Đánh giá toàn diện xế nổ mới 2021 Honda CB350RS
2021 Honda CB350RS toát lên vẻ thể thao, chất xế nổ cổ điển, thực sự rất thu hút các tay lái trẻ tuổi.
Sau vài tháng H’nes CB350 được Honda giới thiệu ra thị trường để cạnh tranh với Royal Enfield Meteor 350, Honda CB350RS tiếp tục xuất hiện, tạo ra cú đúp cho phân khúc xế nổ cổ điển phân khối nhỏ. CB350RS mới có những thay đổi về thẩm mỹ và nhìn mạnh mẽ hơn. Đây có thể nói là phiên bản Scrambler của xế nổ H’ness.
2021 Honda CB350RS.
CB350RS có những thay đổi ở bên ngoài nhìn đậm đà hơn. Điểm nhìn thấy rõ nhất chính là bộ chắn bùn nhìn mạnh hơn và đèn LED ở phía bên có vẻ tinh xảo hơn do được lấy cảm hứng từ thiết kế của Honda Hornet 2.0. Xe cũng vẫn trang bị đèn pha LED như trên H’ness CB350.
Bản màu cam.
Mẫu mô tô mới của Honda có một diện mạo thể thao, nổi bật với bộ vành bánh xe đa chấu cỡ 19-inch ở phía trước và 17-inch ở phía sau. Đi kèm với đó là bộ lốp lưỡng dụng từ MRF. Hơn nữa, nếu Honda H’ness sử dụng rất nhiều trang trí crôm để làm nổi bật lên vẻ cao cấp thì CB350RS lại có nhiều thành phần sơn đen làm tăng diện mạo thể thao.
Xế nổ CB350RS còn có tấm ốp bảo vệ động cơ bằng kim loại có thể chống lại sự va đập của sỏi và đá trên đường đi. Điểm mà nhiều người khá ấn tượng chính là tông màu đỏ của xe và huy hiệu kiểu hoài cổ (retro) ở trên bình xăng và tấm ốp bên.
Xe có một ống xả màu đen với tấm bảo vệ mạ crôm. Yên ngồi mới rộng rãi khá êm ái và người cầm lái có thể chạy hằng ngày hay các quãng đường dài thoải mái. Tuy nhiên, phần yên ngồi dành cho người ngồi sau có phần không được rộng rãi.
Nhìn đối sánh với H’ness Cb350, phía sau của CB350RS được thiết kế hoàn toàn mới làm nổi bật lên vẻ thể thao. Phần đuôi xe có một đèn hậu LED sắc nét và các đèn xi nhan ở bên. Về tổng thể, mẫu xế nổ này rất thể thao và chắc chắn sẽ cuốn hút rất nhiều tay lái trẻ tuổi.
Cũng giống H’ness CB350, CB350RS trang bị đồng hồ bán kỹ thuật số, kết cấu màn hình analogue ở bên trái và màn hình kỹ thuật số nhỏ ở bên phải, cung cấp các thông tin về mức độ nhiên liệu, quãng đường đi, thời gian và vị trí số. Tuy nhiên, xe lại không có các tùy chọn kết nối điện thoại thông minh và ổ sạc USB như trên H’ness CB350.
Đồng hồ xe.
Nói về khí cạnh trang bị cơ khí, CB350RS có sức mạnh đến từ động cơ đơn xy lanh, dung tích 350cc, cho công suất tối đa 20,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30 Nm. Động cơ xe đi kèm với hộp số MT 5 cấp. Khối động cơ này cho phép xế nổ CB350RS đạt vận tốc tối đa 125 km/h và hành trình dễ dàng trên đường cao tốc.
Động cơ xe.
Nếu xe vượt ngưỡng tốc độ 75-80 km/h, lái xe sẽ cảm nhận rõ độ rung ở thay tay lái và chỗ để chân nhưng độ rung đó không nhiều đến mức làm phiên bạn khi chạy ở các tốc độ cao. Xe cũng vận hành mạnh mẽ khi chạy trong đô thị và cao tốc ở dải mô men xoắn thấp. Hộp số xe còn có trang bị hỗ trợ chống trượt và có trang bị kiểm soát mô-men xoắn HSTC.
Vị trí ngồi lái CB350RS khá thoải mái, chỗ để chân hơi nhích về sau. Thanh tay lái nhỏ gọn như H’ness giúp xe dễ dàng chạy ở khu vực đông đúc. Gương chiếu hậu bên giúp lái xe dễ dàng quan sát hơn.
Ống xả xe.
Với phanh đĩa trước 310 mm và phanh đĩa sau 240 mm do Nissin sản xuất, CB350RS còn có hỗ trợ của ABS đôi kênh. Lốp xe do MRF sản xuất giúp xe chạy cả ở đường thường và đường đa đị hình. Bộ giảm xóc với phuộc lồng phía trước và lò-xo ở phía sau giúp lái xe vận hành thoải mái.
Nhìn chung Honda CB350RS là một mẫu xế nổ có diện mạo đẹp và rất cuốn hút giới trẻ. Mặc dù thiếu một số trang bị như H’ness Cb350 nhưng dáng vẻ trưởng thành của CB350RS vẫn thực sự toát lên nét hấp dẫn.
Một loạt mẫu xe số Honda bất ngờ tăng giá mạnh vào đầu tháng 4/2021. Trong đó Honda Future có giá bán ra chênh cao gần 5 triệu...
Nguồn: [Link nguồn]