Điểm danh top 5 xe naked bike đỉnh cao năm 2017
Yamaha được xướng tên hai lần với hai đại diện MT-09 và MT-10 Tourer Edition, các vị trí tiếp theo thuộc về 1290 Super Duke R của hãng KTM, S 1000 R của BMW và Street Triple 765 của Triumph.
Yamaha MT-09 2017
Yamaha MT-09 2017 được xem là thế hệ thứ 2 của MT-09 sau 3 năm ra mắt. Xe sở hữu thiết kế ngoại hình ấn tượng, nổi bật với thiết kế đầu xe góc cạnh như MT-10 nhưng có kích thước nhỏ gọn hơn. Đèn pha dạng đôi kiểu mới, mỗi bên có 2 bóng LED siêu sáng, bên dưới đèn có 2 ốp trông như cánh gió khá đẹp mắt. Trang bị sức mạnh cho MT-09 2017 là khối động cơ 3 xi-lanh dung tích 847 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 65,5 Nm.
Yamaha MT-10 Tourer 2017
MT-10 Tourer 2017 được trang bị một loạt các phụ kiện phượt. Động cơ được trang bị trên MT-10 Tourer 2017 vẫn là loại Crossplane CP4, dung tích 998 phân khối được lấy từ mô hình Yamaha R1 đời 2015, sản sinh công suất 158 mã lực tại 11.500 rpm và mô-men xoắn cực đại đạt 111 Nm tại 9.000 rpm.
Ở hai bên tay lái, phiên bản Yamaha MT-10 Tourer Edition cũng có thêm các tấm chắn bảo vệ tay theo phong cách của các dòng xe adventure hay enduro. Nằm trên ghi-đông của xe, khách hàng có tùy chọn hệ thống định vị GPS TomTom Rider 410.
KTM 1290 Super Duke R 2017
Cụm đèn pha mang đậm “hơi thở” tương lai, tích hợp khả năng tản nhiệt cho dàn đèn LED bên trong. Phần vỏ đèn sử dụng hoàn toàn vật liệu trong suốt. Loại đèn này được KTM sử dụng như một ngôn ngữ thiết kế mới, áp dụng vào các dòng naked-bike khác của hãng như Duke 390 2017.
Mang đến sức mạnh cho KTM 1290 Super Duke R 2017 là khối động cơ V-Twin 75 độ, 2 xy-lanh, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.
BMW S 1000 R 2017
Chiếc S 1000 R 2017 dược trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc được nâng cấp với phiên bản ECU của dòng HP4 tạo ra công suất tới 165 mã lực tại 11.000 rpm cùng với trọng lượng khô ở mức 202kg. Xe được trang bị hệ thống ống xả 2 họng hoàn toàn mới bằng titan từ Akrapovic với tem laser HP được khắc trên thân cho âm thanh đầy phấn khích cũng như trọng lượng nhẹ, trong khi vẫn đảm bảo sức mạnh của xe và đáp ứng tiêu chuẩn Euro4.
Ngoài ra, nó cũng có một số trang bị công nghệ hỗ trợ hiện đại, bao gồm hai chế độ lái lựa chọn chọn sẵn Road/Rain, hệ thống kiểm soát ổn định (ASC) theo tiêu chuẩn, hệ thống phanh chống bó cứng ABS...
Triumph Street Triple 765 2017
Street Triple 765 được tăng thêm dung tích động cơ mà còn sở hữu cụm đồng hồ hoàn toàn mới là màn hình 5 inch TFT hiển thị đa thông số thay cho đồng hồ cơ kết hợp điện tử truyền thống, đây là điểm khác biệt so với người tiền nhiệm. Bên cạnh đó thiết kế khung nhẹ hơn, hệ thống ống xả thể thao hoàn toàn mới nhẹ hơn đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4, phanh và các trang bị công nghệ cao cấp hơn cũng được đặt làm tiêu chuẩn cho Street Triple 765 2017 mới.
Động cơ của Street Triple 765 2017 được thừa hưởng thiết kế từ động cơ của xe đua Daytona 765 là loại 3 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng dung tích 765cc, tỉ số nén 12,65:1.
Mời các bạn theo dõi video 5 mẫu xe naked-bike đỉnh cao của năm 2017:
Mới đây BMW vừa giới thiệu một chương trình tinh chỉnh cho một số mẫu xe mới có tên BMW Motorrad Spezial.