Nhiều người giàu lên nhờ nắm bắt cơ hội từ Covid-19, thu tiền triệu/ngày dễ dàng
Dịch COVID-19 bùng phát đã khiến người tiêu dùng hình thành xu hướng tiêu dùng mới, đó là sử dụng các ứng dụng trực tuyến. Nhờ nhạy bén, nhiều người đã giàu lên từ những việc làm này.
Tại Việt Nam, trong thời gian cách ly xã hội, người tiêu dùng tận dụng tối đa và hiệu quả các tiện ích trên tảng trực tuyến. Cũng nhờ ứng dụng các công cụ trực tuyến, nhiều người đã mang về khoản thu nhập “khủng”.
Các mặt hàng, như: đồ ăn nhanh, cà phê, trà sữa, bánh,... đạt doanh thu cao khi ứng dụng trực tuyến
Theo ghi nhận của phóng viên, các mặt hàng thực phẩm, như: đồ ăn nhanh, cà phê, trà sữa, mỹ phẩm, quần áo, thậm chí cả việc đi chợ mua thịt, cá,… đều được người bán hàng ứng dụng các công cụ online, livestream để trực tiếp giới thiệu sản phẩm và kết nối với khách hàng.
Trong tháng tư vừa qua, do thực hiện lệnh cách ly xã hội nên chị Thu – chủ một cửa hàng bán hải sản (Hạ Long, Quảng Ninh) đã livestream cho khách trực tiếp chọn đồ, sau đó cân, chế biến và đóng gói ngay trước camera để khách giám sát rồi vận chuyển tới tận nhà.
Nhờ livestream bán hàng, những ngày dịch chị Thu vẫn xuất hàng chục đơn hàng đi các tỉnh
Nhờ ứng dụng này, hàng ngày chị Thu đã gom hàng chục đơn hàng cho khách đặt từ Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trừ chi phí, chị Thu lợi nhuận tiền triệu mỗi ngày.
Cũng nhờ ứng dụng trực tuyến, tại Trung Quốc, thời điểm dịch bệnh bùng phát khiến việc mua bán trở nên khó khăn, nhiều nông dân Trung Quốc đã chuyển hướng sang livestream bán hàng.
Một nông dân đã bán được gần 5.000 kg cà chua, 7.500 kg dưa chuột và 3.000 kg dâu tây nhờ các nền tảng phát trực tiếp.
Mới đây, hôm 10/5 vừa qua, tại phiên livestream, bà Dong Mingzhu - chủ tịch Gree Electric Electrical được mệnh danh là 'nữ hoàng đồ gia dụng' Trung Quốc, đã nhanh chóng thu hút 16 triệu lượt xem. Doanh số bán hàng trong phiên livestream của bà Dong đạt 310 triệu nhân dân tệ (tương đương 1.093 tỷ VND) trong cả phiên phát sóng 3 giờ.
Tại phiên livestream, bà Dong Mingzhu - 'nữ hoàng đồ gia dụng' Trung Quốc đã thu hút 16 triệu lượt xem
Theo báo cáo Khủng hoảng COVID-19 của Adsota: Tác Động và tiềm năng Phục Hồi, cho thấy, sự thay đổi thói quen người dùng trong thời gian dịch COVID-19 đã tạo ra môi trường phát triển vô cùng lớn cho các nền tảng trực tuyến.
Theo thống kê, trong tháng tư vừa qua chi tiêu người dùng cho các dịch vụ mua sắm trực tuyến và giao hàng tăng vọt với lần lượt 20% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Livestream vốn đã rất phát triển, nay tiếp tục bùng nổ hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến hàng triệu người dân chỉ có thể ở nhà.
Dịch bệnh bùng phát đã khiến mọi thứ từ học tập, công việc đến kinh doanh, giải trí phải chuyển sang hoạt động trên các nền tảng trực tuyến. Báo cáo của Viện nghiên cứu QuestMobile mới đây cho thấy sự gia tăng số lượng người dùng của các nền tảng chia sẻ video ngắn với tính năng phát trực tiếp trong vài tháng đầu năm.
Không thể phủ nhận COVID-19 đã mở lối cho các loại hình kinh doanh trực tuyến phát triển. Lệnh cách ly xã hội khiến hàng loạt điểm bán và nhà hàng phải đóng cửa đã góp phần giúp những dịch vụ này trở thành những “kẻ sống sót” duy nhất trên toàn bộ thị trường.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhu cầu về thiết bị bảo vệ cá nhân đang tăng vọt sau sự bùng phát của virus corona và các tình huống khẩn cấp trên toàn...