BMW R nineT độ phong cách Paris-Dakar
Đâu sẽ là mô hình BMW mang tính biểu tượng nhất từ hơn năm mươi năm qua? R80G/S Paris-Dakar chắc hẳn sẽ phải ở đầu trong danh sách này.
Bình nhiên liệu tới 32 lít được thiết kế bởi Gaston Rahier trong giải đua huyền thoại Paris-Dakar (P-D) đã trở thành một trong những bình xăng nổi tiếng nhất mọi thời đại.
BMW R nineT phong cách Paris-Dakar
R80G/S P-D cũng sở hữu màu sắc tương tự trên mô hình R nineT Urban G/S mới đây. Chỉ có khoảng 3.000 chiếc R80G/S P-D được tung ra thị trường, nếu bạn may mắn và có khoản ngân sách khổng lồ mới có cơ hội sở hữu chúng. Nhưng dưới sự trợ giúp đắc lực của xưởng độ Unit Garage đến từ Ý bạn cũng có thể sở hữu một chiếc R nineT tiêu chuẩn được xây dựng mang đậm phong cách Paris-Dakar cổ điển.
Xưởng Unit Garage được điều hành bởi Fabio Marcaccini. Ông là người có vốn kiến thức về xe đua giải Paris-Dakar. Từ năm 1987 đến năm 1992, ông đã từng đảm nhiệm nhiệm vụ lái những mô hình Yamaha trong nhiều năm tham dự sự kiện Paris-Dakar. Ông cũng từng lái thử chiếc BMW R80 G/S Paris-Dakar của một người bạn – và tình yêu đối với mẫu xe này đã nảy nở từ đó.
Việc sử dụng thời gian cả tháng trời để rong ruổi khắp mọi nẻo đường trên chiếc mô tô đã để lại dấu ấn cho Fabio Marcaccini. Bình nhiên liệu thuộc diện hàng “khủng” của R80G/S P-D giống như một “bình chứa ước mơ” dành cho các phượt thủ.
Lốp xe cỡ lớn
Mặc dù chiếc R nineT đã là một thành công vang dội của thương hiệu BMW nhưng mẫu xe này không được thiết kế cho những chuyến đi đường dài. Vì vậy, điểm cốt lõi của xưởng độ Unit Garage là bổ sung bình chứa 30 lít mới.
Nhà thiết kế công nghiệp Michiel Verstockt – bạn của Fabio chia sẻ: “Phiên bản Urban G/S tiêu chuẩn đã là một mẫu xe đẹp. Nhưng chúng đã làm cho bồn chứa ngắn hơn 10 cm, điều này cho phép người điều khiển ngồi gần hơn với tay lái, nhằm cải thiện khả năng xử lý”.
Ngoài bình chứa nhiên liệu mới, gói độ Base Kit còn bao gồm một ghế đơn rất thoải mái, mặt bên mới và giá để hành lý. Gói độ này phù hợp với tất cả các mẫu R nineT, nhưng chắc chắn sẽ phù hợp hơn với bánh trước 19 inch của Scrambler và Urban G/S. Các bộ phận có thể được gắn trong một vài giờ.
Nhà thiết kế Michiel Verstockt cho biết, mục tiêu của họ là tạo những bộ phận dễ lắp ráp. Để có được mọi thứ để phù hợp với nhau, họ bắt đầu bằng cách quét toàn bộ chiếc xe bằng 3D. Điều này giúp rất nhiều trong việc thiết kế những bộ phận khác như khung, thiết kế phía dưới của thùng nhiên liệu.
Sau đó, chúng tôi làm mọi thứ hoàn toàn thủ công. Ngoài ra, khách hàng có thể bổ sung gói độ Base Kit với tay lái mới, ống xả, thanh trượt và hệ thống treo nâng cấp. Xe được sử dụng lốp Continental TKC80, giảm xóc phía sau của thương hiệu Öhlins, và các phuộc cũng của thương hiệu này.
Các tay lái là thiết kế Ergo của riêng xưởng Unit Garage, có độ nghiêng thoải mái hơn trong khi giữ nguyên chiều cao của bản tiêu chuẩn.
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi dài với nhiều hành lý, Unit Garage còn cung cấp túi da đặc biệt.
Cùng ngắm mô hình BMW R nineT phong cách Paris-Dakar của Unit Garage:
Mới đây BMW vừa giới thiệu một chương trình tinh chỉnh cho một số mẫu xe mới có tên BMW Motorrad Spezial.