Bật mí nguyên nhân dân châu Á cực sùng mộ xe tay ga
Không giống như châu Âu, Mỹ, người dân châu Á, bao gồm có Việt Nam lại rất sùng mộ xe tay ga là có những lý do đằng sau đó.
Tại thị trường châu Âu và Mỹ, sự đa dạng về các sản phẩm xe tay ga sẽ không thể so sánh với châu Á. Ngược lại, người dân châu Á lại đang rất sùng mộ xe tay ga. Tại nhiều nước ở châu lục này, chẳng hạn như ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh xe tay ga trên đường phố. Ở những đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, vào những giờ cao điểm giao thông, số lượng xe tay ga như “áp đảo” các loại hình phương tiện xe hai bánh khác.
Một cảnh giao thông ở Việt Nam.
Số lượng xe tay ga ở châu Á gia tăng mạnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trước hết, xe tay ga dễ dàng được đón nhận do là phương tiện thường có giá rẻ hơn so với xe ô tô và mô tô tại các nước phương Tây. Theo các chuyên gia phân tích, chi phí vận hành hằng ngày cho xe tay ga cũng chỉ ở mức trên dưới 10 USD (240.000 đồng). Còn giá xe cũng thường chỉ dao động từ 1000-2000 USD (24,05-44,11 triệu đồng), rất dễ sản xuất và dễ dàng tùy chọn.
Chưa hết, xe ga cũng tốn ít chi phí hơn để bảo dưỡng và tiết kiệm nhiên liệu hơn, khi mà các mẫu xe ga thông thường chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở ngưỡng trên 100 MPG (2,35 lít/100 km). Không những vậy, so với các mẫu mô tô thông thường, xe tay ga cũng đòi hỏi kỹ năng xử lý lái xe thấp hơn. Để học lái một chiếc xe tay ga, có thể nói là dễ như lái xe đạp. Thế cho nên, xe tay ga phù hợp với rất nhiều lứa tuổi khác nhau.
Người dân đi xe tay ga ở Đài Loan (Trung Quốc).
Cuối cùng, xe tay ga là phương tiện hai bánh được sử dụng một cách tối ưu hóa ở châu Á vì đem lại nhu cầu sử dụng cho gia đình. Không thiếu hình ảnh được lan truyền trên mạng internet về người dân ở các nước châu Á sử dụng chiếc xe ga phân khối 125cc nhưng có thể chở 3-4 người trong gia đình. Sự tiện dụng của xe tay ga đến nỗi còn xuất hiện cả thuật ngữ ví xe ga như là “motorcycle logistics” (logistics xe hai bánh).
Kết hợp giữa yếu tố giá rẻ, dễ sử dụng, cùng với khả năng vận hành tối ưu hóa, chính là các nguyên nhân để xe tay ga xuất hiện đông đúc trên các đường phố đô thị ở châu Á. Và như thế, cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi xe tay ga là một phương tiện xe cơ giới đường bộ ăn khách nhất ở thị trường châu Á.
Quy định về các trường hợp mà CSGT dừng xe và thay đổi mức lệ phí đăng ký, cấp biển số xe cơ giới, có loại xe có mức phí này tăng tới 40 lần, sẽ có tác động trực tiếp...
Nguồn: [Link nguồn]