Chấm 10 mẫu xe "đỉnh cao" của Kawasaki
Cùng đếm ngược top 10 mô hình tốt nhất của hãng Kawasaki.
Tất nhiên, thật khó để phân biệt đâu là mô hình “tốt nhất”. Nhưng từ một quan điểm hoàn toàn khách quan, những mẫu xe mới nhất thường là mẫu xe có khả năng vượt trội so với mô hình tiền nhiệm. Trong danh sách này chúng tôi tìm kiếm mô hình dẫn đầu tại thời điểm ra mắt.
10. ZX-6R (2003)
Những chiếc sport bike của Kawasaki thường được biết đến như là sự lựa chọn cho những tay đua cừ khôi, những người sẵn sàng thoải hiệp cho sự tinh tế và thoải mái, ủng hộ cho hiệu suất. Chiếc Kawasaki ZX-6R (2003) là ví dụ hoàn hảo về điều này. Xe được trang bị động cơ 636 cc, phuộc USD, kẹp phanh xuyên tâm và mang đậm phong cách MotoGP.
9. ZX-10R (kể từ năm 2011)
Mẫu xe này đã gây cú hích lớn trên các diễn đàn xe bởi công nghệ, trọng lượng, tốc độ đều được tối ưu hóa đến mức ngạc nhiên. Tại thời điểm đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ZX-10R về sức mạnh chỉ có BMW S1000RR – mô hình tiên phong trong cuộc chạy đua về mã lực của các hãng xe.
8. ZXR750
Một trong những mẫu xe mang lại danh tiếng cho Kawasaki tại “đấu trường” WSB là chiếc superbike ZXR750. Lỗ thông khí đơn bên cạnh xe đã mang lại dáng vẻ độc đáo cho mô hình.
7. GPz750 Turbo
Cơn sốt động cơ turbo trong đầu những năm 1980 như một cột mốc công nghệ. GPz750 Turbo là khởi điểm cho công nghệ động cơ turbo bốn xi-lanh 750 cc của Kawasaki.
6. KR-1S
Vào những năm 80-90, những chiếc xe sport bike 2 thì vẫn đang ở thời kỳ hoàng kim với đặc điểm trọng lượng nhẹ, hiệu suất cao. Và chiếc KR-1S là đại diện nhanh nhất trong số đó, xe có thể đạt tốc độ 224 km/h. KR-1S là mẫu sportbike kế nhiệm cho KR-250, sSử dụng động cơ 2 thì 250 phân khối, xe có sức mạnh 65 mã lực.
5. H1 Mach III
Trước khi mô hình RG500 và RD500 đã tạo ra sự đột phá cho hãng Kawasaki thì H1 Mach III đã tạo nên danh tiếng cho hãng này. Động cơ ba xi-lanh, 499 cc và hai thì là một trong những động cơ cổ điển nhất mọi thời đại.
4. H2 Mach IV
H2 Mach IV đã sử dụng một động cơ ba xi-lanh dung tích 750 cc hai thì, thay cho phiên bản H1 Mach III 499 cc. Trong khi đó, công suất 74 mã lực mặc dù so với thời đại ngày nay không gây tiếng tăm vang dội nhưng so với thời điểm năm 1971 thì sức mạnh này đã đủ mang lại danh tiếng cho mô hình này.
3. GPZ900R
GPZ900R là chiếc superbike cuối cùng của mọi thời đại. Ngay trước khi GSX-R750 xuất hiện, GPZ đã mở ra kỷ nguyên đỉnh cao của hiệu suất xe.
2. Ninja H2
Việc quyết định giới thiệu cỗ máy tăng áp bốn xi-lanh chỉ là một động thái “dũng cảm” mà Kawasaki muốn trải nghiệm. H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút.
1. Z1
Honda đã giới thiệu ra chiếc superbike CB750 vào năm 1969, nhưng Kawasaki là hãng đã tiếp tục cuộc chạy đua khi ra mắt chiếc Z1 900 vào năm 1972. Xe trang bị động cơ có bốn xi-lanh dung tích 903 cc, công suất 81 mã lực, trang bị phanh đĩa và khởi động điện.
Kawasaki công bố mô hình Z900 vào đầu năm nay với hai phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản đặc biệt. Mô hình này được kỳ...