Vụ nhà hàng ở Nha Trang “chặt chém” du khách: “Phạt 40 triệu đồng cho chừa”!
Đoàn kiểm tra liên ngành đã tới tận nhà hàng H.P nơi xảy ra vụ việc để xác minh.
Hóa đơn có giá “trên trời” đang lan truyền trên mạng xã hội.
Chủ nhà hàng, người quản lý biệt tăm
Liên quan tới vụ nhà hàng H.P (trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang) bị tố “chặt chém” du khách tới 500.000 đồng cho mỗi phần trứng xào cà chua, 400.000 đồng/phần nghêu hấp thố, 300.000 đồng/phần đậu bắp luộc hay 200.000 đồng cho mỗi phần cơm trắng,…, ông Phạm Văn Hữu - Quyền Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang xác minh.
Thông ông Hữu, đoàn kiểm tra liên ngành đã đến nhà hàng tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, đoàn công tác đến nơi chỉ thấy 1 nhân viên bảo vệ ở đây, toàn bộ bảng hiệu đã bị lột bỏ và nhà hàng đang ngừng hoạt động.
“Khi đoàn kiểm tra thì nhà hàng đóng cửa và không liên lạc được với chủ nhà hàng. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh, kiểm tra để có hướng xử lý”, Quyền Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa thông tin.
Phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ với chủ mới của nhà hàng cũng như người quản lý nhà hàng qua số điện thoại di động do một cổ đông cũ tên Phụng cung cấp, nhưng điện thoại luôn trong tình trạng không liên lạc được.
Đoàn kiểm tra liên ngành tới tận nhà hàng để xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
“Phạt 40 triệu đồng cho chừa”
Theo thông tin ban đầu, nhà hàng H.P đã được sang lại cho chủ mới từ chiều 28 Tết. Vụ việc xảy ra vào tối mùng 3 Tết khi một đoàn du khách Malaysia được công ty lữ hành đưa tới dùng bữa tối. Do chủ mới vừa tiếp nhận nhà hàng và đã ra bắc ăn Tết nên không quán xuyến được nhà hàng, và các nhân viên ở đây đã gây ra sự việc ảnh hưởng tới hình ảnh của nhà hàng cũng như ngành du lịch Nha Trang như trên.
Nhà hàng H.P có không gian như một quán cơm bình dân chứ không phải nhà hàng sang trọng.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết, vụ việc liên quan tới giá cả nên Sở Tài chính sẽ phối hợp xác minh và xem xét xử lý.
Bà Thanh đề nghị nếu có bất kỳ bức xúc gì về chất lượng du lịch tại tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là việc bị các nhà hàng, khách sạn “chặt chém”, du khách có thể phản ánh qua đường dây nóng 0583.528000 - 0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583.822072 của Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.
Phó Giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa, ông Nguyễn Bé thì đề nghị cá nhân hoặc công ty lữ hành của nhóm khách Malaysia giữ hóa đơn và liên hệ đường dây nóng của Thanh tra Sở Tài chính để có cơ sở xử lý.
“Xử lý vụ việc thế nào không chỉ nhìn vào hóa đơn mà còn phụ thuộc trình bày của người sử dụng dịch vụ cũng như các bên liên quan. Nếu đúng là nhà hàng bán cao hơn giá niêm yết thì chúng tôi sẽ xử phạt họ 40 triệu đồng cho chừa”, ông Bé nghiêm khắc nói.
Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ thông tin liệu đoàn khách đã phải trả 9,2 triệu đồng cho toàn bộ bữa ăn hay chỉ 5 triệu đồng (ít hơn so với số tiền in trên hóa đơn). Ngoài ra, một nguồn tin còn cho biết nhân viên nhà hàng đã “phù phép” hóa đơn với giá “trên trời” để trích lại % cho nhân viên dẫn đoàn và lái xe.
Liên quan vụ nhà hàng chặt chém 500.000 đồng/phần trứng xào, ông Nguyễn Bé - Phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa đề nghị...