Đối thủ "sừng sỏ" của Vinfast Klara trình làng: Hiện đại nhưng giá rẻ hơn
Không chỉ được trang bị động cơ mạnh mẽ, pin sử dụng trên siêu xe điện Tesla, mà mẫu xe điện này còn sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau.
Yadea là thương hiệu xe điện nổi tiếng hàng đầu của châu Âu mang tới cho người dung dòng xe hiện đại với nhiều trang bị an toàn cùng thiết kế thân thiết thiện. Mới đây, vào ngày 20/11 Yadea chính thức đánh dấu sự xâm nhập vào thị trường Việt Nam với dòng xe điện Yadea G5.
Dòng Yadea G5 giới thiệu tại thị trường Việt Nam là phiên bản Yadea G5 City, dòng xe này còn một phiên bản nữa là G5 Pro. Điều đó có nghĩa là dòng xe điện Yadea G5 giới thiệu tại thị trường Việt Nam chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển trong đường phố, và thực sự những trang bị của xe cũng hướng tới nhu cầu này.
Thiết kế linh hoạt
Tổng thể thiết kế thực sự không có nhiều nổi bật so với các dòng xe điện hoặc xe tay ga khác tên thị trường Việt Nam với phần để chân rộng rãi và yên xe liên mạch, tuy nhiên hơi ngắn để 2 người cùng ngồi.
Khung xe được làm từ thép chống gỉ không những đem lại sự bền bỉ mà còn giúp xe có tải trọng tốt, khoảng 150kg. Trong khi đó, lớp vỏ áo xe là nhựa ABS siêu bền được sơn theo chu trình 9 giai đoạn PU800 từ hãng Beckers. Điều này giúp cho xe có khả năng chống va đập và chống xước tốt - khá phù hợp với điều kiện đường đi đông đúc tại các thành phố lớn Việt Nam.
Xe nổi bật với màn hình điều khiển LCD 7 inch hiện đại, không chỉ hiển thị đầy đủ các thông số của xe trong quá trình vận hành mà còn có kèm theo ứng dụng cho phép kết nối giữa xe và smartphone để nắm được các tình hình của xe cũng như các trạm sửa xe gần nhất.
Toàn bộ hệ thống đèn trên xe là công nghệ LED, mang tới khả năng chiếu sáng tốt và tiết kiệm năng lượng. Cách bố trí tách xa của đèn chiếu sáng và đèn xi nhan mang tới sự mới mẻ đối với người dùng Việt Nam.
Hệ thống tiện ích gồm cốp xe nhưng diện tích không quá lớn vì đã được sử dụng để chứa pin của xe.
Trang bị nhiều tính năng an toàn
Vì phục cụ chủ yếu trong thành phố, nên gầm xe khá thấp và sử dụng bánh không săm kích thước 12 inch cho cả bánh trước và sau, kích thước lốp lần lượt là 90/90 và 100/80. Điều này mang tới cho xe khả năng vận hành ổn định và êm ái.
Hệ thống giảm xóc lò xo lõi nhôm bền bỉ bánh trước và phuộc lồng phía sau tạo khả năng ổn định cho xe trong quá trình vận hành. Yadea G5 cũng là một trong số ít những xe điện trên thị trường sử dụng hệ thống phanh đĩa đường kính 220mm cho cả bánh trước và sau. Điều này giúp người dùng có được sự an toàn hơn trong quá trình vận hành.
Xe có khả năng chống nước đạt chuẩn Ipx7, tương đương với khả năng ngâm sâu trong 1m trong thời gian 20 phút mà vẫn hoạt động tốt, khá là phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.
Động cơ và những trang bị hiện đại
Yadea G5 được trang bị khối động cơ điện 1 chiều không chổi than GTR 4.0 được phát triển bởi chính Yadea. Khối động cơ có công suất tới 2300W và cung cấp tốc độ tối đa từ 45-55km/h.
Cấp nguồn cho xe là pin lithium của Panasonic với thông số là 60v - 26Ah, pin cung cấp năng lượng giúp xe có thể chạy tối đa quãng đường 65km. Pin này cũng có khả năng chống nước IP67, và đây cũng là loại pin được sử dụng trên xe ô tô tiện Tesla, do đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. Tuổi thọ của pin là tới 1000 lần sạc.
Xe có 2 chế độ lái và điều chirh bằng nút bấm ở tay lái phải. Chế độ Eco có tốc độ chậm nhưng tiết kiệm điện, trong khi chế độ Power giúp xe đạt được tốc độ cao trong thời gian ngắn tốt.
Giá không hề rẻ
Mức giá niêm yết của Yadea G5 tại Việt Nam là 39,99 triệu đồng với 4 lựa chọn màu là trắng xứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc.
Mức giá này tương đương một chiếc xe máy tay ga tầm trung của Việt Nam và rẻ hơn so với phiên bản pin lithium của xe điện Vinfast Klara. Những gì được trang bị rõ ràng sẽ khiến Yadea G5 có được sức cạnh tranh khá lớn với các đối thủ trên thị trường.
Nguồn: [Link nguồn]
Bộ đôi xe ga điện đô thị cực mới Yamaha E01 và E02 vừa trình làng tại triển lãm xe ở Tokyo hứa hẹn sẽ thổi bùng lên...