phuộc nhún và lò xo |
Hành trình giảm xóc sau | 97 mm |
Phanh trước | Đĩa thuỷ lực (đường kính 282 mm), hai piston kẹp |
Phanh sau | Đĩa thuỷ lực (đường kính 220 mm), một piston kẹp |
Lốp trước | 100/80-17M/C 52P (lốp không săm) |
Lốp sau | 140/70-17M/C 66S (lốp không săm) |
Đèn trước | LED |
Đèn sau | LED |
Kích thước | |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 1970 x 670 x 1070 (mm) |
Độ cao yên xe | 815 mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe | 1325 mm |
Độ cao gầm xe | 170 mm |
Trọng lượng ướt | 137 kg |
Dung tích bình xăng | 11 lít |
Dung tích dầu máy | 1,05 lít |
Nguồn: [Link nguồn]
(PLO)- Hiện tại, không có mô tô Kawasaki nào chạy bằng điện, nhưng hãng có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện vào...