Xe cẩu “khủng” xuất hiện tại BOT Quốc lộ 5
Một chiếc xe cẩu “khủng” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được điều đến đậu gần trạm BOT Quốc lộ 5.
Clip: Cận cảnh cần cẩu "khủng" ở Quốc lộ 5
Sáng 11/12, tại trạm thu phí BOT Quốc lộ 5 đoạn đi qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên), đã có nhiều tài xế khi qua trạm sử dụng tiền lẻ mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng để trả phí. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, tiếp tục có khoảng 7 xe ô tô sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm.
Ghi nhận của phóng viên, tại đây có một chiếc xe cẩu “khủng” màu trắng đậu ở bên đường gần trạm thu phí (hướng Hà Nội- Hải Phòng). Lực lượng chức năng gồm công an, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông đã có mặt tại trạm thu phí này để đảm bảo giao thông, trật tự.
Khoảng 16 giờ 15 phút ngày 11/12, một chiếc xe cẩu kích thước lớn được điều động tới trạm BOT Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên).
Theo Ban quản lý Quốc lộ 5, chiếc xe cẩu trên là của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được điều xuống để tăng cường, hỗ trợ các phương tiện ô tô khi gặp sự cố ở gần trạm.
Trước đó, từ ngày 4 đến 6/9/2017, hàng trăm lái xe đã sử dụng tiền lẻ để phản đối việc thu phí trên Quốc lộ 5, đoạn đi qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) gây ùn tắc cục bộ. Vidifi sau đó có công văn đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra hành vi gây rối. Giữa tháng 10, UBND tỉnh Hưng Yên gửi văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên Quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét dời trạm thu phí số 1 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.
Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch nối Hà Nội - Hải Phòng, dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng. Mức phí qua trạm BOT hiện thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.
Theo Ban quản lý Quốc lộ 5, chiếc xe cẩu trên là của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được điều xuống để tăng cường, hỗ trợ các phương tiện ô tô khi gặp sự cố ở gần trạm.
Đây cũng là loại xe cẩu được Cục đường bộ mang đến và sử dụng tại BOT Cai Lậy trong ngày 4/12 vừa qua.
Xe nặng 16,5 tấn, có thể kéo nâng đầu xe 30 tấn và kéo không nâng đầu đối với xe có tổng trọng tải khoảng 100 tấn.
Cũng giống như chiếc xe cẩu cùng loại xuất hiện ở BOT Cai Lây, khi xuất hiện chiếc xe này đã gây sự tò mò cho nhiều người dân và giới tài xế.
Giàn cẩu hết sức "hầm hố" được trang bị phía sau xe.
Chiếc xe cẩu mang BKS màu xanh số 29A – 002.35 thuộc sự quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Đây là một trong 3 phương tiện chuyên dụng được nhập khẩu từ Mỹ và bố trí ở 3 miền đất nước. Chiếc xe có nhãn hiệu Kenworth (Mỹ) với khối lượng bản thân 16,5 tấn, có thể kéo được xe.
Ngoài ra còn có sự xuất hiện của hai chiếc xe cẩu nhỏ dạng thông thường khác.
Những chiếc xe cẩu này sẽ được huy động tham gia cẩu kéo các phương tiện chây ỳ, gây cản trở giao thông khi qua BOT Quốc lộ 5 .
Các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá nhỏ để trả phí khi qua trạm BOT Quốc lộ 5 (Hưng Yên).