Xe công nghệ được đón khách tại tầng trệt sân ga quốc nội Tân Sơn Nhất
Với việc bổ sung thêm điểm đón khách tại tầng trệt ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách không cần phải chen lấn, vất vả di chuyển khi đón xe ở sân bay.
Ngày 17/2, ứng dụng xe công nghệ Be cho biết, hãng đã hoàn tất các thỏa thuận để bổ sung khai thác kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất với việc mở thêm điểm đón khách ở làn D1 ga quốc nội (tầng trệt, nhà xe TCP), bên cạnh làn B - ga đến quốc tế đang khai thác.
Khu vực đón khách dành cho Be được bố trí tại làn D1 (từ cột số 01 đến cột 05) ga quốc nội và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ hôm nay.
Khu vực khách đón xe công nghệ Be ở làn D1 tại tầng trệt nhà xe TCP
Trước đây, Be là hãng xe công nghệ đầu tiên và duy nhất đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh và vận hành theo quy định để có được khu vực đón khách riêng tại làn B - ga đến quốc tế, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hiện tại với việc bổ sung thêm điểm đón khách ở làn D1 (tầng trệt, nhà xe TCP), hành khách đón xe công nghệ Be để về nhà không phải chen lấn, vất vả di chuyển vì khoảng cách đón xe quá xa; đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh an toàn sân bay, cũng như hỗ trợ nhu cầu di chuyển đi lại của người dân trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.
Phí vào đón khách là 25.000đ cho làn D1 - ga quốc nội và 10.000đ cho làn B - ga đến quốc tế.
Những ngày sau Tết, nhiều hành khách phải chờ hàng giờ mới đón được xe taxi về nhà
Tháng 11/2020, giao thông nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất được điều chỉnh. Ga quốc nội với bốn làn xe A, B, C, D ở phía trước tách riêng việc đón, trả khách. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi, ôtô kinh doanh vận tải đón khách.
Sau điều chỉnh, xe công nghệ không được đón khách tại các làn đường trên. Hiện, hãng công nghệ Be sau khi ký hợp đồng với sân bay được bố trí nơi đón khách ở phía nhà ga quốc tế, cách đó chừng 100 m và nay bổ sung đón khách ở khu vực làn D1. Các hãng khác vào sân bay đón khách lên lầu 3, 4, 5 của nhà xe TCP.
Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến từ ngày 3/2 (mùng 3 Tết), cao nhất vào ngày 6/2 (khoảng 102.000 người), vượt quá khả năng đáp ứng của taxi, ôtô công nghệ, khiến nhiều người chờ hàng giờ mới đón được xe về nhà. Tình trạng lộn xộn diễn ra sau Tết, nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe.
Nguồn: [Link nguồn]
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ, có gần 100 tài xế xe ôm mặc áo đồng phục xe công nghệ xuất hiện chèo kéo hành khách.