Xem "xe vua" chở gỗ khủng tự hạ tải
Sau loạt bài Báo Giao thông phản ánh về tình trạng "xe vua" chở gỗ từ Lào về tàn phá QL, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc.
Những ngày qua, bất chấp trời nắng, tại Lao Bảo, hàng trăm "xe vua" đều ngoan ngoãn tự phải hạ tải mong được về xuôi. Và thực tế tất cả các xe đều quá tải nghiêm trọng. Số gỗ từ 1 "xe vua" phải san sang 4 xe khác mới đủ điều kiện tiếp tục hành trình.
Tại Thị trấn Lao Bảo, những chiếc "xe vua" vẫn xuất hiện
Thế nhưng thay vì thẳng tiến về xuôi theo QL9, những chiếc xe này lần lượt rẽ vào bãi đất trống trên đường Hoàng Diệu
Tại đây, các xe sẽ tự động hạ tải mà không có sự giám sát hay nhắc nhở của cơ quan chức năng.
Số gỗ khổng lồ được tháo ra từ 1 chiếc "xe vua".
Ước tính có khoảng gần 50 chiếc xe như thế đang hạ tải chỉ trong sáng 1/4.
Số gỗ trên mỗi chiếc "xe vua" phải chia sang 4 xe mới xuống đúng tải trọng quy định để tiếp tục lên đường
Để chuyển gỗ, các chủ DN phải huy động cả xe cẩu tự hành
Kết hợp với vận chuyển bằng tay
Thời gian trung bình để san tải một chiếc xe vua mất 1 đến 2 ngày
Dưới trời nắng nóng 40 độ như lửa đốt, các phu gỗ vẫn miệt mài chuyển gỗ
Họ làm việc với giá 500 nghìn đồng/ngày công
Trong lúc chờ bốc gỗ, cánh lái xe, chủ hàng tụ tập cờ bạc và nhậu nhẹt
Các phu gỗ lập lều lán, ăn nghỉ tại công trường.
Sau khi hoàn thành việc san tải, các chủ xe sẽ thông báo lực lượng chức năng đến đo kích thước hàng hóa, kiểm tra tải trọng trước khi về xuôi
Một xe san tải nhận gỗ về xuôi
Cách bãi hạ tải gần 1 km, lực lượng chức năng chỉ cần ngồi làm nhiệm vụ giám sát xe qua chốt