Lọt Top Forbes 30 Under 30 châu Á, chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" kiếm được bao nhiêu tiền?

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Không chỉ lọt Top Forbes 30 Under 30 châu Á, chàng trai trẻ 9X, chủ kênh "Ẩm thực mẹ làm" có thể kiếm được chục triệu đồng mỗi tháng từ kênh YouTube của mình.

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2024 (Forbes 30 Under 30 châu Á 2024), gồm 30 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Trong đó, ở lĩnh vực Media, Marketing & Advertising (Truyền thông, tiếp thị và quảng cáo), Việt Nam bất ngờ có sự xuất hiện của chàng trai trẻ Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996) chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm".

Tại đây, chàng trai trẻ 9X được giới thiệu là người đứng sau kênh Ẩm thực mẹ làm với hơn 1 triệu người theo dõi, giới thiệu ẩm thực đồng quê Việt Nam đến khán giả toàn cầu.

Đồng Văn Hùng và mẹ - bà Dương Thị Cường

Đồng Văn Hùng và mẹ - bà Dương Thị Cường

"Anh bắt đầu xây dựng kênh YouTube vào năm 2019 và bất ngờ thu hút nhiều người xem, đạt 100.000 lượt đăng ký kênh cùng với nút Bạc chỉ trong 3 tháng. Trong các video, Hùng và mẹ nấu ăn, chăm sóc khu vườn và chia sẻ những hoạt động về cuộc sống nông thôn. Ẩm thực mẹ làm cũng là một đại diện Việt Nam hiếm hoi tham gia sự kiện FanFest YouTube 2020" - Forbes giới thiệu về Đồng Văn Hùng.

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” được thành lập từ năm 2019, với hơn 181 video đã đăng tải và có hơn 144 triệu lượt xem.

Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 109 USD đến 1.700 USD (từ 2,56 triệu đồng tới hơn 40 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 1.300 USD đến 21.000 USD (tương đương khoảng 30,6 triệu đồng tới 495 triệu đồng).

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau.

Theo công bố của Google, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, nhà sáng tạo nội dung cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.

Với hơn 144,2 triệu lượt xem từ khi thành lập đến ngày 16/5, kênh Youtube của chàng trai sinh năm 1996 có thể kiếm được từ 43 triệu đồng đến hơn 72 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube. Ngoài ra, doanh thu của các kênh YouTube còn đến từ việc hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, sản phẩm khác.

Nguồn: [Link nguồn]

Không chỉ được xem là người lớn tuổi nhất sàn chứng khoán Việt Nam, "cụ bà" này cũng đang là cổ đông của một loạt doanh nghiệp ngành mía đường.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nam Anh ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN