2019 Yamaha YZF-R125: Môtô nhỏ, giá mềm cực chất cho dân tập chơi
Phân khối 125cc nhưng mang phong cách và trang bị như siêu xe khiến 2019 Yamaha YZF-R125 thực sự như một “ân sủng” cho dân tập chơi môtô.
Video đánh giá 2019 Yamaha YZF-R125.
Sau nhiều lần rò rỉ, cuối cùng Yamaha đã công bố mẫu xe hoàn toàn mới 2019 YZF-R125 với sự đại tu về thẩm mỹ và cơ khí.
2019 Yamaha YZF-R125.
Nhìn bên ngoài, YZF-R125 mới có nét tương đồng với YZF-R15 V3.0 và YZF-R3 sắp tới, đều thừa hưởng phong cách từ siêu xe phân khối 1000cc mới nhất YZF-R1.
Phân khối nhỏ nhưng mang phong cách cỡ lớn.
Phía trước xe là bộ đèn pha đôi hoàn toàn bằng bóng LED với hốc thông gió ở giữa. Thiết kế cản được đại tu, đem lại phong cách ấn tượng hơn cho xe. Một điểm đáng lưu ý khác trên cản xe là vị trí đèn xi-nhan được tái định vị lại.
Hoạt động hiệu suất tốt với trang bị VVA.
Trong khi cụm đồng hồ bằng màn hình LCD mới hiển thị vị trí số xe, nút chuyển thời gian ánh sáng và trình trạng valve biến thiên (VVA).
Kính chắn gió và cặp phuộc đảo chiều phía trước.
Thiết kế khe tì gối trên bình xăng của YZF-R125 mới tương tự với các anh em khác cùng gia đình. Dung tích bình xăng lớn 11 lít. Phía sau bình xăng là yên ngồi tác đôi, phần tấm ốp sau đuôi cũng được tái thiết kế lại. Phần đuôi vì thế cũng có sự cải tiến.
Đồng hồ LCD và bình xăng lớn 11 lít.
Quan sát từ phía bên, xe trang bị ống xả hai tông màu bắt mắt. Khung xe vẫn thuộc loại Delta-box. Hệ thống treo đảo chiều trước và giảm xóc đơn phía sau. Trọng lượng xe nặng 142 kg.
Cận cảnh đồng hồ LCD.
2019 Yamaha YZF-R125 có sức mạnh đến từ bộ động cơ 125cc được cập nhật, kết cấu 4 valve, làm mát bằng chất lỏng, có công nghệ valve biến thiên chính xác (VVA). Động cơ này cho công suất tối đa 15 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Phanh đĩa trước.
Hệ thống VVA cho phép xe hoạt động hiệu quả ngay ở công suất trung bình mà không cần phải đạt tới công suất tối đa. Đi kèm với động cơ là bộ hộp số 6 cấp có trang bị công nghệ chống trượt số.
Chỗ để chân cho lái xe.
Thân bướm ga EFI có đường kính lớn hơn kết nối với ống xả lớn hơn giúp cho R125 đạt tiêu chuẩn khí thải cao nhất hiện nay ở Châu Âu là Euro 4. Yamaha cho biết đây là hệ thống động cơ tiên tiến nhất mà hãng từng sản xuất.
Phần đuôi được tái thiết kế lại.
Chịu trách nhiệm hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa 292 mm ở phía trước và 220 mm ở phía sau, lần lượt có 2 piston và 1 piston kẹp. Chiều cao yên của Yamaha YZF-R125 mới là 820 mm phù hợp với các tay lái cao to một chút. Bánh lốp trước và sau loại 100/80-17 và 140/70-17 vừa bám đường tốt vừa đem lại dáng vẻ bề thế cho xe.
Lựa chọn đáng lưu ý cho dân tập chơi mô tô.
2019 Yamaha YZF-R125 được đánh giá là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng mang các ưu thế của dòng siêu xe. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ, dự kiến sẽ công bố khi xe bắt đầu về các đại lý vào đầu năm sau. Tất nhiên với phân khối 125cc, 2019 Yamaha YZF-R125 chắc chắn là mẫu môtô có giá mềm hơn hẳn các đàn anh.
Với những cải tiến như trên, chắc chắn 2019 Yamaha YZF-R125 sẽ là một trong những mẫu môtô tỏ ra vô cùng phù hợp với dân tập chơi.
2019 Honda CB650R Neo Sport Cafe thiết kế tuyệt đẹp, tạo hững khởi cho những ai yêu thích dòng xe cafe thể thao mang phong cách...