Chết mê xế độ BMW R80RT đẹp không tì vết
Xế độ BMW R80RT được thiết kế tinh tế, phối các gam màu bắt mắt khiến dân chơi mê đắm.
1986 BMW R80RT được mang biệt danh White Phantom qua tay các thợ độ Dirk Oehlerking của hãng Kingston Customs ở Đức đã trở thành một cái gì đó hoàn toàn khác biệt so với những gì bạn quan sát hằng ngày.
White Phantom với màu trắng kết hợp với màu đồng thau bắt mắt.
Dirk là một chuyên gia, có thể cho ra lò những chiếc xe độ dựa trên nền tảng những mẫu xe mới nhất nhưng mang phong cách cổ điển đích thực.
Các chi tiết thiết kế tỉ mỉ.
“Sau sự thành công trên khắp thế giới của mẫu xe BMW R75/6 Bobber màu đỏ và BMW R100/7 Café Racer màu xanh da trời, tôi đã tìm kiếm một cái gì đó mới. Đó sẽ là một mẫu xe nhẹ và mang nhiều phong cách hơn. Tôi muốn tạo ra một chiếc xe với hình dạng thanh mảnh trên nền tảng những mẫu xe Kingston cũ để đẩy tới một cấp độ mới”, Dirk cho biết.
Việc thay đổi động cơ đòi hỏi rất nhiều công phu.
Cấp độ mới đó chính là White Phantom, một cỗ máy rất tuyệt mà gần đây đã được xếp hạng thứ hai trong danh sách xe độ trên toàn thế giới của sự kiện 2016 AMD World Championship of Custom Bike Building. Nền tảng để đóng White Phantom chính là mẫu xe 86 R80RT, một mẫu mô tô có rất ít sự hấp dẫn xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ trước. Nhưng qua bàn tay của Dirk, chiếc xe đã trở thành một sản phẩm đẹp tuyệt vời và là niềm mơ ước của biết bao người.
“Khi tôi ngồi thư giãn ở phía trước chiếc xe tại cửa hàng, hình dạng mới đã xuất hiện trong đầu tôi và tôi lập tức nhìn ra một mẫu xe mới hoàn toàn khác biệt. Tôi đã dùng bút vẽ ra trên giấy và thử đi thử lại. Đột nhiên tôi đã nảy ra ý tưởng một mẫu xe thanh lịch đem lại nhiều cảm xúc”, Dirk nói.
Bộ khung xe được giấu kín bằng tấm ốp ngoài.
Khung gầm xe rộng được giấu kín, tất cả những gì không cần thiết đã được cắt bỏ. Cánh tay đòn được chỉnh sửa một cách táo bạo mà ngay cả các kỹ sư của BMW nhìn thấy cũng phải “đỏ mặt”. Khi bộ xương được hình thành, công việc chế tác thân xe sẽ bắt đầu với từng mảng nhỏ một. Các tấm ốp bên được tối giản để đem lại một cỗ máy tốc độ hiện đại, thậm chí đến nỗi còn trùm kín cả phần động cơ của xe.
Đèn pha tròn.
Nhưng ở phần trên thân thực sự là một công trình bằng kim loại với đẳng cấp thông minh hơn, một nắp lật được thiết kế có thể mở ra để tiếp xúc với động cơ khi cần thiết, trong khi bình thường vẫn đóng vai trò như một khu vực dành cho chỗ ngồi, bình xăng và cụm thiết kế bảng điều khiển. Bình xăng chứa nhiều nhiên liệu được để dưới yên cho phép độ tập trung trọng lực hoàn hảo và tạo ra một cấu hình độc đáo mảnh khảnh nhìn từ trước vào.
Động cơ xe.
Cùng với việc chế tác kim loại hoàn hảo là nước sơn đẳng cấp với màu trắng tinh khôi và kết hợp với tông màu đồng thau rực rỡ phù hợp với các phụ kiện bằng kim loại của xe. Cụm đồng hồ cổ điển Đức kết hợp với màu đồng thau tiếp tục tạo ra nét quyến rũ của xe. Ngay cả phần lô-gô BMW/Kingston được thêm vào một cách hài hòa.
Được giấu bên trong các tấm ốp thân là một hộp động cơ kép cơ dung tích 800cc hoàn toàn được xây dựng lại bắt đầu từ phiên bản gốc của White Phantom. Dirk không phải là người xa lạ gì so với động cơ tăng áp của xe máy BMW, nhưng để làm được như của White Phantom thì là phải trải qua loạt thách thức mới.
Ống làm mát.
“Tôi phải ngăn chặn các vấn đề liên quan đến hơi nóng khi đặt dưới phần tấm ốp và tôi đã giải quyết điều đó với các vật liệu mượn từ xe đua Formula 1”, Dirk tiết lộ. Trong thực tế, động cơ tăng áp của BMW vào những năm 1980 có thể sản sinh công suất 1500 mã lực với dung tích chỉ 1.5 lít và từng cung cấp sức mạnh cho Nelson Piquet để tranh giải World Championship.
Tay cầm.
Nhưng ở đây Dirk chỉ làm việc với một phiên bản thu nhỏ của động cơ trên F1 và chỉ cho công suất hơn 100 mã lực. Đó là điều không bình phường đòi khỏi phải làm ngắn đi phần đầu từ động cơ Boxer. Mặt nóng của động cơ cũng được thiết kế ống xả dẫn khí ra. Để hỗ trợ giải quyết vấn đề nhiệt, một loại dầu làm mát đặc biệt cũng được thêm vào phía trước.
Vành bánh xe cũng được sơn màu trắng cùng các nan hoa bằng thép không gỉ. Phần tay cầm đẹp mắt với màu đồng thau, ăn ý với các ốc vít khác. Phuộc trước cũng được cắn ngắn lại. Yên ngồi với tấm da khâu hình kim cương thực sự sang chảnh.
Yên ngồi sang chảnh.
Với các chi tiết hoàn hảo, không mắc sai lầm nào, White Phantom được đánh giá là chiếc mô tô độ đẹp không khác gì một bức tranh tuyệt vời. “Tôi chỉ có thể gọi White Phantom đẹp đến nỗi đã chạm tới tâm hồn của tôi”, chuyên gia độ xe Dirk nói.
Phần tấm ốp trên có thể lật lên được khi cần thiết.