Các hãng xe máy cạnh tranh quyết liệt hơn trong năm 2020?

Sự kiện: Xe máy Yamaha

Trong bối cảnh thị trường xe máy truyền thống đang dần bão hòa và xe điện phát triển mạnh, các nhà sản xuất ở Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để "giành giật" khách hàng.

Thị trường xe máy truyền thống đang dần bão hòa

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, tổng doanh số của tất cả thành viên đã đạt 3.254.964 chiếc trong năm 2019. Dù là năm thứ 4 liên tiếp đạt trên 3 triệu chiếc nhưng thị trường xe máy Việt Nam đang cho thấy sự bão hòa khi sụt giảm 3,87% so với năm trước đó.

Sau nhiều năm tăng trưởng liên tiếp ở mức khá cao, thị trường xe máy truyền thống năm 2019 lần đầu chứng kiến sự giảm doanh số sau khi đạt đỉnh vào năm 2018 với gần 3,4 triệu chiếc; và thậm chí doanh số năm vừa qua còn thấp hơn của năm 2017.

Doanh số xe máy tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

Doanh số xe máy tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

Có thể nói, thời đại phát triển hoàng kim của các dòng xe máy sử dụng động cơ đã qua đi và thị trường đang chuyển sang giai đoạn bão hòa, điều này được lý giải do nhu cầu người dùng ngày một đa dạng hơn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Thậm chí, các dự đoán cho rằng doanh số bán xe ở Việt Nam có thể sẽ tiếp tục giảm trong năm 2020 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Xe máy điện ngày càng phổ biến

Trong khi đó, 2019 lại là một năm khá bùng nổ dành cho các loại xe máy điện tại Việt Nam. Lần lượt, nhiều hãng đã trình làng những sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng như Pega, Mbigo, Yadea bên cạnh VinFast với dòng xe Klara vốn được giới thiệu từ năm 2018.

Thị trường xe điện đa dạng phong phú được coi là một mảnh đất màu mỡ, có tiềm năng khai thác đối với các nhà sản xuất. Trong một phát biểu mới đây, tổng giám đốc Piaggio Việt Nam - Gianluca Fiume - tiết lộ hãng cũng có kế hoạch giới thiệu một mẫu Vespa chay điện ở nước ta.

Tuy nhiên, để có thể đấu với xe máy truyền thống, việc có nhiều mẫu mới là chưa đủ. Các hãng trên cần cải thiện mức giá đang khá cao, đặc biệt ở phiên bản sử dụng pin Lithium. Ngoài ra, cũng cần phải thay đổi tâm lý mua hàng của người tiêu dùng khi hiện tại họ vẫn đang chú trọng đến nhu cầu tiện và nhanh. Trong khi đó, xe điện từ trước đến nay vẫn cần thời gian sạc từ 8 đến 12 tiếng.

Hãng xe nào cần nỗ lực nhất?

Trong bối cảnh thị trường xe máy truyền thống đã bão hòa, cùng với việc xe điện đang dần trở thành một đối trọng rõ ràng, các nhà sản xuất thuộc VAMM chắc chắn sẽ phải "giành giật" khách hàng quyết liệt trong năm 2020. 

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu chiến dịch mới cho năm nay mang tên “New me, Discover”- Khám Phá Chất Riêng, với nhiều hoạt động mới như: Chuỗi triển lãm Yamaha Motor Expo, Yamaha Grande Fashion show, lễ hội âm nhạc điện tử Yamaha Festa, giải đua xe Yamaha Motor GP,...

Ông Yano Takeshi trả lời về chiến dịch mới của Yamaha Việt Nam.

Ông Yano Takeshi trả lời về chiến dịch mới của Yamaha Việt Nam.

Cùng với đó, ông Yano Takeshi - Chủ tịch Yamaha Motor Việt Nam - cho biết: "Tổng doanh số xe của Yamaha bán ra trên toàn thế giới đạt hơn 10 triệu chiếc. Hiện tại Việt Nam đang là thị trường lớn thứ tư của Yamaha trên toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia".

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ thêm, Yamaha sẽ tung ra những sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2020, với 2 mẫu xe máy dành cho khách hàng nam giới và 1 mẫu dành cho tất cả các đối tượng.

Nguồn: [Link nguồn]

Nissan X-Trail thế hệ mới xuất hiện trên phố Las Vegas, nhiều thay đổi đáng chú ý

Thế hệ mới của Nissan X-Trail (có tên gọi khác là Rogue tại một số thị trường) dự kiến ra mắt toàn cầu vào cuối năm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Kỳ Huệ ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN